Luận Văn Nâng cao hiệu quả sử dụng người lao động của công ty điện thoại Hà Nội

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả sử dụng người lao động của công ty điện thoại Hà Nội
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong điều kiện Việt Nam gấp rút đàm phán để gia nhập WTO vào
    tháng 12/2005. Đây là một vận hội lớn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung
    và nền thương mại nói riêng nhưng sự hội nhập với tổ chức thương mại
    quốc tế cũng đặt ra rất nhiều thách thức. Những đe doạ là không nhỏ, đối
    với ngành dịch vụ như công ty Điện thoại Hà Nội 2. Trong bối cảnh đất
    nước đang mở cửa, những ngành dịch vụ xưa nay vẫn được độc quyền sẽ
    không còn độc quyền nữa. Đặc biệt là dịch vụ bưu chính viễn thông, một
    ngành mới có sự phát triển mạnh trong những năm gần đây. Sự phát triển
    này đòi hỏi phải có sự đầu tư lớn cả về vốn và nhân lực có trình độ cao.
    Mà cả 2 nguồn lực này chúng ta đều yếu hơn những nước có nền kinh tế
    phát triển hơn chúng ta. Chính vì vậy phát triển nguồn nhân lực có trình độ
    quản lý, chuyên môn nghiệp vụ có trình độ cao là hết sức cần thiết. Bằng
    những giải pháp cấp thiết cần được thực thi đúng hướng và chính sách.
    Nâng cao trình độ người lao động trong Công ty chính là phải đào tạo đội
    ngũ lao động có đạt được những trình độ nhất định. Đồng thời phải có
    chính sách tuyển dụng, sử dụng, trả lương phù hợp nhằm giữ được những
    người có trình độ năng lực cao làm việc lâu dài cho công ty cũng như để thu
    hút được những người có trình độ cao trong nước cũng như nước ngài làm
    việc cho công ty là một vấn đề rất phức tạp cần được nghiên cứu khoa
    học, tỉ mỉ. Có như vậy mới đưa ra được những quyết sách về QTNL phù
    hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp.
    Sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân lực dồi dào với trình độ và năng suất
    lao động cao sẽ là một nhân tố tích cực tăng cường sức cạnh tranh của
    công ty.
    Tuy nhiên để công ty có thể phát triển bền vững nhiều giải pháp đang
    được thực hiện. Đặc biệt quản trị nhân lực là một vấn đề then chốt cho sự
    tồn tại và phát triển của công ty trong tương lai.
    Sinh viên: Đỗ Xuân Tuấn 1
    Chuyên đề thực tập tốt nghiệp
    Chính vì vậy tôi chọn đề tài: "Nâng cao hiệu quả sử dụng người
    lao động của công ty điện thoại Hà Nội".
    Chuyên đề gồm 4 chương:
    Chương I: Giới thiệu tổng quan về Công ty Điện thoại Hà Nội II.
    Chương II: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao
    động
    1. Thực trạng chung
    2. Thực trạng công tác quản trị nhân lực của công ty và giải pháp
    thực hiện.
    2.1. Quản lý thời gian và khoán sản phẩm những mâu thuẫn và giải
    pháp khắc phục.
    2.2. Cách tính lương và phương thức trả
    2.3.Cách tính phạt và hình thức phạt.
    2.4. Tham quan - khen thưởng
    Chương III: Đào tạo - sử dụng - tuyển dụng
    1. Đào tạo
    2. Sử dụng
    3. Tuyển dụng.
    4. Đánh giá tổng quan và kiến nghị.
     
Đang tải...