Luận Văn Nâng cao hoạt đông cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCMỞ ĐẦU 1
    Chương I: Những vấn đề cơ bản về hiệu quả cho vay đối với DNVVN của NHTM 3
    1.1 NHTM và vai trò của nó trong nền kinh tế thị trường. 3
    1.1.1. Khái niệm NHTM . 3
    1.1.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM . 4
    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn. 4
    Nguồn vay nợ có thể chuyển đổi thành cổ phần. 5
    1.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn. 7
    1.1.2.3 Hoạt động trung gian. 9
    1.2.3 Vai trò của NHTM . 9
    1.2.3.1 Tích tụ, tập trung vốn và phân phối vốn hiệu quả. 9
    1.2.3.2 Chuyển thời hạn vốn. 9
    1.2.3.3. Cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng. 10
    1.2.3.4. Nâng cao hiệu quả sản xuất và lưu thông hàng hóa. 10
    1.2 Khái niệm, đặc điểm, vai trò DNVVN trong nền kinh tế quốc dân. 10
    1.2.1 Khái niệm DNVVN 10
    1.2.2 Đặc điểm của DNVVN ở Viêt Nam 12
    1.2.3 Vai trò của DNVVN trong nền kinh tế quốc dân. 16
    1.3 Hoạt động cho vay đối với DNVVN của NHTM . 22
    1.3.1 Khái niệm và phân loại cho vay đối với DNVVN của NHTM . 22
    1.3.2. Vai trò của cho vay đối với DNVVN của NHTM . 25
    1.3.2.1. Đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp một cách kịp thời 25
    1.3.2.2 Nâng cao việc sử dụng vốn của các doanh nghiệp. 26
    1.3.2.3. Thúc đẩy các DNVVN tăng cường thực hiện chế độ hạch toán Kinh doanh 26
    1.4 Hiệu quả cho vay đối với DNVVN của NHTM . 27
    1.4.1 Khái niệm hiệu quả cho vay. 27
    1.4.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay. 28
    1.4.2.1. Chỉ tiêu tổng dư nợ. 28
    1.4.2.2. Các chỉ tiêu về nợ quá hạn. 28
    14.2.3. Tỷ lệ mất vốn. 31
    1.4.2.4. Tỷ lệ thu nhập từ hoạt động cho vay DNVVN trên tổng thu nhập 31
    1.4.3 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả cho vay đối với DNVVN của NHTM 32
    1.4.3.1. Đối với Ngân hàng thương mại 33
    1.4.3.2 Đối với doanh nghiệp. 35
    1.4.3.3 Đối với nền kinh tế. 36
    1.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay DNVVN 37
    1.5.1 Các nhân tố khách quan. 37
    1.5.2 Các nhân tố chủ quan. 39
    Chương II : Thực trạng hiệu quả cho vay đối với các DNVVN tại SCB Hà Nội 46
    2.1 Giới thiệu khát quát về SCB Hà Nội 46
    2.1.1 Lịch sử hình thành và hoạt động. 46
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức SCB Hà Nội 46
    2.1.3 Sơ Đồ Cơ Cấu Tổ Chức: 49
    2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong vài năm gần đây. 49
    2.2 Quy trình cho vay đối với các DNVVN tại SCB Hà Nội 56
    2.3 Các hình thức cho vay đối với các DNVVN tại SCB Hà Nội 60
    2.4 Thực trạng về hiệu quả cho vay các DNVVN tại SCB Hà Nội 62
    2.4.1 Dư nợ. 62
    2.4.2 Chỉ tiêu về nợ quá hạn. 64
    2.4.3 Thu nhập từ cho vay DNVVN 66
    2.5 Đánh giá về hiệu quả cho vay DNVVN tại SCB Hà Nội 66
    2.5.1 Những thành quả đạt được. 66
    2.5.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 67
    2.5.2.1 Những hạn chế còn tồn tại 67
    2.5.2.2 Nguyên nhân của những hạn chế. 68
    Chương III. Các giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với các DNVVN tại SCB Hà Nội 72
    3.1 Định hướng hoạt động của SCB Hà Nội trong thời gian tới 72
    3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại SCB Hà Nội 73
    3.2.1 Xây dựng chính sách tín dụng hợp lý. 74
    3.2.2 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định trước khi ra quyết định cho vay 76
    3.2.3 Hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quản lý điều hành và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Chi nhánh. 77
    3.2.4 Tăng cường thu thập, phân tích thông tin về khách hàng. 79
    3.2.5 Xây dựng chính sách khách hàng linh hoạt 79
    Kết luận. 81
    Danh mục tài liệu tham khảo. 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...