Luận Văn Nâng cao khả năng cạnh tranh các mặt hàng rau quả của Tổng công ty rau quả

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao khả năng cạnh tranh các mặt hàng rau quả của Tổng công ty rau quả

    Mục lục

    Mở đầu
    Chương 1: lý luận cơ bản về cạnh tranh và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Thương Mại
    1.1. Xuất khẩu hàng hoá và thị trường xuất khẩu hàng hoá
    1.1.1. Khái niệm và vai trò của xuất khẩu hàng hoá
    1.1.2. Đặc điểm của thị trường xuất khẩu hàng hoá
    1.1.3. Các hình thức xuất khẩu chủ yếu
    1.1.3.1. Xuất khẩu trực tiếp
    1.1.3.2. Xuất khẩu uỷ thác
    1.1.3.3. Hoạt động xuất khẩu theo hình thức buôn bán đối lưu
    1.1.3.4. Hoạt động xuất khẩu theo hình thức gia công quốc tế.
    1.1.3.5. Hoạt động xuất khẩu theo nghị định thư
    1.1.3.6. Một số loại hình xuất khẩu khác
    1.2. Những vấn đề cơ bản về cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập Kinh Tế quốc tế.
    1.2.1. Khái niệm hội nhập Kinh Tế Quốc Tế
    1.2.2. Xu hướng hội nhập Kinh Tế Quốc Tế
    1.2.2.1. Tính tất yếu khách quan
    1.2.2.2. ảnh hưởng của hội nhập nền Kinh Tế đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    1.2.3. Một số vấn đề cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế hội nhập
    1.2.3.1. Khái niệm
    1.2.3.2. Vai trò của cạnh tranh
    1.2.3.3. Các loại hình cạnh tranh.
    1.3. Khả năng cạnh tranh của DOANH NGHIệP Thương Mại trên thị trường xuất khẩu hàng hoá
    1.3.1. Khái niệm và các yếu tố cấu thành khả năng cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu hàng hoá
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
    1.3.2.1. Nhóm chỉ tiêu định lượng.
    1.3.2.2. Nhóm chỉ tiêu định tính.
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
    1.3.3.1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp
    1.3.3.2. Các yếu tố bên trong của doanh nghiệp.
    1.4. Sự cần thiết và phương hướng nâng cao khả năng cạnh tranh.
    1.4.1. Sự cần thiết phải nâng cao khả năng cạnh tranh trong điều kiện hội nhập.
    1.4.2. Phương hướng nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập.
    1.4.2.1. Có chính sách chiến lược kinh doanh đúng đắn
    1.4.2.2. Nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực.
    1.4.2.3. Giữ gìn và quảng bá uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp
    Chương 2: khảo sát và đánh giá Thực trạng khả năng cạnh tranh mặt hàng rau quả Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam
    2. Quá trình hình thành và phát triển của tổng công ty rau quả, nông sản
    2.1. Lịch Sử hình thành và các giai đoạn phát triển
    2.1.1. Lịch Sử hình thành
    2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của Tổng Công ty Rau quả Nông sản.
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam
    2.1.4. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh trên thị trường xuất khẩu sản phẩm của Tổng công ty
    2.2. Tình hình và kết quả tiêu thụ sản phẩm rau quả xuất khẩu
    2.2.1. Tình hình tiêu thụ theo cơ cấu sản phẩm
    2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo phương thức hình thức xuất khẩu
    2.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm rau quả theo thị trường
    2.2.4. Tình hình tiêu thụ sản phẩm rau quả xuất khẩu theo đơn vị thánh viên.
    2.3. Phân tích và đánh giá khả năng cạnh tranh
    2.3.1. Phân tích và đánh giá theo các chỉ tiêu phản ánh
    2.3.2. Phân tích và đánh giá khả năng cạnh tranh theo phương thức cạnh tranh.
    2.3.2.1. Phân tích và đánh giá khả năng cạnh tranh thông qua giá bán sản phẩm.
    2.3.2.2. Phân tích và đánh giá khả năng cạnh tranh thông qua chất lượng sản phẩm
    2.3.2.3. Phân tích và đánh giá khả năng cạnh tranh thông qua cơ cấu chủng loại sản phẩm
    2.4. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của Tổng công ty
    2.4.1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp
    2.4.2. Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp
    chương 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh các mặt hàng rau quả của Tổng công ty rau quả, nông sản Việt Nam.
    3.1. Phương hướng nhiệm vụ kinh doanh năm 2003, mục tiêu đến năm 2005-2010 61
    3.1.1 Quan điểm và định hướng phát triển
    3.1.2. Một số chỉ tiêu chủ yếu Tổng công ty phấn đấu để đạt vào năm 2004.
    3.2. một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm rau quả của tổng công ty
    3.2.1. Đối với các yếu tố cấu thành khả năng cạnh tranh sản phẩm rau quả
    3.2.1.1. Đa dạng hoá sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm
    3.2.1.2. Hạ thấp giá thành sản phẩm
    3.2.1.3. Cải tiến mẫu mã bao bì
    3.2.1.4. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường và Xây Dựng chiến lược kinh doanh
    3.2.1.5. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, công tác tiếp thị
    3.2.2. Đối với các yếu tố đầu vào
    3.2.3. Đối với các yếu tố khác
    3.3. Một số kiến nghị đối với nhà nước và bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn
    3.3.1. Chính sách hỗ trợ vốn
    3.3.2. Chính sách về rau giống và cây giống
    3.3.3. Chính sách hỗ trợ phát triển hàng xuất khẩu
    3.3.4. Chính sách thuế
    3.3.5. Chính sách ưu đãi về Đầu Tư
    3.3.6. Nhà nước cần xoá bỏ các thủ tục và lệ phí bất hợp lý
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo.
     
Đang tải...