Chuyên Đề Nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm dệt may của công ty cổ phần dệt may Hoàng Thị Loan

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀNG THỊ LOAN
    LỜI MỞ ĐẦU


    Ngành công nghiệp dệt may ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, vì nó không chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người mà còn là ngành giải quyết nhiều việc làm cho lao động xã hội, có thế mạnh trong xuất khẩu, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế phát triển và đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước.


    Công ty cổ phần dệt may Hoàng Thị Loan là một trong những công ty thành viên của ngành dệt may Việt Nam. Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cũng ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả chung của toàn ngành dệt may. Trên thực tế, bên cạnh hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chưa cao, công nghệ còn lạc hậu, mẫu mã chưa phong phú, phát triển chưa đồng bộ giữa dệt và may, phải nhập nhiều nguyên liệu, quản lý còn chồng chéo công ty còn phải đương đầu với rất nhiều đối thủ trong ngành dệt may trong và ngoài nước. Vì vậy, công ty muốn phát triển một ngành có lợi thế này thì việc đi sâu nghiên cứu để tìm hiểu nguồn gốc, các nhân tố ảnh hưởng và biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm dệt may là hết sức quan trọng và cần thiết.


    Là một sinh viên của trường Đại học Kinh tế quốc dân, được sự cho phép của nhà trường em đã và đang thực tập tại Công ty cổ phần dệt may Hoàng Thị Loan. Trước tình hình sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh hiện tại của công ty, em đã chọn đề tài : “Nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm dệt may của công ty cổ phần dệt may Hoàng Thị Loan” cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.




    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 2
    PHẦN I : TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀNG THỊ LOAN. 4
    I.THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY. 4
    II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY. 4
    1.Giai đoạn 1985-1992: 5
    2. Giai đoạn 1993-2003: 5
    4.Giai đoạn 2004 đến nay: 5
    III.KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY MỘT SỐ NĂM GẦN ĐÂY. 7
    1.Tình hình thực hiện kế hoạch . 7
    1.1. Thuận lợi : 7
    1.2.Khó khăn : 7
    2.Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 8


    PHẦN II : THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀNG THỊ LOAN. 13
    I. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ - KỸ THUẬT CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY. 13
    1.Đặc điểm kinh tế-kỹ thuật:
    1.1.Đặc điểm về sản phẩm. 13
    1.2.Đặc điểm về vốn 14
    1.3.Đặc điểm về thị trường . 15
    1.4.Đặc điểm về nguyên vật liệu. 17
    1.5.Đặc điểm về lao động. 18
    1.6. Đặc điểm về quy trình công nghệ và máy móc thiết bị. 20
    1.7. Đặc điểm về môi trường kinh doanh. 23
    2.Cơ cấu tổ chức của công ty : 25
    2.1. Cơ cấu tổ chức sản xuất. 25
    2.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 26
    II. THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀNG THỊ LOAN. 31
    1. Những mặt đạt được : 38
    2. Những tồn tại và nguyên nhân: 40
    2.1. Năng lực sản xuất : 40
    2.2. Đầu vào của ngành : 41
    2.3. Sản phẩm và thị trường : 42
    2.4.Tài chính : 44
    III.CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐẶT RA CHO CÔNG TY. 45
    1.Cơ hội của công ty. 45
    1.1. Chính sách hỗ trợ của Nhà nước được xem là nguồn lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp dệt may của công ty. 45
    1.2.Vấn đề thu hút vốn đầu tư . 45
    1.3.Xu hướng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm dệt may trên thị trường. 46
    2.Thách thức công ty phải đối mặt : 46
    1.1.Về nguồn nguyên liệu 47
    1.2.Về lao động 47
    1.3.Về thị trường 47
    1.4.Vấn đề hạn ngạch 48


    PHẦN III : BIỆN PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀNG THỊ LOAN. 49
    I. MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI. 49
    1. Mục tiêu của công ty trong những năm tới. 49
    2. Định hướng phát triển của công ty. 50
    II. MỘT SỐ BIỆN PHẤP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH SẢN PHẨM DỆT MAY CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HOÀNG THỊ LOAN. 52
    1.Thu mua hợp lý và sử dụng tiết kiệm nguyên liệu. 52
    2.Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ và đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại. 53
    3.Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 54
    4.Đa dạng hoá sản phẩm và đầu tư cho công tác thiết kế mẫu. 57
    5.Tăng cường việc huy động vốn. 59
    6.Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường. 59
    7.Phát triển thương hiệu của sản phẩm và công ty. 60
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC. 62
    1.Cải cách thủ tục hành chính. 62
    2.Hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp. 62
    3.Chính sách hỗ trợ xuất, nhập khẩu. 63
    4.Chính sách phát triển vùng nguyên liệu cho ngành dệt may. 63
    5.Tăng cường đẩy mạnh cạnh tranh lành mạnh. 64
    KẾT LUẬN 65


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 66
     
Đang tải...