Luận Văn Nâng cao hiệu quả quản tri rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Vietcombank Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    1.1 RỦI RO TÍN DỤNG TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA NHTM
    1.1.1 Khái niệm về rủi ro và rủi ro tín dụng
    1.1.2. Phân loại rủi ro tín dụng
    1.1.3. Đặc điểm của rủi ro tín dụng
    1.1.4 . Những căn cứ chủ yếu xác định mức độ rủi ro tín dụng
    1.1.4.1 Nợ quá hạn
    1.1.4.2 Phân loại nợ
    1.1.5 Hậu quả của rủi ro rín dụng
    1.1.6 Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng
    + Những nguyên dân thuộc về năng lực quản trịcủa ngân hàng
    + Các nguyên nhân thuộc về phía khách hàng
    + Các nguyên nhân khách quan liên quan đến môi trường bên ngoài
    1.2 QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG
    1.2.1 Sự cần thiết của công tác quản trịrủi ro tín dụng
    1.2.2 Nhiệm vụ của công tác quản trị rủi ro tín dụng
    1.2.3 Đo lường rủi ro tín dụng
    1.2.3.1 Mô hình định tính về rủi ro tín dụng –Mô hình 6C
    1.2.3.2 Các mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng
    + Mô hình điểm số Z
    + Mô hình điểm số tín dụng tiêu dùng
    + Mô hình xếp hạng của Moody và Standard & Poor
    1.3. NGUYÊN TẮC BASEL VỀ QUẢN LÝ RRTD
    1.4 ÁP DỤNG CÁC MÔ HÌNH QTRRTD TẠI CÁC NHTM VIỆT NAM

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
    2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NHTMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
    2.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
    2.2.1 Hoạt động tín dụng.
    2.2.2. Thực trạng và nguyên nhân rủi ro tín dụng
    2.2.2.1. Nợ quá hạn
    2.2.2.2. Phân loại nợ
    2.2.2.3. Nguyên nhân của những rủi ro tín dụng
    2.2.3. Thực trạng công tác quản trịrủi ro tín dụng
    2.2.3.1. Các nội dung cơ bản về quản trị rủi ro tín dụng
    + Chính sách quản lý rủi ro tín dụng đối với khách hàng
    + Chính sách phân bổ tín dụng
    + Thẩm quyền phán quyết
    + Chính sách phân loại nợ, trích lập & sử dụng dự phòng RRTD
    + Các quy định về báo cáo, kiểm tra giám sát rủi ro
    2.2.3.2. Thực trạng về quản trị rủi ro tín dụng tại NH TMCP NT
    + Bộ máy tổ chức cấp tín dụng
    + Thẩm quyền phán quyết
    + Chính sách tín dụng
    + Quy trình tín dụng
    + Bảo đảm tiền vay
    + Phòng ngừa, phát hiện và hạn chế rủi ro tín dụng
    + Công tác xử lý nợ xấu
    2.2.3.3. Những hạn chế cần khắc phục

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM
    3.1. Quan điểm chỉ đạo của Ngân hàng TMCP NT Việt Nam về chính sách tín dụng & quản trị rủi ro tín dụng đến năm 2015
    3.1.1. Quan điểm
    3.1.2. Mục tiêu
    3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro rín dụng tại Vietcombank
    3.2.1. Hoàn thiện Tổ chức bộ máy cấp tín dụng & Quy trình tín dụng
    3.2.1.1 Về cơ cấu tổchức bộ máy cấp tín dụng
    3.2.1.2.Về quy trình tín dụng
    3.2.2. Xây dựng chính sách tín dụng hiệu quả
    3.2.3. Củng cố và hoàn thiện hệ thống thông tin tín dụng
    3.2.4. Các giải pháp phòng ngừa rủi ro
    3.2.4.1. Nâng cao chất lượng thẩm định và phân tích tín dụng
    3.2.4.2. Quản lý, giám sát và kiểm soát chặt chẽ quá trình giải ngân và sau khi cho vay
    3.2.4.3. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nội bộ
    3.2.5. Các giải pháp hạn chế, bù đắp tổn thất khi rủi ro xảy ra
    3.2.5.1. Tăng cường hiệu quả xử lý nợ có vấn đề
    3.2.5.2. Sử dụng các công cụ bảo hiểm và bảo đảm tiền vay
    3.2.5.3. Thực hiện nghiêm túc phân loại nợ và trích lập dự phòng
    3.2.6. Các giải pháp về nhân sự
    3.3. Một số kiến nghị khác
    3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước
    3.3.2. Kiến nghị đối với Chính phủ

    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...