Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM VÀ KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CÀ PHÊ CHẾ BIẾN
    1.1. Một số vấn đề cơ bản về năng lực cạnh tranh của sản phẩm
    1.1.1. Khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh
    1.1.1.1. Cạnh tranh
    1.1.1.2. Năng lực cạnh tranh
    1.1.2. Các cấp độ năng lực cạnh tranh
    1.1.2.1. Năng lực cạnh tranh cấp quốc gia
    1.1.2.2. Năng lực cạnh tranh cấp ngành (doanh nghiệp)
    1.1.2.3. Năng lực cạnh tranh cấp sản phẩm
    1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của sản phẩm
    1.1.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô
    1.1.3.2. Các yếu tố bên trong của bản thân doanh nghiệp
    1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm
    1.1.4.1. Doanh thu
    1.1.4.2. Thị phần
    1.1.4.3. Chất lượng
    1.1.4.4. Chi phí sản xuất và giá cả của sản phẩm
    1.1.4.5. Mức độ hấp dẫn của sản phẩm
    1.1.4.6. Thương hiệu của sản phẩm
    1.1.4.7. Một số chỉ tiêu khác
    1.1.5. Phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm
    1.2. Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến xuất khẩu của một số nước trên thế giới
    1.2.1.Braxin
    1.2.2. Indonexia
    1.2.3. Bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÀ PHÊ CHẾ BIẾN VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG HOA KỲ
    2.1. Giới thiệu chung về cà phê chế biến của Việt Nam
    2.1.1.Lịch sử hình thành ngành cà phê chế biến của Việt Nam
    2.1.2. Các loại cà phê chế biến của Việt Nam
    2.1.3. Thực trạng sản xuất và chế biến cà phê của Việt Nam
    2.1.3.1.Các nhà sản xuất và chế biến cà phê lớn ở Việt Nam
    2.1.3.2. Quá trình sản xuất và chế biến
    2.2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ
    2.2.1. Khái quát về tình hình tiêu thụ cà phê chế biến của Hoa Kỳ
    2.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam ở thị trường Hoa Kỳ
    2.2.1.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô
    2.2.1.2. Các yếu tố bên trong của bản thân doanh nghiệp
    2.2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ
    2.2.3.1. Doanh thu
    2.2.3.2. Thị phần
    2.2.3.3. Chất lượng
    2.2.3.4. Chi phí sản xuất và giá cả của sản phẩm
    2.2.3.5. Mức độ hấp dẫn của sản phẩm
    2.2.3.6. Thương hiệu của sản phẩm
    3.2.3.7. Các dịch vụ xúc tiến bán hàng
    2.3. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ
    2.3.1. Những mặt được
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân

    CHƯƠNG III: GIẢP PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÀ PHÊ CHẾ BIẾN VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG HOA KỲ
    3.1. Định hướng, mục tiêu phát triển của cà phê chế biến Việt Nam (đến 2015)
    3.1.1. Định hướng
    3.1.2. Mục tiêu
    3.2. Một số lưu ý khi xuất khẩu cà phê chế biến vào thị trường Hoa Kỳ
    3.2.1. Đặc điểm chung về thị trường Hoa Kỳ
    3.2.2. Quy định của Hoa Kỳ đối với hàng hóa nhập khẩu
    3.2.2.1. Hệ thống thuế quan và phi thuế quan
    3.2.2.2. Một số các quy định khác
    3.2.3. Tiềm năng của Hoa Kỳ đối với cà phê chế biến của Việt Nam
    3.2.3.1. Những thuận lợi
    3.2.3.2. Những khó khăn
    3.3. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ
    3.3.1. Các giải pháp từ phía doanh nghiệp
    3.3.2. Các giải pháp từ phía người nông dân
    3.4. Kiến nghị nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ
    3.4.1. Các kiến nghị về phía Chính phủ
    3.4.2. Các kiến nghị về phía hiệp hội cà phê
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...