Thạc Sĩ Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty tnhh liên kết đầu tư hahanam

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2
    PHẦN 1
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    1.1 Tính c p thi t c a tài ấ ế ủ đề
    Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, nền kinh tế quốc dân nói
    chung, từng ngành, từng địa phương nói riêng và đặc biệt là các doanh nghiệp đã,
    đang và sẽ tiếp tục phải đối mặt với thách thức từ sự cạnh tranh khốc liệt trên thị
    trường. Do đó, việc không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh
    doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp là yếu tố sống còn quyết định
    sự phát triển hay suy yếu không chỉ của riêng từng doanh nghiệp mà còn của cả
    nền kinh tế quốc dân. Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì doanh nghiệp
    phải phát huy hết các ưu thế, tạo ra những điểm khác biệt so với đối thủ cạnh
    tranh. Doanh nghiệp phải tự giới thiệu, quảng cáo làm cho người tiêu dùng biết
    đến sản phẩm của doanh nghiệp.
    Cạnh tranh là qui luật tất yếu tồn tại ở mọi lĩnh vực của nền kinh tế,
    trong đó có ngành công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi. Những năm gần
    đây chứng kiến sự gia tăng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng của các
    doanh nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi. Các doanh nghiệp này ra đời để đáp
    ứng nhu cầu thức ăn ngày càng cao của ngành chăn nuôi. Mỗi năm, ngành
    chăn nuôi cần khoảng 17-18 triệu tấn thức ăn, nhưng sản lượng thức ăn chăn
    nuôi công nghiệp mới đạt 50%, còn lại người chăn nuôi phải sử dụng thức ăn
    tự chế. Mỗi năm nước ta mới chỉ sản xuất được gần 6 triệu tấn thức ăn chăn
    nuôi công nghiệp cho gia súc, gia cầm và 2,4 triệu tấn thức ăn chăn nuôi thủy
    sản. Đó là vì một số hạn chế như: cơ chế quản lý ngành thức ăn chăn nuôi
    còn nhiều bất cập; thiếu nguyên liệu; thiếu công nghệ sản xuất; thiếu nhân
    lực; các doanh nghiệp nước ngoài đang nắm giữ 65-70% thị phần thức ăn
    chăn nuôi [20]. Tất cả những điều này tạo ra môi trường cạnh tranh của các
    doanh nghiệp sản xuất chế biến thức ăn trong nước càng khắc nghiệt hơn.
    Công ty TNHH liên kết đầu tư Hahanam sản xuất và kinh doanh mặt
    hàng chính là thức ăn chăn nuôi gia súc. Công ty mới hình thành và xâm nhập
    vào thị trường thức ăn chăn nuôi khi mà các công ty, doanh nghiệp khác đã có
    - 2 - 23
    thị phần ổn định thì nhiệm vụ đặt ra cho Công ty hiện nay là làm thế nào để
    nâng cao thị phần, năng lực cạnh tranh của Công ty.
    Muốn nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty thì chúng ta phải hiểu
    được năng lực cạnh tranh hiện nay của Công ty. Từ những vấn đề trên, chúng
    tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty
    TNHH liên kết đầu tư Hahanam”
    1.2 M c tiêu nghiên c u ụ ứ
    1.2.1 Mục tiêu chung
    Khái quát về năng lực cạnh tranh, thực trạng sản xuất, kinh doanh và
    tiêu thụ của Công ty; từ đó đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh
    của Công ty.
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể
    - Hệ thống hóa lý luận và thực tiễn về cạnh tranh, năng lực cạnh tranh;
    - Tìm hiểu thực trạng sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ của Công ty;
    - Phân tích năng lực cạnh tranh của Công ty;
    - Đề xuất những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh
    của Công ty;
    1.3 Câu hỏi nghiên cứu
    Cạnh tranh là gì?
    Năng lực cạnh tranh là gì?
    Tình hình sản xuất và chế biến thức ăn chăn nuôi trên thế giới và ở Việt
    Nam?
    Tình hình sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ của Công ty như thế nào?
    Năng lực cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã sản phẩm của Công ty
    hiện nay?
    Năng lực cạnh tranh về giá cả sản phẩm của Công ty hiện nay?
    Năng lực cạnh tranh về các chiến lược xúc tiến tiêu thụ của Công ty
    hiện nay?
    Công ty đã thực hiện những biện pháp, chiến lược nào để nâng cao
    năng lực cạnh tranh?
    - 3 - 34
    Những giải pháp nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh
    nghiệp?
    1.4 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    1.4.1 Đối tượng nghiên cứu
    Đề tài tập trung nghiên cứu chủ yếu năng lực cạnh tranh của Công ty,
    công tác tổ chức, các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ của Công ty.
    Hệ thống các đại lý bán thức ăn chăn nuôi và người chăn nuôi.
    Một số Công ty thức ăn chăn nuôi có mặt trên địa bàn.
    1.4.2 Phạm vi nghiên cứu
    1.4.2.1 Phạm vi nội dung
    Đề tài tập trung chủ yếu phân tích năng lực cạnh tranh hiện có của
    Công ty, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng, tìm hiểu thực trạng sản xuất, kinh
    doanh và tiêu thụ của Công ty từ đó đề xuất một số giải pháp thích hợp nhằm
    nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty.
    1.4.2.2 Phạm vi không gian
    Đề tài được nghiên cứu tại Công ty TNHH liên kết đầu tư Hahanam
    1.4.2.3 Phạm vi thời gian
    Đề tài nghiên cứu số liệu của Công ty qua các năm từ 2007 – 2009.
    Thời gian thực hiện đề tài: từ 12/2009 đến 05/2010.
     
Đang tải...