Thạc Sĩ Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [​IMG]

    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính thiết thực của đề tài

    Sữa là nguồn dinh dưỡng quý giá cần thiết cho cơ thể con người ở mọi lứa tuổi.
    Nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam đang tăng lên hàng ngày khi mức sống của người
    dân ngày càng được cải thiện.
    Tại Việt Nam, Vinamilk đã khẳng định được vị trí thương hiệu hàng đầu không
    chỉ trong ngành sữa, mà còn là niềm tự hào của hàng Việt Nam với 10 năm liên tục
    được người tiêu dùng bình chọn đứng đầu trong top 10 hàng Việt Nam chất lượng
    cao. Tuy nhiên, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng tăng với sự gia nhập ngày
    càng nhiều các thương hiệu sữa trong nước và ngoại nhập, sự đầu tư vào quảng bá
    thương hiệu của các hãng, nhất là các tập đoàn lớn trên thế giới. Sức ép cạnh tranh
    càng trở nên lớn hơn khi Việt Nam gia nhập vào WTO (dự kiến vào cuối năm nay).
    Trước tình hình đó, để giữ vững được thị phần và vị trí thương hiệu trên thị trường,
    việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
    Đứng trước bối cảnh đóù và cùng với kinh nghiệm tích luỹ trong suốt quá trình
    làm việc tại Vinamilk, tôi đã thực hiện đề tài nghiên cứu:“Nâng cao năng lực cạnh
    tranh của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk
    ”.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu:“Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Sữa
    Việt Nam - Vinamilk
    ” nhằm tới các mục tiêu cơ bản sau:
    - Giới thiệu bức tranh tổng quan của thị trường sữa Việt nam hiện nay về tình
    hình cung cầu, sản phẩm, giá cả và cạnh tranh trên thị trường. Hệ thống hóa
    các lý thuyết, quan điểm về nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm sữa
    của Vinamilk.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng
    thương hiệu của Vinamilk. Qua phân tích này có thể xác định được thế mạnh
    và điểm yếu, các yếu tố tạo nên năng lực cạnh tranh của Vinamilk so với một
    số đối thủ cạnh tranh trên thị trường để làm cơ sở định hướng nâng cao năng
    lực cạnh tranh của Vinamilk.
    - Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk một
    cách phù hợp và đạt hiệu quả.
    3. Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu trong Luận văn là:
    - Không gian: nghiên cứu các sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua uống và
    sữa bột dành cho con người tại thị trường Việt Nam.
    - Thời gian: nghiên cứu năng lực cạnh tranh của Vinamilk so với các đối thủ
    khác trong năm 2005. Số liệu đánh giá năng lực cạnh tranh của Vinamilk
    trong năm 2002 - 2006.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Để đạt được mục đích và phạm vi nghiên cứu này, Luận văn đã sử dụng các lý
    thuyết về nâng cao năng lực cạnh tranh, các phương pháp quan sát, mô tả, tổng hợp,
    phân tích so sánh, thống kê, dự báo,
    5. Kết cấu của đề tài
    Đề tài gồm 3 phần:

    - Chương 1: Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh. Tổng quan thị trường sữa Việt
    Nam.
    - Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.
    - Chương 3: Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công
    ty Cổ phần sữa Việt Nam.


    Trong quá trình thực hiện đề tài, tôi đã nỗ lực vận dụng những kiến thức đã
    được thu nhận trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Tuy nhiên, do thời gian và
    nhận thức còn có phần hạn chế nên không thể tránh khỏi có những thiếu sót. Tác
    giả rất mong nhận được những đóng góp bổ sung để có thể hoàn thiện đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...