Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong điều kiện là thành

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 16/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngày nay, toàn cầu hóa nền kinh tế là một yếu tố khách quan đối với sự phát triển của một quốc gia. Một trong những mức độ cao nhất, thể hiện sự hội nhập của mỗi quốc gia vào nền kinh tế thế giới là sự gia nhập tổ chức “WTO”.
    Năm 2006 Việt Nam trơ thành thành viờn chớnh thức của WTO, và theo lộ trỡnh cam kết với WTO, chỳng ta phải dần dần xúa bỏ những chớnh sỏch bảo hộ như cắt giam hàng rào thuế quan và phi thuế quan, đối xử công bằng với tất cả các loại hỡnh kinh tế , nghĩa là khi là thành viờn chớnh thức của WTO sẽ có sự tham gia và cạnh tranh của các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài với tiềm lực lớn hơn nhiều so với các doanh nghiệp Việt Nam.
    Bên cạnh đó thực trạng hiện nay của nền kinh tế Việt Nam khi trở thành thanh viên chính thức của WTO cũn mang nặng tớnh bảo hộ và sức cạnh tranh kộm.
    Vỡ vậy, nõng vao doanh năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ nói riêng là một việc làm hết sức cần thiết. Giúp các doanh nghiệp không chỉ đứng vững trước những tác đông bất lợi do Wto mang lại, mà cũn cú thể vươn ra thị trường quốc tế. Chính vỡ vậy, đề tài: “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong điều kiện là thanh viên của WTO” đó được lựa chọn và nghiên cứu.
    Cạnh tranh doanh nghiệp là đề tài rộng lớn và phức tạp.Vỡ thế, mặc dự em đó cố gắng nghiờn cứu và tỡm hiểu, song chắc chắn nội dung đề tài không thể tránh khỏi những sai sót, khiếm khuyết. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy giáo để nội dung đề tài được hoàn chỉnh hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...