Luận Văn Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: SỰ CẦN THIẾT NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN BẰNG NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 2

    1. Giao thông nông thôn và nguồn vốn đầu tư phát triển giao thông nông thôn 2
    1.1. Giao thông nông thôn và sự cần thiết tăng cường đầu tư phát triển giao thông nông thôn 2
    1.1.1 Lý luận chung về cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn 2
    1.1.1.1. Khái niệm cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn 2
    1.1.1.2. Đặc điểm cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn 3
    1.2. Vai trò của giao thông nông thôn 5
    1.2.1. Tạo điều kiện cơ bản cho phát triển kinh tế và tăng lợi ích xã hội cho nhân dân trong khu vực có mạng lưới giao thông 5
    1.2.2. Tác động mạnh và tích cực đến quá trình thay đổi cơ cấu sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế- xã hội nông thôn 7
    1.2.3. Điều kiện cho việc mở rộng thị trường nông thôn và thúc đẩy sản xuất 8
    1.2.4. Góp phần cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân nông thôn 9
    1.3. Nguồn vốn phát triển giao thông nông thôn 10
    2. Hiệu quả đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước cho phát triển giao thông nông thôn 12
    2.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đầu tư bằng ngân sách nhà nước 12
    2.1.1. Chỉ tiêu phản ảnh hiệu quả tài chính (Bảng phụ lục 1.1) 12
    2.1.2. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh tế (Bảng phụ lục 1.2) 12
    2.1.3. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả xã hội-Môi trường dự án 12
    2.2. Sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước cho phát triển giao thông nông thôn 13
    3.Sự cần thiết nâng cao hiệu quả đầu tư bằng ngân sách nhà nước 15
    3.1.Đặc điểm của đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn 15
    3.1.1. Đặc điểm kỹ thuật 15
    3.1.2. Đặc điểm nguồn vốn 15
    3.1.2.1. Nguồn vốn trong nước 16
    3.1.2.2. Nguồn vốn nước ngoài 16
    3.2.Ý nghĩa của cơ sở hạ tầng giao thông đối với phát triển kinh tế xã hội ở khu vực nông thôn 17
    3.3. Sự cần thiết của giao thông nông thôn 17


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ VÀ HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ VÀO PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG NÔNG THÔN BẰNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 20


    1. Khái quát chung về thực trạng giao thông nông thôn Việt Nam 20
    1.1. Khái quát khu vực nông thôn Việt Nam 20
    1.2. Mạng lưới giao thông nông thôn 23
    1.3. Hiện trạng mạng lưới đường giao thông nông thôn cả nước 25
    1.4. Tổ chức quản lý giao thông nông thôn 27
    2. Thực trạng đầu tư bằng ngân sách nhà nước cho phát triển giao thông nông thôn thời gian qua( 2001-2009) 28
    2.1. Tình hình huy động nguồn vốn trong nước 28
    2.2. Nguồn vốn huy động trong dân 32
    2.3. Huy động từ nguồn vốn từ nước ngoài cho một số chương trình phát triển cơ sở hạ tầng GTNT 34
    3. Hiệu quả đầu tư bằng ngân sách nhà nước 36
    3.1. Định tính 36
    3.2. Định lượng 38
    4. Thực trạng đầu tư về giao thông nông thôn 38
    4.1. Mạng lưới giao thông nông thôn còn nhiều vấn đề bất hợp lý 40
    5. Đánh giá chung về hiệu quả đầu tư bằng ngân sách nhà nước 42
    5.1. Thành tựu 42
    5.2. Tồn tại và nguyên nhân 43


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG NÔNG THÔN BẰNG VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 45


    1. Phương hướng phát triển giao thông nông thôn thời gian tới (2010-2015) 45
    1.1. Quy hoạch mạng lưới giao thông nông thôn 45
    1.2. Sử dụng hiệu quả các nguồn lực khan hiếm 46
    2. Nhu cầu đầu tư phát triển giao thông nông thôn và khả năng nguồn vốn ngân sách nhà nước 47
    2.1.Tăng cường vốn đầu tư trực tiếp từ ngân sách nhà nước: Bao gồm ngân sách Trung Ương và ngân sách địa phương. 48
    2.2.Tăng cường huy động vốn trong dân 48
    2.3. Thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài: 49
    3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước 49
    3.1. Đẩy nhanh tiến độ công trình thực hiện đồng bộ giữa các khâu 49
    3.2. Quản lý chi phí các nguyên vật liệu trên 1 km đường 50
    3.3. Lựa chọn các nhà thầu có chất lượng thi công tốt, quản lý thi công tốt 52
    3.4. Tổ chức thi công. 52
    3.5. Rà soát hoàn thiện hệ thống các định mức 53
    3.6. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các ngành các cấp và cộng đồng 53
    3.7. Chấn chỉnh công tác đấu thầu 54


    KẾT LUẬN 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...