Chuyên Đề Nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) Bắc Hải Dương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) Bắc Hải Dương



    Danh mục từ viết tắt 4

    Danh mục các bảng số liệu . 6

    Lời mở đầu 7

    Chương I :Cạnh tranh trong kinh doanh Ngân hàng 91.1 Lý luận chung về cạnh tranh 9

    1.1.1Khái niệm về cạnh tranh 9

    1.1.2 Lợi thế cạnh tranh . 9

    1.1.3 Các yếu tố góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh trong

    doanh nghiệp 9

    1.2 Cạnh tranh trong kinh doanh Ngân hàng . 10

    1.2.1 Khái niệm và đặc trưng về cạnh tranh của NHTM . 10

    1.2.2 Các nhân tố tác động đến cạnh tranh của các NHTM 10

    1.2.3 Các nội dung về cạnh tranh trong kinh doanh của

    các NHTM . 12

    1.3 Năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại . 15

    1.4 Một ví dụ về cạnh tranh trong kinh doanh ngân hàng tại Trung

    Quốc sau khi gia nhập WTO và các bài học kinh nghiệm . 16



    Chương II :Thực trạng năng lực cạnh tranh của Chi nhánh Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Bắc Hải Dương 22

    2.1 Giới thiệu về chi nhánh ngân hàng Đầu Tư và Phát

    Triển Bắc Hải Dương 22

    2.2 Thực trạng về cạnh tranh của chi nhánh Ngân hàng Đầu Tư

    và Phát Triển Bắc Hải Dương 22

    2.2.1 Chất lượng sản phẩm dịch vụ 23

    2.2.2 Lãi suất tiền gửi, tiền vay, phí ngân hàng . 23

    2.2.3 Hệ thống phân phối 24

    2.3 Thực trạng về năng lực canh tranh của chi nhánh ngân hàng

    Đầu Tư và Phát Triển Bắc Hải Dương . 24

    2.3.1 Thực trạng về năng lực tài chính . 24

    2.3.1.1 Vốn chủ sở hữu . 25

    2.3.1.2 Khả năng phòng ngừa, chống đỡ rủi ro . 25

    2.3.1.3 Khả năng sinh lời . 27

    2.3.2 Thực trạng về năng lực hoạt động . 28

    2.3.2.1 Năng lực huy động vốn . 28

    2.3.2.2 Năng lực tín dụng và đầu tư . 30

    2.3.2.3 Năng lực phát triển dịch vụ 31

    2.3.3 Thực trạng về tổ chức bộ máy và quản trị điều hành . 33

    2.3.3.1 Về tổ chức bộ máy 33

    2.3.3.2 Về quản trị điều hành . 37

    2.3.4 Năng lực công nghệ thông tin của BIDV- Bắc Hải Dương 37

    2.4 Đánh giá năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng .

    Đầu Tư và Phát Triển Bắc Hải Dương 38

    2.4.1 Những ưu điểm của BIDV- Bắc Hải Dương . 38

    2.4.2 Những hạn chế của BIDV- Bắc Hải Dương 39

    Chương III :Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Bắc Hải Dương 413.1 Định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh ngân hàng

    Đầu tư và Phát triển Bắc Hải Dương đến năm 2015 41

    3.1.2 Các định hướng nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh

    ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hải Dương .41

    3.1.1 Mục tiêu về nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống

    NHTM Việt Nam trong tiến trình hội nhập quốc tế .42

    3.2 Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của chi

    nhánh BIDV Bắc Hải Dương . 42

    3.2.1 Tăng cường năng lực tài chính của chi nhánh BIDV

    Bắc Hải Dương 42

    3.1.1.1 Các giải pháp tăng quy mô vốn 42

    3.1.1.2 Giải pháp làm sạch bảng cân đối kế toán .44

    3.1.1.3 Giải pháp phòng ngừa rủi ro 44

    3.1.1.4 Giải pháp minh bạch tình hình tài chính 47

    3.2.2 Các giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của BIDV

    Bắc Hải Dương . 47

    3.1.2.1 Các giải pháp về huy động vốn . 47

    3.1.2.1 Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng . 48

    3.1.2.3 Các giải pháp phát triển dịch vụ 50

    3.2.3 Nhóm giải pháp xây dựng và hoàn thiện thể chế . 53

    3.1.3.1 Nâng cao năng lực quản trị điều hành . 53

    3.1.3.2 Xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh . 54

    3.1.3.3 Xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro 55

    3.2.4 Xây dựng thương hiệu Ngân hàng Đầu Tư và Phát

    Triển Việt Nam trong tiến trình hội nhập . 56

    3.2.5 Giải pháp phát triển hạ tầng công nghệ thông tin . 58

    3.2.6 Giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng nguồn

    nhân lực 59

    3.2.7 Xây dựng chiến lược marketing và tăng cường thực hiện

    công tác chăm sóc khách hàng 60

    3.3 Các giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống

    Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 62

    3.3.1 Kiến nghị với Quốc hội về luật NHNN và luật các TCTD . 62

    3.3.2 Kiến nghị đối với Chính phủ, NHNN Việt Nam và

    các Bộ có liên quan . 63

    PHẦN KẾT LUẬN 64Danh mục tài liệu tham khảo 66
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...