Tiểu Luận Nâng cao hoạt động cho vay của Vpbank Phòng giao dịch Hai Bà Trưng Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Tín dụng là hoạt động quan trọng nhất của các ngân hàng thương mại, phản ánh hoạt động đặc trưng của ngân hàng, chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng tài sản, mang lại thu nhập lớn nhất song cũng là hoạt động mang lại rủi ro cao nhất cho ngân hàng. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, một số NHTMCP đã coi chính sách mở rộng tín dụng là một giải pháp để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần. Nhưng không thể đồng nghĩa với việc hạ thấp các tiêu chuẩn đánh giá khách hàng, tìm cách lách rào kiểm soát, thông tin sai lệch mà vẫn phải thực hiện đúng quy trình tín dụng để giảm tỷ lệ nợ xấu, tránh tổn thất cho ngân hàng. Nhất là trong bối cảnh khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu, mà khởi nguồn là cuộc khủng hoảng tài chính từ Mỹ, thì những tác động của nó lên nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập càng sâu và rộng với nền kinh tế thế giới nói chung và ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng là không hề nhỏ. Những khoản cho vay không thu hồi được cả gốc và lãi đúng thời hạn càng lớn, tỷ lệ nợ xấu ngày càng gia tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực tín dụng bất động sản, đã có lúc đe dọa tới tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng. Do vậy, để quản lý nợ xấu, hạn chế nợ xấu em xin được tập trung nghiên cứu vào đề tài: “Nâng cao hoạt động cho vay của Vpbank Phòng giao dịch Hai Bà Trưng Hà Nội”.
    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:
    + Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng cho vay của NHTM
    + Chương 2: Thực trang chất lượng cho vay của Ngân hàng VPBank – PGD Hai Bà Trưng Hà Nội
    + Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay của Ngân hàng VPBank – PGD Hai Bà Trưng Hà Nội
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC_ 1
    LỜI MỞ ĐẦU 1 1
    Chương 1. Những vấn đề cơ bản về quản lý nợ xấu của Ngân hàng thương mại 2_ 1
    1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại 2 1
    1.1.1. Khái niệm Ngân hàng thương mại 2 1
    1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại 2 1
    1.2. Vài nét về Quản trị tín dụng ngân hàng 3 1
    1.2.1. Tổng quan về tín dụng ngân hàng 3_ 1
    1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cho vay 4_ 1
    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay 5 1
    Chương 2. Thực trạng chất lượng cho vay của Ngân hàng VPBank Phòng giao dịch Hai Bà Trưng Hà Nội 9_ 1
    2.1. Thực trạng chất lượng cho vay của PGD Hai Bà Trưng Hà Nội 9 1
    Chương 3. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay của Ngân hàng VPBank - PGD Hai Bà Trưng Hà Nội 19_ 1
    3.1. Định hướng cho vay của PGD Hai Bà Trưng Hà Nội trong thời gian tới 19_ 1
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại PGD 20_ 1
    3.2.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể và dài hạn, hướng vào khách hàng trên cơ sở khảo sát điều tra thị trường toàn diện và chi tiết__________________________________________ 20_ 1
    3.2.2. Tăng cường công tác huy động vốn 21_ 1
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách tín dụng 21_ 1
    3.2.4. Mở rộng quan hệ với các đơn vị hỗ trợ hoạt động cho vay của Ngân hàng 22 1
    3.2.5. Hoàn thiện đổi mới công nghệ ngân hàng 22_ 1
    3.2.6. Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing 23_ 1
    3.2.7. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 24_ 1
    KẾT LUẬN 25LỜI MỞ ĐẦU_ 1
    LỜI MỞ ĐẦU_ 2
    Chương I. Những vấn đề cơ bản về quản lý nợ xấu của Ngân hàng thương mại. 3
    1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại. 3
    1.1.1. Khái niệm Ngân hàng thương mại. 3
    1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại. 3
    1.2. Vài nét về Quản trị tín dụng ngân hàng_ 4
    1.2.1. Tổng quan về tín dụng ngân hàng. 4
    1.2.2. Sự cần thiêt phải nâng cao chất lượng cho vay 5
    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay 6
    Chương 2.Thực trạng chất lượng cho vay của Ngân hàng VPBank Phòng Giao Dịch Hai Bà Trưng Hà Nội 10
    2.1. Thực trạng chất lượng cho vay của PGD Hai Bà Trưng Hà Nội 10
    2.2.1. Tình hình chất lượng hoạt động cho vay của PGD Hai Bà Trưng Hà Nội 10
    Chương 3. Giải Pháp nâng cao chất lượng cho vay của Ngân hàng VPBank- PGD Hai Bà Trưng Hà Nội 20
    3.1. Định hướng cho vay của PGD Hai Bà Trưng Hà Nội trong thời gian tới 20
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay Tại PGD_ 21
    3.2.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể và dài hạn, hướng vào khách hàng trên cơ sở khảo sát điều tra thị trường toàn diện và chi tiết 21
    3.2.2. Tăng cường công tác huy động vốn_ 22
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách tín dụng_ 22
    3.2.4. Mở rộng quan hệ với các đơn vị hỗ trợ hoạt động cho vay của Ngân hàng_ 23
    3.2.5. Hoàn thiện đổi mới công nghệ ngân hàng_ 23
    3.2.6. Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing_ 24
    3.2.7. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 25
    Kết luận_ 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...