Tiểu Luận Nâng cao hiệu quả xuất khẩu của hàng hoá Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần mở đầu


    Tính cho đến nay, Việt nam đã ký hiệp định thương mại với trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.Theo kinh nghiệm của một số quốc gia đang phát triển cho thấy việc mở rộng quan hệ thương mại với các nước không những sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường thế giới, tăng kim ngạch xuất khẩu, nhanh chóng tiếp cận được với một thị trường rộng lớn, đa dạng, có tiềm lực khoa học công nghệ mà còn giúp nền kinh tế Việt nam hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới nhanh chóng hơn và hiêụ quả hơn.
    Vậy để các doanh nghiệp Việt nam (DNVN) có thể thâm nhập vào thị trường thế giới. Trong chừng mực nào đó bài viết này sẽ góp phần giải quyết một phần vấn đề trên.
    Nội dung của bài viết bao gồm : Giới thiệu về thị trường thế giới và biện pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu hàng hoá của Việt nam.






    I.Giới thiệu khái quát về thị trường thế giới.
    1. Văn hoá trong kinh doanh
    2 Đặc điểm và vài nét khác biệt của thị trường thế giới.
    II.Triển vọng xuất khẩu hàng hoá của Việt nam.
    III. Một số giải pháp nhằm tăng cường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam.
    1.Về phía Nhà nước.
    1.1. Về quy chế xuất nhập khẩu: Tiếp tục mở rộng hơn nữa quyền kinh
    1.2. Về công tác thị trường ngoài nước sẽ tập trung thực hiện những việc chủ yếu sau:
    1.4. Về sự hỗ trợ của chính phủ và các chính sách thuế, tín dụng liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu
    2.Về phía doanh nghiệp.
    Kết bài
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...