Thạc Sĩ Nâng cao năng lực cán bộ nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    3


    Mục lục
    Trang
    Danh mục các ký hiệu viết tắt i
    Danh mục các bảng
    Danh mục các hình vẽ
    ii
    iii
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CÁN BỘ
    NGHIÊN CỨU
    10
    1.1. Năng lực và khung năng lực 10
    1.1.1. Năng lực làm việc của nhân viên 10
    1.1.2. Khung năng lực và các yếu tố cấu thành khung năng lực
    1.1.2.1.Khái niệm khung năng lực
    1.1.2.2. Các yếu tố cấu thành khung năng lực
    13
    13
    14
    1.2. Quá trình phân tích năng lực làm việc 16
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực 20
    1.3.1. Nhân tố bên trong tổ chức 20
    1.3.2. Nhân tố bên ngoài tổ chức
    1. 3.2.1. Nhà nước và xã hội
    1. 3.2.2. Gia đình
    1.3.2.3. Quá trình đào tạo
    21
    21
    21
    21
    CHƯƠNG 2. NĂNG LỰC CÁN BỘ NGHIÊN CỨU
    TẠI VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN KTXH HÀ NỘI.
    22
    2.1. Giới thiệu về Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội 22
    2.1.1 Tổng quan về Viện NCPT KTXH Hà Nội 22
    2.1.2. Thực trạng nguồn nhân lực Viện NCPT KTXH Hà Nội 24
    2.1.3. Thực trạng các hoạt động nghiên cứu khoa học của Viện 27 4
    Trang
    2.1.3.1. Thực trạng nghiên cứu các vấn đề kinh tế - xã hội do Thành
    phố giao
    2.1.3.2. Phối hợp với các Sở ngành
    2.1.3.3. Thực hiện nghiên cứu các đề tài khoa học
    2.1.3.4. Tổ chức nghiên cứu khoa học thông qua hợp tác
    27

    28
    29
    30
    2.1.4. Thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nghiên cứu
    2.1.4.1. Trụ sở và không gian phục vụ nghiên cứu
    2.1.4.2. Trang thiết bị chung, riêng cho nghiên cứu viên và cán bộ
    31
    31
    31
    2.1.5. Đánh giá chung về thực trạng phát triển của Viện
    2.1.5.1. Kết quả đạt được
    2.1.5.2. Một số hạn chế trong phát triển Viện
    2.1.5.3. Một số nguyên nhân khách quan và chủ quan
    32
    32
    33
    33
    2.2. Một số yêu cầu về năng lực cán bộ nghiên cứu tại Viện 35
    2.2.1. Yêu cầu về kiến thức 36
    2.2.2. Yêu cầu về kỹ năng 36
    2.2.3. Yêu cầu về thái độ làm việc 37
    2.3. Phân tích thực trạng năng lực cán bộ nghiên cứu tại Viện 39
    2.3.1. Giới thiệu về phiếu điều tra 39
    2.3.2. Thực trạng về kiến thức cán bộ nghiên cứu
    2.3.2.1.Đối với kiến thức chuyên môn
    2.3.2.2.Đối với kiến thức bổ trợ
    2.3.2.3. Trình độ ngoại ngữ
    2.3.2.4. Trình độ tin học
    42
    43
    45
    46
    46
    2.3.3. Thực trạng về kỹ năng cán bộ nghiên cứu
    2.3.3.1. Kỹ năng làm việc theo nhóm
    2.3.3.2. Kỹ năng nhận diện và phân tích các vấn đề
    47
    49
    50 5
    Trang
    2.3.3.3. Kỹ năng quản lý và lưu giữ hồ sơ
    2.3.3.4. Kỹ năng quản lý sự thay đổi
    2.3.3.5. Kỹ năng làm việc trong điều kiện căng thẳng và áp lực
    2.3.4. Đánh giá thái độ làm việc của cán bộ nghiên cứu
    2.3.4.1. Đề cao trách nhiệm và hiệu quả công việc
    2.3.4.2. Yêu thích và tự hào với công việc
    2.3.4.3. Hoàn thiện và phát triển bản thân
    52
    52
    54
    55
    55
    56
    57
    2.4. Đánh giá chung về năng lực cán bộ nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu
    phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội

    58
    2.4.1. Đánh giá chung
    2.4.1.1. Những năng lực đã đạt yêu cầu
    2.4.1.2. Những năng lực chưa đạt yêu cầu
    58
    59
    60
    2.4.2. Một số nguyên nhân các năng lực chưa đạt yêu cầu
    2.4.2.1. Xuất phát từ bản thân cán bộ nghiên cứu
    2.4.2.2. Xuất phát từ phía cơ quan
    2.4.3.3.Một số nguyên nhân khác
    60
    60
    61
    62
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CÁN BỘ NGHIÊN
    CỨU TẠI VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI HÀ NỘI

    63
    3.1. Một số quan điểm và định hướng phát triển của Viện Nghiên cứu
    phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội đến năm 2020


    63
    3.1.1. Định hướng về tổ chức bộ máy và nhân sự
    3.1.1.1. Định hướng hoàn thiện tổ chức bộ máy
    3.1.1.2. Định hướng phát triển nguồn nhân lực của Viện
    3.1.2. Định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học
    63
    63
    64
    64
    3.2. Một số giải pháp nâng cao năng lực cán bộ nghiên cứu tại Viện
    NCPT KTXH Hà Nội
    66
    3.2.1.Giải pháp về đào tạo 67 Trang
    3.2.1.1. Đào tạo ngắn hạn 67
    3.2.1.2. Đào tạo thường xuyên và dài hạn
    3.2.2. Một số giải pháp phi đào tạo
    3.2.2.1. Đánh giá thực hiện công việc theo khung năng lực
    3.2.2.2. Xây dựng động lực cho người lao động
    73
    74
    75
    76
    3.2.3. Một số điều kiện để thực hiện các giải pháp
    3.2.3.1.Sự quan tâm của Lãnh đạo
    3.2.3.2. Kế hoạch theo sát thực tế và kế hoạch của Thành phố
    3.2.3.3.Sử dụng lao động sau đào tạo
    3.2.3.4. Nỗ lực của bản thân cán bộ nghiên cứu
    78
    78
    80
    80
    81
    KẾT LUẬN 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
    PHỤ LỤC
    Phụ lục. Đề xuất các khóa đào tạo cho cán bộ nghiên cứu
     
Đang tải...