Tiểu Luận nâng cao hiệu quả trong công tác xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    nâng cao hiệu quả trong công tác xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng


    MỤC LỤC


    Chương I Một số vấn đề lý luận chung về hoạt động xuất khẩu 54
    I. Vai trò của hoạt động xuất khẩu . 54
    1. Vị trí của hoạt động xuất khẩu trong doanh nghiệp. 54
    2. Vai trò của xuất khẩu 65
    II. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu 76
    1.Các nhân tố khách quan 76
    2-Các nhân tố chủ quan 129
    III. Nội dung hoạt động xuất khẩu 12
    1./ Nghiên cứu thị trường . 12
    2- Các hình thức xuất khẩu. 16
    IV./Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu 18
    1./ Chỉ tiêu về tỉ suất lợi nhuận. 19
    2./ Chất lượng hàng hoá xuất khẩu. 21
    Chương II Thực trạng xuất khẩu tại Công Ty Dệt 23
    Hải Phòng 23
    I./Giới thiệu chung về Công Ty Dệt Hải Phòng . 23
    1./ Quá trình hình thành và phát triển Công Ty. 24
    2./ Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý hiện tại của
    Công Ty. 28
    II./ Hoạt động xuất khẩu tại công ty dệt Hải Phòng thời gian qua. 41
    1./ Kết quả sản xuất tại Công Ty thời gian qua. 41
    2./ Tình hình xuất khẩu tại Công Ty trong những năm qua. 44
    Chương III Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả xuất khẩu tại Công
    Ty Dệt Hải Phòng 58
    I./ Giải pháp từ tầm vi mô - cấp doanh nghiệp. 58
    1./ Thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao khả năng
    cạnh tranh của sản phẩm. 58
    2./ Hạ giá thành sản phẩm. 59
    3./ Tăng vòng quay của vốn. 61
    4./ Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. 62
    5./ Đào tạo mới và đào tạo lại cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu. 63
    6./ Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường nhằm tìm kiến đối tác
    mới. 63
    II./ Giải pháp từ tầm vĩ mô - phía nhà nước và thành phố. 64
    1./ Khắc phục tình trạng kiểm soát thông tin của ngành dệt. 64
    2./ Tạo lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm xuất khẩu trong toàn
    ngành. 65
    3./ Nhà nước cần tạo môi trường, hành lang pháp lý thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu. 65
    4./ Nhà nước cần tạo cho các doanh nghiệp những ưu đãi về vốn, tín
    dụng. 67
    Chương I Một số vấn đề lý luận chung về hoạt động xuất khẩu
    I. Vai trò của hoạt động xuất khẩu .
    1. Vị trí của hoạt động xuất khẩu trong doanh nghiệp.
    2. Vai trò của xuất khẩu
    II. Các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình xuất khẩu
    1.Các nhân tố khách quan
    2-Các yếu tố chủ quan
    III. Nội dung hoạt động xuất khẩu
    1./ Tìm hiểu nghiên cứu thị trường .
    2- Các hình thức xuất khẩu.
    IV./Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu
    1./ Chỉ tiêu về tỉ suất lợi nhuận.
    2./ Chất lượng hàng hoá xuất khẩu.
    Chương II Thực trạng xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng
    I./Giới thiệu chung về Công Ty Dệt Hải Phòng .
    1./ Quá trình hình thành và phát triển Công Ty Dệt Hải Phòng.
    2./ Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý hiện tại của Công Ty Dệt Hải Phòng.
    II./ Hoạt động xuất khẩu tại công ty dệt Hải Phòng thời gian qua.
    1./ Kết quả sản xuất tại Công Ty Dệt Hải Phòng thời gian qua.
    2./ Tình hình xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng trong những năm qua.
    Chương III Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng
    I./ Giải pháp từ tầm vi mô - cấp doanh nghiệp.
    1./ Thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
    2./ Hạ giá thành sản phẩm.
    3./ Tăng vòng quay của vốn.
    4./ Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.
    5./ Đào tạo và đào tạo lại cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu.
    6./ Đẩy mạnh công tác thị trường nhằm tìm kiến đối tác mới.
    II./ Giải pháp từ tầm vĩ mô - phía nhà nước và thành phố.
    1./ Khắc phục tình trạng kiểm soát thông tin của ngành dệt.
    2./ Tạo lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm xuất khẩu trong toàn ngành.
    3./ Nhà nước cần tạo môi trường, hành lang pháp lý thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu. 66
    4./ Nhà nước cần tạo cho các doanh nghiệp những ưu đãi về vốn, tín dụng.
    Chương I Một số vấn đề lý luận chung về hoạt động xuất khẩu 3
    I. Vai trò của hoạt động xuất khẩu . 3
    1. Vị trí của hoạt động xuất khẩu trong doanh nghiệp. 3
    2. Vai trò của xuất khẩu 4
    II. Các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình xuất khẩu 5
    1.Các nhân tố khách quan 5
    2-Các yếu tố chủ quan 9
    III. Nội dung hoạt động xuất khẩu 13
    1./ Tìm hiểu nghiên cứu thị trường . 13
    2- Các hình thức xuất khẩu. 16
    IV./Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu 19
    1./ Chỉ tiêu về tỉ suất lợi nhuận. 20
    2./ Chất lượng hàng hoá xuất nhập khẩu. 21
    Chương II Thực trạng xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng 24
    I./Giới thiệu chung về Công Ty Dệt Hải Phòng . 24
    1./ Quá trình hình thành và phát triển Công Ty Dệt Hải Phòng. 25
    2./ Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý hiện tại của Công Ty Dệt Hải Phòng. 30
    3./ Kết quả sản xuất tại Công Ty Dệt Hải Phòng thời gian qua. 40
    4./ Tình hình xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng trong những năm qua. 44
    Chương III Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả xuất khẩu tại Công Ty Dệt Hải Phòng 59
    I./ Giải pháp từ tầm vi mô - cấp doanh nghiệp. 59
    1./ Thay đổi mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm. 59
    2./ Hạ giá thành sản phẩm. 60
    3./ Tăng vòng quay của vốn. 63
    4./ Ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. 63
    5./ Đào tạo và đào tạo lại cán bộ làm công tác xuất nhập khẩu. 64
    6./ Đẩy mạnh công tác thị trường nhằm tìm kiến đối tác mới. 65
    II./ Giải pháp từ tầm vĩ mô - phía nhà nước và thành phố. 65
    1./ Khắc phục tình trạng kiểm soát thông tin của ngành dệt. 65
    2./ Tạo lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm xuất khẩu trong toàn ngành. 66
    3./ Nhà nước cần tạo môi trường, hành lang pháp lý thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu. 67
    4./ Nhà nước cần tạo cho các doanh nghiệp những ưu đãi về vốn, tín dụng. 68​
     
Đang tải...