Luận Văn Nâng cao khả năng cạnh tranh hàng dệt kim trong hoạt động Xuất khẩu của Công ty Dệt Kim Đông Xuân

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 17/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỞ ĐẦU



    Sau hơn 10 năm chuyển đổi thực hiện chớnh sỏch đổi mới, mở cửa nền kinh tế, xoỏ bỏ cơ chế quản lý tập trung quan liờu bao cấp chuyển sang nền kinh tế thị trường cú sự quản lý của Nhà Nước, đú là sự chuyển hướng chiến lược và là bước ngoặt cơ bản đưa nền kinh tế nước ta thoỏt khỏi khủng hoảng đứng vững vươn lờn. Cho đến nay nền kinh tế nước ta đó đi dần vào thế ổn định và phỏt triển.
    Hoạt động trong cơ chế thị trường tất cả cỏc vấn đề cơ bản của doanh nghiệp đều phải được giải quyết trờn thị trường. Tất cả cỏc mục tiờu, chiến lược kinh doanh núi chung và chiến lược cạnh tranh núi riờng đều được định hướng thụng qua thị trường, thị trường là nơi thử nghiệm sự thành cụng hay thất bại của doanh nghiệp. Đối với cỏc doanh nghiệp sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong hoạt động xuất khẩu là nhõn tố sống cũn của doanh nghiệp. Song để cạnh tranh trờn thị trường là vấn đề khụng hoàn toàn đơn giản do cú sự tỏc động mạnh mẽ và rộng lớn của nhiều nhõn tố khỏc nhau. Hơn nữa để cạnh tranh trong điều kiện kinh tế thế giới như hiện nay là vụ cựng khú khăn, nhất là cạnh tranh trong ngành dệt may núi chung và mặt hàng dệt kim núi riờng, do ngày càng cú nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này, khoa học cụng nghệ ngày càng phỏt triển làm cho vũng đời cụng nghệ của sản phẩm bị rỳt ngắn càng gõy sức ộp cho cỏc doanh nghiệp muốn đứng vững được trờn thị trường kinh doanh, giữa cỏc quốc gia lại cú sự khỏc biệt về luật phỏp, cỏch sống, văn hoỏ và sự nhận thức của khỏch hàng . những yếu tố này luụn võy quanh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đũi hỏi doanh nghiệp phải cú những biện phỏp để ngày càng nõng cao khả năng cạnh tranh của mỡnh.
    Đứng trước tỡnh hỡnh đú, cỏc doanh nghiệp đều cố gắng tỡm ra cỏc biện phỏp để nõng cao khả năng của mỡnh. Một trong những biện phỏp đú khụng ngừng nõng cao chất lượng hàng hoỏ, giảm giỏ thành sản phẩm đến mức hợp lý với chất lượng cải tiến, đa dạng hoỏ nhiều mặt hàng. Để làm được điều này đũi hỏi cỏc doanh nghiệp đầu tư vào mỏy múc, thiết bị, nõng cao hàm lượng chất xỏm chứa trong sản phẩm. Cụng tỏc này đó được cỏc cụng ty chỳ ý nhất là từ khi cú chiến lược tăng tốc của Tổng cụng ty dệt may Việt Nam.
    Nằm trong tỡnh trạng chung đú, khả năng cạnh tranh của cụng ty Dệt Kim Đụng Xuõn cũn một số vấn đề cần được nõng cao. Chớnh vỡ vậy, một số biện phỏp nõng cao khả năng cạnh tranh mặt hàng dệt kim trong hoạt động xuất khẩu cũng là mối quan tõm của Ban lónh đạo cụng ty Dệt Kim Đụng Xuõn - một doanh nghiệp dệt may đầu tiờn cú sản phẩm xuất khẩu được cấp dấu "Chất lượng cao" của Việt Nam.
    Sau một thời gian thực tập và nghiờn cứu tại cụng ty với mục đớch hệ thống hoỏ và củng cố kiến thức đó được tiếp thu, ỏp dụng vào thực tiễn em đó quyết định chọn đề tài: "Một số biện phỏp nõng cao khả năng cạnh tranh hàng dệt kim trong hoạt động xuất khẩu của cụng ty Dệt Kim Đụng Xuõn".
    Do đề tài mang tớnh thực tế cao, thời gian và kinh nghiệm nghiờn cứu cũn hạn chế nờn khụng trỏnh khỏi những sai sút. Vỡ vậy, em rất mong nhận được những ý kiến đúng gúp của Thầy Cụ giỏo, cỏc Cụ Chỳ, trong cụng ty Dệt Kim Đụng Xuõn để bản bỏo cỏo của em được hoàn thiện.
    Kết cấu của bản bỏo cỏo gồm 3 phần chớnh:
    Chương 1: Những vấn đề về cạnh tranh và khả năng cạnh tranh.
    Chương 2: Phõn tớch năng lực cạnh tranh của cụng ty Dệt Kim Đụng
    Xuõn.
    Chương 3: Một số biện phỏp nõng cao khả năng cạnh tranh của mặt hàng dệt kim trong hoạt động xuất khẩu tại cụng ty Dệt Kim Đụng Xuõn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...