Tiểu Luận Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH NN MTV cơ khí Trần Hưng Đạo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH NN MTV cơ khí Trần Hưng Đạo
    MỤC LỤC


    A. LỜI MỞ ĐẦU 1


    B. NỘI DUNG 3
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CƠ KHÍ TRẦN HƯNG ĐẠO 3
    1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 3
    1.2 Nhiệm vụ và chức năng của Công ty 5
    1.3 Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của Công ty 6
    1.3.1 Đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu 6
    1.3.2 Đặc điểm cơ sở vật chất của Công ty 7
    1.3.3 Đặc điểm về sản phẩm 8
    1.3.4 Đặc điểm về nguyên vật liệu 9
    1.3.5 Tình hình tài chính của Công ty 10
    1.3.6 Đặc điểm về quy trình Công nghệ sản xuất sản phẩm 10
    1.3.7 Đặc điểm lao động của Công ty 3 năm 2005-2007 11
    1.3.8 Đặc điểm về thị trường sản phẩm và tiêu thụ khách hàng của Công ty 12
    1.4 Tổng quan về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty 14
    1.4.1 Đánh giá tổng hợp kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 5 năm gần đây 14
    1.4.2 Đánh giá kết quả hoạt động khác 17
    1.5 Các mặt hoạt động quản trị của Công ty 19
    1.5.1 Sơ đồ cơ cấu bộ máy quản trị của Công ty và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 19
    1.5.2 Mô hình cơ cấu sản xuất của Công ty và các bộ phận cấu thành 23


    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ TRẦN HƯNG ĐẠO 26
    2.1 Môi trường cạnh tranh của Công ty cơ khí Trần Hưng Đạo 26
    2.1.1 Môi trường vĩ mô 26
    2.1.2 Môi trường vi mô 30
    2.1.3 Phân tích mô hình SWOT 34
    2.2 Tình hình sử dụng các Công cụ cạnh tranh của Công ty 39
    2.2.1 Cạnh tranh bằng sản phẩm 39
    2.2.2 Cạnh tranh bằng hệ thống kênh phân phối và xúc tiến hỗn hợp 42
    2.3 Phân tích năng lực cạnh tranh nội tại của Công ty 43
    2.3.1 Về nguồn nhân lực 43
    2.3.2 Về nguồn lực tài chính 46
    2.3.3 Về năng lực quản trị 46
    2.3.4 Về Công nghệ sản xuất 47
    2.3.5 Về tỷ suất lợi nhuận và năng suất lao động 48
    3.3.6 Về thị phần và uy tín trên thị trường 51
    2.4 Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của Công ty 53
    2.4.1 Những thành tựu đạt được 53
    2.4.2 Những hạn ch ế 57
    2.3.3 Nguyên nhân của những tồn tại 59


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ TRẦN HƯNG ĐẠO 62
    3.1 Phương hướng hoạt động kinh doanh của Công ty trong thời gian tới 62
    3.1.1 Về sản phẩm 62
    3.1.2 Về Công tác bán hang và thị trường tiêu thụ sản phẩm 62
    3.1.3 Về tổ chức bố trí quản lý nhân sự 63
    3.3.4 Về sản xuất và Công tác hạch toán kế toán 64
    3.2 Một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cơ khí Trần Hưng Đạo 64
    3.2.1 Tăng cường hoạt động Marketing hỗn hợp 64
    3.3.2 Giảm chi phí sản xuất và hạ giá thành sản phẩm 71
    3.3.3 Duy trì và củng cố mối quan hệ với khách hang 73
    3.3.4 Nâng cao khả năng khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn 73
    3.3.5 Xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty 75
    3.5.6 Đổi mới cơ cấu tổ chức quản lý và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 76
    3.5.7 Đổi mới Công nghệ và hợp tác lien doanh thu hút vốn đầu tư nước ngoài 78
    3.3.8 Xây dựng nền văn hoá doanh nghiệp 80
    3.4 Các kiến nghị cụ thể đối với Nhà nước: 80


    C. KẾT LUẬN 85
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...