Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Sông Đà 12 trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Cty cổ phần Sông Đà 12 trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần Sông Đà 12. 2
    1.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần Sông Đà 12. 2
    1.1.1. Xí nghiệp Sông Đà 12.2. 3
    1.1.2. Xí nghiệp Sông Đà 12.4. 3
    1.1.3. Xí nghiệp Sông Đà 12.5. 3
    1.1.4. Xí nghiệp Sông Đà 12.11. 3
    1.1.5. Ban Quản lý các Dự án khu vực Hòa Bình. 4
    1.1.6. Trạm vật tư vận tải đường thủy Quảng Ninh. 4
    1.1.7. Ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng bến Cảng chuyên dùng bốc dỡ Vật tư thiết bị - Xí nghiệp12.4. 4
    1.1.8. Các đội xây lắp số 1,2. 4
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển của JSC Sông Đà 12. 4
    1.3. Chính sách chất lượng của công ty cổ phần Sông Đà 12. 6
    1.4. Các công ty góp vốn. 7
    1.4.1.Công ty cổ phần thép Việ t- Ý (VIS) 7
    1.4.2.Công ty Cổ phần xi măng Sông Đà. 7
    1.4.3. Công ty Cổ phần thương mại và vận tải Sông Đà ( Sotraco) 7
    1.4.4. Công ty Cổ phần công nghiệp thương nghiệp Sông Đà. 8
    1.4.5. Công ty Cổ phần xây lắp và đầu tư Sông Đà (Sodaco) 8
    1.4.6. Công ty cổ phần đầu tư PV- Incones 8
    1.4.7. Công ty cổ phần Thủy điện Sông Đà- Hoàng Liên. 8
    1.4.8. Công ty cổ phần thủy điện Nậm Mức. 9
    1.4.9.Công ty cổ phần Sông Đà 12- Cao Cường. 9
    1.4.10.Công ty cổ phần Sông Đà 12- Nguyên Lộc. 9
    1.4.11.Công ty cổ phần đầu tư tổng hợp Hà Nội (HANIC) 9
    1.5. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Sông Đà 12. 10
    1.6. Lĩnh vực kinh doanh của công ty. 11
    1.7. Khách hàng chính của công ty. 12
    1.8. Thành công mà công ty đã đạt được qua các năm 12
    1.8.1. Doanh thu qua một số năm 12
    1.8.2. Lợi nhuận. 12
    1.8.3. Thu nhập bình quân. 13
    1.8.4. Các danh hiệu mà công ty được khen thưởng qua các năm 13
    Chương 2: Thực trạng năng lực cạnh tranh của JSC Sông Đà 12. 14
    2.1. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 14
    2.1.1. Hoạt động xây lắp. 14
    2.1.1.1. Các công trình xây lắp đầu tư của đơn vị 15
    2.1.1.2. Các công trình xây lắp giao thầu nội bộ. 15
    2.1.1.3. Các công trình đấu thầu. 16
    2.1.2. Hoạt động sản xuất công nghiệp. 16
    2.1.2.1. Sản xuất bê tông thương phẩm 17
    2.1.2.2. Sản xuất cột điện bê tông ly tâm các loại 18
    2.1.3. Hoạt động kinh doanh vật tư, vận tải 18
    2.1.3.1. Kinh doanh vật tư thiết bị 19
    2.1.3.2. Vận tải 21
    2.1.4. Hoạt động sản xuất kinh doanh khác. 21
    2.2. Hoạt động thực hiện các dự án đầu tư của Công ty Cổ phần Sông Đà 12 21
    2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Sông Đà 12. 22
    2.3.1. Chất lượng sản phẩm 22
    2.3.2. Trình độ công nghệ sản xuất 24
    2.3.3. Trình độ nguồn nhân lực. 26
    2.4. Phân tích năng lực cạnh tranh theo SWOT. 31
    2.4.1. Điểm mạnh (Strengths) 31
    2.4.2. Điểm yếu ( Weaknesses) 33
    2.4.3. Cơ hội ( Opportinities) 34
    2.4.4. Nguy cơ ( Threats) 35
    2.5. Các biện pháp mà công ty đã áp dụng để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời gian qua. 35
    2.5.1. Các biện pháp mà công ty thực hiện để nâng cao năng lực cạnh tranh 36
    2.5.1.1. Nâng cao trình độ nguồn nhân lực. 36
    2.5.1.2. Nâng cao trình độ công nghệ. 36
    2.5.2. Thành tựu và hạn chế mà công ty nhận được khi tiến hành các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh. 37
    2.6. Đánh giá tổng quát năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần Sông Đà 12 38
    2.6.1. Kết quả đạt được. 38
    2.6.2. Hạn chế. 39
    2.6.3. Nguyên nhân. 40
    2.6.3.1. Nguyên nhân chủ quan. 40
    2.6.3.2. Nguyên nhân khách quan. 40
    Chương 3: Định hướng và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Sông Đà 12 trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. 40
    3.1. Mục tiêu phát triển của công ty giai đoạn 2006 - 2010. 40
    3.1.1. Mục tiêu tổng quát 41
    3.1.2. Một số chỉ tiêu chủ yếu của năm 2010. 41
    3.2. Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chủ yếu của công ty giai đoạn 2006- 2010. 41
    3.2.1. Định hướng phát triển. 41
    3.2.2. Nhiệm vụ chủ yếu. 42
    3.3. Cơ hội và thách thức đối với công ty trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh trong những năm tới 43
    3.3.1. Cơ hội 43
    3.3.2. Thách thức. 44
    3.4. Giải pháp về phía công ty. 44
    3.4.1.Giải pháp về tổ chức sản xuất 44
    3.4.2. Giải pháp về nhân lực. 45
    3.4.3. Giải pháp về đầu tư. 46
    3.4.4. Giải pháp về thị trường. 47
    3.4.5. Giải pháp về kỹ thuật - công nghệ. 48
    3.4.6. Giải pháp về kinh tế tài chính. 49
    3.4.7. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV. 50
    3.5. Một số kiến nghị đối với nhà nước. 51
    Kết luận. 53
    Danh mục tài liệu tham khảo. 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...