Luận Văn Nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty TNHH thương mại và công nghệ Nhật Quang

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 19/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Trong cơ chế thị trường, kinh doanh luụn gắn liền với cạnh tranh. Sự tồn tại của nhiều thành phần kinh tế dẫn đến cạnh tranh giữa cỏc doanh nghiệp trong việc tỡm kiếm lợi ớch kinh tế. Mỗi doanh nghiệp khụng phõn biệt thành phần kinh tế đều phải tự mỡnh vận động thớch nghi với cơ chế này. Cạnh tranh vừa là động lực phỏt triển kinh tế, thỳc đẩy xó hội phỏt triển vừa là mụi trường của hoạt động kinh doanh. Hoạt động trong mụi trường cạnh tranh, doanh nghiệp khụng thể lẩn trỏnh cạnh tranh mà phải chấp nhận và đối mặt với thực tế này nếu muốn tồn tại và phỏt triển.
    Kinh tế Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội cũng như thách thức, xu thế toàn cầu hoá tạo cho doanh nghiệp một sân chơi mới, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh mới, việc nâng cao năng lực cạnh tranh càng trở lên gay gắt và là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
    Ngày nay, cựng với sự phỏt triển của nền kinh tế thị trường, xu hướng toàn cầu hoỏ và hiện đại hoỏ thỡ cụng nghệ điện tử đang được nhiều doanh nghiệp quan tõm, chỳ trọng, ngày càng xuất hiện nhiều cụng ty kinh doanh trong lĩnh vực điện tử . Là một thanh niờn trong thời đại mới, em rất quan tõm đến vấn đề này. Vỡ vậy, tụi đó lựa chọn thực tập tại cụng ty TNHH thương mại và cụng nghệ Nhật Quang, một cụng ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mỏy tớnh mua, bỏn, lắp đặt linh kiện mỏy tớnh, cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa và bảo trỡ mỏy tớnh.
    Sau 10 năm phỏt triển, đến nay thị trường mỏy tớnh Việt Nam vẫn cú sức hấp dẫn lớn. Thị trường mỏy tớnh đó xuất hiện nhiều cụng ty kinh doanh mỏy tớnh lớn, nhỏ. Cỏc cụng ty đều chạy đua với nhau về mẫu mó, sự đa dạng của sản phẩm, chất lượng dịch vụ cung cấp, ra sức khuyến khớch tiờu thụ. Đứng trước một ỏp lực cạnh tranh như vậy nhưng năng lực cạnh tranh của Nhật Quang nhỡn chung cũn chưa cao do nhiều nguyờn nhõn: thiếu vốn, thiếu nguồn nhõn lực cú trỡnh độ và kinh nghiệm, trỡnh độ quản lý kộm . Khi nghiờn cứu tài liệu và tỡm hiểu thực tế tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh của cụng ty Nhật Quang, em đó lựa chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh công ty TNHH thương mại và công nghệ Nhật Quang” làm chuyên đề tốt nghiệp. Với sự hướng dẫn của Th.s Đỗ Thị Đông và dự hướng dẫn nhiệt tỡnh của cỏc anh chị trong cụng ty Nhật Quang em đa hoàn thành chuyên đề này.
    MỞ ĐẦU

    Trong cơ chế thị trường, kinh doanh luụn gắn liền với cạnh tranh. Sự tồn tại của nhiều thành phần kinh tế dẫn đến cạnh tranh giữa cỏc doanh nghiệp trong việc tỡm kiếm lợi ớch kinh tế. Mỗi doanh nghiệp khụng phõn biệt thành phần kinh tế đều phải tự mỡnh vận động thớch nghi với cơ chế này. Cạnh tranh vừa là động lực phỏt triển kinh tế, thỳc đẩy xó hội phỏt triển vừa là mụi trường của hoạt động kinh doanh. Hoạt động trong mụi trường cạnh tranh, doanh nghiệp khụng thể lẩn trỏnh cạnh tranh mà phải chấp nhận và đối mặt với thực tế này nếu muốn tồn tại và phỏt triển.
    Kinh tế Việt Nam đang đứng trước rất nhiều cơ hội cũng như thách thức, xu thế toàn cầu hoá tạo cho doanh nghiệp một sân chơi mới, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. Trong bối cảnh mới, việc nâng cao năng lực cạnh tranh càng trở lên gay gắt và là yếu tố quyết định sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
    Ngày nay, cựng với sự phỏt triển của nền kinh tế thị trường, xu hướng toàn cầu hoỏ và hiện đại hoỏ thỡ cụng nghệ điện tử đang được nhiều doanh nghiệp quan tõm, chỳ trọng, ngày càng xuất hiện nhiều cụng ty kinh doanh trong lĩnh vực điện tử . Là một thanh niờn trong thời đại mới, em rất quan tõm đến vấn đề này. Vỡ vậy, tụi đó lựa chọn thực tập tại cụng ty TNHH thương mại và cụng nghệ Nhật Quang, một cụng ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mỏy tớnh mua, bỏn, lắp đặt linh kiện mỏy tớnh, cung cấp dịch vụ lắp đặt, sửa chữa và bảo trỡ mỏy tớnh.
    Sau 10 năm phỏt triển, đến nay thị trường mỏy tớnh Việt Nam vẫn cú sức hấp dẫn lớn. Thị trường mỏy tớnh đó xuất hiện nhiều cụng ty kinh doanh mỏy tớnh lớn, nhỏ. Cỏc cụng ty đều chạy đua với nhau về mẫu mó, sự đa dạng của sản phẩm, chất lượng dịch vụ cung cấp, ra sức khuyến khớch tiờu thụ. Đứng trước một ỏp lực cạnh tranh như vậy nhưng năng lực cạnh tranh của Nhật Quang nhỡn chung cũn chưa cao do nhiều nguyờn nhõn: thiếu vốn, thiếu nguồn nhõn lực cú trỡnh độ và kinh nghiệm, trỡnh độ quản lý kộm . Khi nghiờn cứu tài liệu và tỡm hiểu thực tế tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh của cụng ty Nhật Quang, em đó lựa chọn đề tài: “Nâng cao năng lực cạnh tranh công ty TNHH thương mại và công nghệ Nhật Quang” làm chuyên đề tốt nghiệp. Với sự hướng dẫn của Th.s Đỗ Thị Đông và dự hướng dẫn nhiệt tỡnh của cỏc anh chị trong cụng ty Nhật Quang em đa hoàn thành chuyên đề này.
    Kết cấu của chuyờn đề ngoài phần mở đầu và kết luận gồm ba chương:
    Chương I : Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH thương mại và công nghệ Nhật Quang.
    Chương II: Thực trạng năng lực cạnh tranh của cụng ty Nhật Quang .
    Chương III: Một số giải phỏp nõng cao năng lực cạnh tranh của cụng ty Nhật Quang.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...