Thạc Sĩ Nâng cao khả năng thu hút khách của các khách sạn 2 sao tại thành phố Huế

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay khi nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến nhu cầu thiết yếu như ăn, mặc, đi lại v.v . mà người ta cũng muốn những nhu cầu khác được thoả mãn như nhu cầu giải trí về mặt tinh thần, nhu cầu thưởng thức những giá trị văn hoá cao, và đặc biệt là nhu cầu đi du lịch. Nhu cầu đi du lịch đã trở nên quen thuộc tại các nước phát triển thì nay đang ngày càng trở nên phổ biến đối với các nước đang phát triển, trong đó có Việt nam. Để Du lịch nước nhà được xếp vào nhóm các quốc gia có ngành Du lịch phát triển trong vùng Đông Nam Á sau năm 2010 thì “mục tiêu chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam 2006 - 2010 là trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn trên cơ sở khai thác có hiệu qủa lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hóa lịch sử” [30].

    Ngành du lịch Thừa Thiên Huế với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đa dạng đang trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đây là ngành có thế mạnh được Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII xác định là ưu tiên hàng đầu trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh 5 năm tới. Việc phát triển của ngành du lịch không thể tách rời với việc phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó khách sạn tại thành phố Huế là loại hình kinh doanh lưu trú đã có những thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Ngoài ra, ngành công nghiệp không khói này cũng góp phần thúc đẩy các ngành dịch vụ như vận chuyển, ăn uống, mua sắm, ., các ngành nghề thủ công truyền thống tại địa phương phát triển góp phần tăng đóng góp ngân sách cho tỉnh nhà, tạo nhiều công ăn việc làm cho xã hội.

    Thực tế có rất nhiều cá nhân, tổ chức kinh tế đã đầu tư xây dựng các cơ sở lưu trú phục vụ du khách đến tham quan Huế. Các khách sạn, nhà nghỉ cứ lần lượt ra đời theo sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Trong tổng số gần 4.000 buồng phòng của loại hình khách sạn, khách sạn được xếp sao chiếm tỉ lệ hơn 50% về tổng lượng buồng phòng. Khách sạn 2 sao chiếm gần 30% của tổng lượng buồng phòng của các khách sạn được xếp hạng sao. Việc kinh doanh loại hình khách sạn từ 3 sao trở lên được các nhà đầu tư hết sức quan tâm từ khâu lập dự án đến khâu quản lý điều hành nên hiệu quả mang lại khá rõ nét như Khách sạn Festival Huế, Khách sạn Saigon Morin, Khách sạn Century, Khách sạn Duy Tân .Khách sạn 1 sao trở xuống thường có quy mô không lớn do tư nhân bỏ tiền ra xây dựng và tự đứng ra quản lý nên việc khai thác nguồn khách mang tính tự phát, hiệu quả kinh doanh chưa đựơc chú trọng đúng mức. Trong khi đó, khách sạn 2 sao được đầu tư khá tốn kém nhưng đến nay các cơ sở này vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách để nâng cao công suất sử dụng buồng phòng nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh mong muốn. Do vậy việc kinh doanh loại hình này đang đặt ra cho các nhà đầu tư, các nhà quản lý điều hành nhiều trăn trở trong việc mang lại hiệu quả kinh doanh thiết thực.

    Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay không phải dễ dàng để có được kết quả kinh doanh như mong muốn. Tìm ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh là một việc làm cần thiết đối với các doanh nghiệp nói chung và của loại hình khách sạn nói riêng. Nâng cao khả năng thu hút khách nhằm mục đích hướng đến mang lại hiệu quả kinh doanh mong muốn trên vốn đầu tư đã bỏ ra. Vì vậy việc nghiên cứu nâng cao khả năng thu hút khách của các khách sạn, đặc biệt là những khách sạn 2 sao tại thành phố Huế hiện nay là một vấn đề có ý nghĩa thiết thực cả về lý luận và thực tiễn.

    Xuất phát từ những yêu cầu trên mà tôi chọn đền tài: “Nâng cao khả năng thu hút khách của các khách sạn 2 sao tại thành phố Huế” làm đề tài luận văn của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...