Báo Cáo Nâng cao khả năng thu hút khách đến Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort Quảng Bình- Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay Du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế - xã hội phổ biến. Hội đồng Lữ hành và Du lịch quốc tế (World Travel and Tourism Council - WTTC) đã công nhận du lịch là một ngành kinh tế lớn nhất thế giới, vượt trên cả ngành sản xuất ô tô, thép, điện tử và nông nghiệp. Du lịch đã nhanh chóng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới, là một đề tài hấp dẫn và đã trở thành vấn đề mang tính toàn cầu. Nhiều nước đã lấy chỉ tiêu đi du lịch của dân cư là một chỉ tiêu để đánh giá chất lượng của cuộc sống.


    Hiện nay có tới 800 triệu người đi du lịch hàng năm trên thế giới. Con số này ước tính sẽ hơn 1 tỉ vào năm 2010 và đạt 1,6 tỉ vào năm 2020. Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới năm 2007, du lịch toàn cầu đã đem lại nguồn thu tới 735 tỉ USD, tạo việc làm cho gần 300 triệu người.

    Như vậy, du lịch không chỉ là văn hoá mà hiện đang trở thành ngành kinh tế quan trọng. Như tuyên bố Osaka của Hội nghị Bộ trưởng Du lịch thế giới: "Du lịch là con đẻ của hòa bình, là phương tiện củng cố hòa bình, là phương tiện cân bằng cán cân thanh toán quốc tế".

    Mục tiêu tổng quát của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2001 – 2010 [30] là: “Phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hoá lịch sử, huy động tối đa nguồn lực trong nước và tranh thủ sự hợp tác, hỗ trợ quốc tế, góp phần thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Từng bước đưa nước ta trở thành một trung tâm du lịch có tầm cỡ của khu vực, phấn đấu sau năm 2010 du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có ngành du lịch phát triển trong khu vực”.

    Quảng Bình nằm ở phía Bắc duyên hải miền Trung, với bờ biển trải dài 116,04 km, có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng. Trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, Đảng bộ Tỉnh Quảng Bình [3] đã xác định du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà.

    Theo xu hướng chung, lượng khách quốc tế vào Việt Nam ngày càng tăng, khách nội địa có nhu cầu đi thăm quan, nghỉ mát ngày càng nhiều. Trong những năm qua, Du lịch Quảng Bình đã có những chuyển biến đáng kể, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Số lượng du khách đến Quảng Bình đang dần tăng lên qua các năm. Vấn đề này đã đặt ra cho ngành Du lịch Quảng Bình làm thế nào để thu hút khách về với địa phương, mà Thành phố Đồng Hới là điểm dừng chân lý tưởng, ngày càng đông hơn, giữ họ ở lại lâu hơn và làm cho họ trở lại vào những dịp khác.

    Việc nâng cấp, xây mới khách sạn, nhà nghỉ là một hướng đi đúng, nhưng đó mới chỉ là một phần nhỏ của lời giải cho bài toán khó của ngành Du lịch Quảng Bình. Thống kê cho thấy doanh thu về lưu trú và các dịch vụ khác của hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng tăng với tốc độ còn chậm. Công suất phòng bình quân của các khách sạn, nhà nghỉ và khu nghỉ dưỡng tính trên địa bàn Thành phố Đồng Hới chỉ đạt khoảng 50-60%. Thời gian lưu trú trung bình chưa đến 1,5 ngày/ khách [25]. Điều đó chứng tỏ dịch vụ du lịch của tỉnh nhà vẫn còn tồn tại nhiều yếu kém. Sản phẩm du lịch chưa mang tính cạnh tranh cao và chưa thực sự làm hài lòng khách hàng.

    Xuất phát từ tầm quan trọng của Ngành du lịch trong giai đoạn hiện nay và thực trạng kinh doanh dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn Thành phố Đồng Hới, việc nghiên cứu để tìm ra giải pháp tăng cường khả năng thu hút khách để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn là rất cần thiết. Đó chính là lý do chúng tôi thực hiện đề tài:

    Nâng cao khả năng thu hút khách đến Khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort Quảng Bình- Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...