Chuyên Đề Nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội

    Lời nói đầu

    Ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không những có nhiệm vụ sản xuất ra sản phẩm mà còn có nhiệm vụ tổ chức tiêu thụ các sản phẩm đó. Tiêu thụ sản phẩm là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

    Nhận thức được vai trò to lớn của tiêu thụ sản phẩm và tầm quan trọng của việc thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp nói chung và Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội nói riêng nên trong thời gian thực tập, tôi đã chọn đề tài "Nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội" làm đề tạo cho luận văn tốt nghiệp của mình. Qua luận văn, tôi mong muốn vận dụng vốn kiến thức của mình vào việc phân tích, đánh giá nghiên cứu thị trường, đặc biệt là thị trường tiêu thụ sản phẩm, để từ đó có phương hướng và biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm - một trong những yêu cầu hàng đầu của quản lý doanh nghiệp.

    Khi nghiên cứu không thể tách rời việc xem xét các vấn đề liên quan đến môi trường của doanh nghiệp, qua đó phải biết vận dụng những quan điểm, đường lối đổi mới về kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước trong chiến lược phát triển.

    Kết cấu của luận văn gồm ba phần:

    Phần thứ nhất: Lý luận chung về thị trường và tiêu thụ sản phẩm.

    Phần thứ hai: Thực trạng hoạt động tiêu sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội.

    Phần thứ ba: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội.

    Luận văn được thực hiện với sự hướng dẫn tận tình chu đáo của thầy giáo Đỗ Quốc Bình - Khoa Quản lý Doanh nghiệp và sự giúp đỡ tạo điều kiện của các cô chú trong Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội là cơ quan thực tập của tôi.

    Do vốn kiến thức và thời gian có hạn nên luận văn không tránh khỏi khiếm khuyết, tôi mong được sự đóng góp của các thầy cô giáo, các cô chú CBCNV trong Công ty.





    Mục lục

    Trang

    Lời nói đầu . 1

    Phần thứ nhất: Lý luận chung về thị trường và tiêu thụ sản phẩm . 2

    I. Các quan điểm cơ bản về thị trường 2

    1. Khái niệm thị trường 2

    2. Các nhân tố ảnh hưởng đến thị trường . 2

    2.1. Căn cứ vào sự tác động của các lĩnh vực thị trường 2

    2.2. Theo tính chất quản lý, cấp quản lý . 3

    II. Các quan điểm cơ bản về tiêu thụ 3

    1. Khái niệm về tiêu thụ . 3

    2. Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm . 4

    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm 4

    3.1. Những nguyên nhân thuộc về bản thân doanh nghiệp . 4

    3.2. Những nguyên nhân thuộc về người mua 5

    3.3. Các nguyên nhân thuộc về Nhà nước 6

    4. Nội dung cơ bản của công tác tiêu thụ . 6

    4.1. Hoạch định bán hàng (tiêu thụ) . 6

    4.3. Tổ chức hoạt động hỗ trợ bán hàng . 10

    4.4. Chính sách giá bán sản phẩm của doanh nghiệp 11

    III. Mối quan hệ giữa thị trường và tiêu thụ 12

    IV. Những phương hướng và biện pháp cơ bản nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp . 13

    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm . 13

    2. Chính sách giá bán 13

    3. Tổ chức kênh tiêu thụ . 13

    4. Công tác bảo hành . 14

    5. Quảng cáo và giới thiệu sản phẩm 14

    6. Kích thích vật chất, tổ chức khuyến mại . 15

    Phần thứ hai: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội (SERVICO HANOI) trong những năm qua 16

    I. Đặc điểm tình hình kinh doanh của Công ty SERVICO HANOI trong những năm vừa qua 16

    1. Khái quát chung về Công ty 16

    2. Chức năng và nhiệm vụ 17

    3. Cơ cấu tổ chức và nhân sự 17

    3.1. Sơ đồ tổ chức . 17

    3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban . 18

    3.3. Cơ cấu nhân sự của Công ty 18

    II. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội 19

    1. Các đơn vị kinh doanh của Công ty 19

    2. Môi trường kinh doanh của Công ty SERVICO HANOI 20

    3. Kênh phân phối 20

    4. Chính sách quảng cáo, khuyến mại 21

    5. Mục tiêu hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm tới 21

    6. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của SERVICO HANOI . 22

    III. Đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của SERVICO HANOI . 24

    1. Đánh giá tổng quát về hiệu quả tiêu thụ sản phẩm qua chỉ tiêu tổng hợp 24

    1.1. Chỉ tiêu thứ nhất 25

    1.2. Chỉ tiêu thứ hai 26

    2. Đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty qua chỉ tiêu lợi nhuận 26

    3. Những đánh giá tổng quát . 27

    3.1. Vấn đề thị trường 28

    3.2. Vấn đề nguồn hàng và khách hàng . 28

    3.3. Khả năng đối phó với các đối thủ cạnh tranh . 29

    3.4. Vấn đề vốn . 29

    Phần thứ ba: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hà Nội 30

    I- Những tồn tại và phương hướng phát triển kinh doanh của Công ty SERVICO HANOI 30

    1. Những tồn tại và bất lợi của Công ty 30

    1.1. Về công tác điều tra nghiên cứu thị trường 30

    1.2. Về phương thức kinh doanh 30

    1.3. Về chính sách đối với nhà cung cấp, đối với khách hàng . 30

    1.4. Về tình hình nhân sự . 31

    1.5. Yếu tố vốn và chi phí 31

    2. Phương hướng phát triển kinh doanh của Công ty trong tương lai 31

    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty SERVICO HANOI . 32

    1. Đổi mới phương thức kinh doanh theo yêu cầu của thị trường 32

    1.1. Tổ chức công tác nghiên cứu thị trường 32

    1.2. Các giải pháp đối với nhóm mặt hàng . 33

    1.3. Chính sách thu hút khách hàng . 34

    1.4. Chính sách đối với nhà cung cấp . 34

    2. Thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí . 35

    3. Nâng cao trình độ sử dụng các yếu tố tham gia vào quá trình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm 36

    3.1. Yếu tố về vốn 36

    3.2. Huấn luyện và phát triển nhân sự 36

    4. Nghiên cứu các chính sách quản lý kinh tế của Nhà nước 37

    Kết luận 38

    Mục lục . 39


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...