Chuyên Đề Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Quan Hoa

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài

    Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, muốn tồn tại vững, phát triển và củng cố uy tín của mình, mỗi doanh nghiệp phải vận động tích cực, phát huy tìm tòi mọi biện pháp giảm thiểu chi phí và không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bởi để tồn tại và phát triển trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay các doanh nghiệp phải nắm bắt được thông tin về thị trường, về nguồn khách trên cơ sở thông tin cung, cầu và giá thị trường giúp cho doanh nghiệp tìm ra cơ cấu sản phẩm tối ưu, xác địnhđược giá bán hợp lýđảm bảo vừa tận dụng được nguồn nhân lực hiện có, vừa mang lại lợi nhuận cao. Để thực hiện tất cả các điều nói trên yếu tố con người đóng vai trò quan trọng hơn cả, vấn đề nâng cao hiệu quả sử dụng lao động luôn dược các doanh nghiệp quan tâm thích đáng. Đang trong thực tập tại công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Quan Hoa, em thấy một điều rằng vấn đề sử dụng lao động đang được các nhà quản trịđặt lên hàng đầuvàđang ráo riết đua ra nhiều định hướng và biện pháp nâng cao chất hiệu quả lao động cũng đồngnghĩa là nâng cao chất lượng sản phẩmvì thế em cũng rất muốn chọn đè tài cho khoá luận văn tốt nghiệp và cũng mong muốn giúp một phần nào công sức nhỏ bé của mình để xây dựng đội ngũ lao độngngày càng tốt hơn là “Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Quan Hoa”.


    2. Mục đích và Nhiệm vụ của đề tài.
    * Mục đích: Đề tài tập trung nghiên cứu kỹ hơn đặc điểm của lao động trong khách sạn, hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn của khách sạn Quan Hoa trực thuộc của công ty cổ phầndịch vụ và thương mại Quan Hoa, từđóđề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Quan Hoa.

    * Nhiệm vụ:
    1. Nghiên cứu vấn đề lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
    2. Phân tích vấn đề về lao động và hiệu quả sử dụng lao động tạikhách sạn Quan Hoa.
    3. Đưa ra những biện pháp để nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Quan Hoa.

    3. Đối tượngphạm vivà phương pháp nghiên cứu
    * Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là: vấn đề lao động và sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn, với các đặc điểm và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
    * Phạm vi: chỉ nghiên cứu những vấn đề lao động và hiệu quả sử dụng lao động ở phạm vi vi mô tức làở một doanh nghiệp cụ thểởđây là khách sạn Quan Hoa. Về tình hình số liệu khách sạn chuỳên đề cũng chỉ giới hạn trong một thời gian nhất định 2002, 2003
    * Phương pháp nghiên cứu:
    + Phương pháp phân tích:
    Nghiên cứu sách báo, tạp chí chuyên ngành, các báo cáo về thực trạng sử dụng lao động trong tình hình phát triển hoạt động du lịch từđó rút ra các hướng đề xuất.
    + Phương pháp thống kê:
    Từ việc nghiên cứu chỉ tiêu giữa các năm em sử dụng phương pháp thống kêđể so sánh về số tương đối và số tuyệt đối từđóđưa ra kết luận tình hình sử dụng lao động tại Khách Sạn
    Ngoài các phương pháp trên đề tài còn áp dụng phương pháp đối chiếu so sánh hệ thống các thông tin điều tra thực tế kết hợp các phương pháp nghiên cứu sẽ làm tăng thêm tính chính xác và thuyết phục cho đề tài.
    4. Những đóng góp của luận văn
    Mặc dùđề tài mới chỉ nghiên cứu ở phạm vi mộtkhách sạn nhưng cũng đã phần nào làm rõ thêmvề việc:
    -Sử dụng và hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn
    -Kết hợp lí luận và thực tiễn để làm rõ vấn đề.
    -Đưa ra các đánh giá thực tế và những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động cấp vi mô (khách sạn )và cấp vĩ mô (nhà nước )

    5. Kết cấu của chuyên đề:

    Chương I: Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
    Chương II: Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Quan Hoa.
    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.



    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1

    Chương I: Cơ sở lý luận về lao động và hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn.
    1. 1 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khấch sạn 4
    1. 1. 1 Kinh doanh khách sạn 4
    1. 1. 2 Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn. 5
    1. 2 Đặc điểm lao động trong kinh doanh khách sạn 7
    1. 2. 1 Sự hình thành lao động trong kinh doanh khách sạn. 7
    1. 2. 2 Đặc điểm của bản thân lao động trong kinh doanh khách sạn. 8
    1. 2. 3 Vai trò của lao động trong kinh doanh khách sạn. 10
    1. 2. 4 Đặc điểm về cơ cấu lao động trong khách sạn. 11
    1. 2. 5 Đặc điểm của quá trình tổ chức và quản lý. 13
    1. 3 Phân loại lao động trong khách sạn. 13
    1. 4 Yêu cầu của lao động trong kinh doanh khách sạn. 15
    1. 5 Hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh khách sạn. 15
    1. 5. 1 Khái niệm: 15
    1. 5. 2 Các chỉ tiêu cụ thểđánh giá hiệ quả sử dụng lao động 16
    1. 6 Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động của một doanh nghiệp khách sạn. 20
    1. 7 Ý nghĩa của lao động và quản lý sử dụnglao động trong kinh doanh khách sạn. 26

    Chương II: Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Quan Hoa.
    2. 1. Khái quát về khách sạn Quan Hoa. 28
    2. 1. 1. Lịch sử hình thành 28
    2. 1. 2 Một sốđặc điểm của Khách sạn Quan Hoa. 29

    2. 2. Chiến lược, cơ cấu tổ chức kinh doanh của khách sạn Quan Hoa. 30
    2. 2. 1. Các điều kiện đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh doanh 35
    2. 2. 2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. 37
    2. 3 Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại Công ty Thương mại cổ phần Quan Hoa. 42
    2. 3. 1. Tình hình sử dụng lao động. 42
    2. 3. 2 Chỉ tiêu về số lương lao động. 43
    2. 3. 3 Các chỉ tiêu về chất lượng lao động. 45
    2. 3. 4 Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ở Công ty. 48
    2. 4 Một số nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng lao động ở Công ty thương mại và Cổ phần Quan Hoa. 51
    2. 4. 1 Phân công, sắp xếp lao động tại các bộ phận. 51
    2. 4. 2 Vấn đề trả lương tại Công ty. 53
    2. 4. 3 Vấn đề khen thưởng kỷ luật. 54
    2. 4. 5 Vấn đề tuyển chọn đào tạo. 54
    2. 5 Đánh giá các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn Quan Hoa. 56
    2. 5. 1 Đánh giá giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. 56
    2. 5. 2 Đánh gia tổng quát tình hình sử dụng lao động tại Khách sạn Quan Hoa. 58

    Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động.
    3. 1 Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian sắp tới 60
    3. 1. 1 Phương hướng 60
    3. 1. 2. Mục tiêu: 60
    3. 2Các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động 61
    3. 2. 1. Giải pháp từ phía công ty 61
    3. 2. 2 Một số khuyến nghị với nhà nước 71
    KẾT LUẬN 75
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...