Luận Văn Nâng cao năng khả năng thắng thầu tại Công ty xây lắp thương mại I

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao năng khả năng thắng thầu tại Công ty xây lắp thương mại I
    LỜI MỞ ĐẦU

    Công ty xây lắp thương mại I với gần 40 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực xây lắp, đã đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình bảo vệ cũng như xây dựng tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu đẹp. Thước đo cho sự thành đạt trong kinh doanh ngành xây dựng đó là chất lượng công trình, giá trị xây lắp của Công ty qua từng năm.
    Ngày nay khi xu thế toàn cầu hoá diễn ra ở hầu hết các lĩnh vực trên cuộc sống, sự cạnh tranh gay gắt diễn ra khốc liệt hơn, không nằm ngoài xu thế đó, để tồn tại và phát triển, không còn cách nào khác phải thay đổi chiến lược kinh doanh, vận động nội tại, Công ty xây lắp thương mại I luôn tìm cho mình hướng đi đúng trong xu thế phát triển. Và khi đấu thầu trở thành phương thức hữu hiệu nhất để chọn ra được nhà thầu có đủ những mong muốn của Chủ đầu tư thì mỗi Doanh nghiệp cũng tự ý thức được những gì là cần để có được kết quả mong muốn khi tham gia tranh thầu. Ý nghĩa của điều nay thật to lớn bởi nó quy định kết quả kinh doanh của công ty, cũng là sự tồn tại và phát triển của Công ty.
    Qua giai đoạn thực tập tổng hợp, với sự giúp đỡ của các cô chú, anh chị trong Công ty, tôi đã thu thập những dữ liệu cần thiết để đi sâu vào nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng thắng thầu và quyết đinh lựa chọn đề tài: Nâng cao năng khả năng thắng thầu tại Công ty xây lắp thương mại I
    Mong góp một phần nhỏ kiến thức để phân tích và đưa ra những ý kiến của mình góp phần thúc đẩy sự phát triển của Công ty thông qua những giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu tại Công ty.

    PHẦN I QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIÊN VÀ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KĨ THUẬT CỦA CÔNG TY XÂY LẮP THƯƠNG MẠI I

    1.1 Thông tin chung về công ty.
    Tên công ty: Công ty Xây lắp Thương mại I
    Tên giao dịch quốc tế: Building Installing Company (B.I.C )
    Cơ quan chủ quản: Bộ Thương Mại
    Địa chỉ: 605 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Điện thoại: (844.4) 9712584 & 9716636
    Fax: (844.4) 8621116
    Đại diện doanh nghiệp: Tổng giám đốc - Kỹ sư Đỗ Công Toàn
    Tài khoản: 710A – 00101 Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Hai Bà Trưng – Hà Nội
    Quyết định thành lập doanh nghiệp Nhà nước số 585/TM/TCCB ngày 28/05/1993 do Bộ Thương Mại cấp
    Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 108838 ngày 12/07/1997 do Bộ Xây Dựng cấp
    Công ty Xây lắp thương mại I là doanh nghiệp Nhà nước hạng I, có tư cách pháp nhân, là đơn vị hạch toán độc lập, tự chủ về tài chính, tổ chức hoạt động và chịu sự quản lý của Nhà nước theo pháp luật quy định.
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển
    Công ty xây lắp thương mại I tiền thân là công ty Xây lắp Nội thương khu nam sông Hồng, gọi tắt là công ty Xây lắp Nội thương I, được thành lập theo quyêt định 217/QĐ-NT ngày 18/04/1969 của Bộ Nội thương, trụ sở đóng tại Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội. Nhiệm vụ công ty lúc đầu chủ yếu là tổ chức thi công xây lắp các công trình cơ bản của ngành Nội thương, công ty Xây lắp Thương mại I đã góp một phần đáng kể vào cuộc kháng chiến anh hùng của dân tộc và trực tiếp xây dựng nhiều cửa hàng bách hoá, cửa hàng lương thực, thực phẩm, các cụm kho chứa hàng phục vụ kháng chiến và dân sinh.
    Kể từ khi thành lập, công ty đã phát triển qua những giai đoạn sau:
    1.2.1 Giai đoạn 1969-1972
    1.2.2 Giai đoạn 1973-1978
    1.2.3 Giai đoạn 1979-1987
    1.2.4 Giai đoạn 1988-1993
    1.2.5 Giai đoạn 1993-1998
    Giai đoạn này, đất nước ta luôn đạt tốc độ tăng trưởng khá cao trong khu vực và thế giới tạo đà cho các doanh nghiệp phát triển. Năm 1993 Công ty Xây lắp Thương mại I trực thuộc Bộ Thương Mại. Sự chuyển đổi này làm cho thế và lực của công ty tăng thêm song cũng đòi hỏi không ít thách thức to lớn. Sự đoàn kết nhất trí trong lãnh đạo Công ty, sự toàn tâm toàn ý của cán bộ công nhân viên cùng với sự quan tâm của Bộ Thương Mại, sự cổ vũ động viên của các địa phương nơi công ty thi công xây lắp, sự giúp đỡ của các đơn vị thi công là động lực to lớn cho công ty vươn lên tầm cao hơn. Trong giai đoạn này, phương châm chiến lược của công ty là củng cố chữ “Tín” bằn những công trình đảm bảo tiến độ nhanh, chất lượng tốt, giá thành hợp lý nên công nghệ xây lắp của công ty đã được khẳng định bằng công trình khách sạn Thuỷ Tiên đạt tiêu chuẩn chất lượng 3 sao, công trình khách sạn 4 sao Bảo Sơn, trụ sở báo đầu tư nước ngoài, trụ sở Uỷ ban kế hoạch tỉnh Lạng Sơn.
    Công ty cũng được giao nhiệm vụ đó là thi công trong lĩnh vực thuỷ lợi và giao thông. Ngoài ra công ty đã được Bộ Thương Mại quan tâm phê duyệt dự án đầu tư khôi phục, cải tạo nâng cấp xi măng Nội thương. Bằng tinh thần cố gắng phát huy nội lực, Công ty đã đổi mới dây truyền công nghệ đầu tiên đạt tiêu chuẩn song hoàn toàn làm trong nước. Mặt khác, ngoài sản phẩm xi măng PC 30, Công ty còn thêm sản phẩm xi măng đặc chủng. Từ tháng 7/ 1993 Bộ Thương Mại giao cho công ty quản lý nhà các khu của Bộ, mặc dù địa bàn rộng, có nhiều phức tạp song công ty đã hoạt động đi vào nề nếp, công tác sửa chữa nâng cấp nhà được nâng lên. Hoạt động đối ngoại của công ty đã mở rộng ra những hướng phát triển mới trong liên doanh liên kết, kinh doanh xuất nhập khẩu đã và đang tạo cho công ty những bước phát triển nhanh hơn. Đây là giai đoạn phát triển nhanh và mạnh của Công ty trên mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất, kinh doanh.
     
Đang tải...