Luận Văn Nâng cao hiệu quả quản lý tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á Hà Nội Ch

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Sau hơn 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nền kinh tế nước ta đã có những chuyển biến to lớn, hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển mạnh với số lượng các loại hình doanh nghiệp trong cả nước tăng lên nhanh chóng. Sự ra đời và phát triển của các doanh nghiệp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đã và đang kéo theo nhu cầu về vốn, đặc biệt là vốn trung và dài hạn để đầu tư, đổi mới tài sản cố định, mua máy móc thiết bị, phục vụ mua sắm xây dựng nhà cửa hoặc đầu tư đổi mới công nghệ là rất lớn. Trong khi đó, nguồn vốn tự có của các doanh nghiệp còn ở mức khiêm tốn thì có thể nói rằng các Ngân hàng vẫn là một người bạn đáng tin cậy, một nơi cung ứng chủ yếu vốn tín dụng trung và dài hạn chính để đáp ứng nhu cầu về vốn của doanh nghiệp.
    Vẫn biết rằng, toàn cầu hoá luôn tồn tại hai mặt của nó, những Doanh nghiệp nào có thể tăng sức đề kháng thì sẽ tồn tại còn những Doanh nghiệp nào không thể chấp nhận nổi, không thể khắc phục sẽ bị tụt hậu và sẽ không tồn tại. Nắm bắt được xu thế đó, cũng như bất kỳ một Doanh nghiệp nào khác, Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành cũng luôn đòi hỏi phải không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Và Nâng cao hiệu quả quản lý tín dụng trung và dài hạn chính là ngòi nổ để tăng nhanh doanh thu của ngân hàng. Giải quyết tốt vấn đề này, không chỉ giúp Ngân hàng tăng Lợi nhuận, nâng cao vốn tự có, khả năng cạnh tranh mà còn có tác động thúc đẩy các ngành kinh tế khác cùng phát triển.
    Nhận thức rõ được nhiệm vụ đề ra, cũng như tầm quan trọng của vấn đề trên, Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành đã luôn tạo điều kiện, đáp ứng tốt mọi nhu cầu tín dụng Tuy nhiên, hoạt động tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành trong thời gian qua cũng đã phát sinh nhiều mặt còn hạn chế làm ảnh hưởng đáng kể tới lợi nhuận thu được. Do đó, làm thế nào để Nâng cao hiệu quả quản lý tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành là một yêu cầu tất yếu. Chính vì vậy, trong thời gian thực tập tại phòng tín dụng của Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành Em đã chọn đề tài “Nâng cao hiệu quả quản lý tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành “ làm đề tài cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
    Bố cục chuyên đề được chia làm 3 chương :
    Chương I: Cơ sở lý luận về quản lý tín dụng trung, dài hạn trong ngân hàng thương mại
    Chương II: Thực trạng quản lý tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành trong những năm gần đây.
    Chương III: Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quản lý tín dụng trung, dài hạn tại Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành.
    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT 1
    DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU . 1
    LỜI NÓI ĐẦU 2
    Chương I: Cơ sở lý luận về quản lý tín dụng trung, dài hạn trong ngân hàng thương mại 4
    1.1. khái niệm chung về tín dụng và các hình thức của tín dụng 4
    1.2. Tổng quan về tín dụng trung và dài hạn . 5
    1.2.1. Sự cần thiết của tín dụng trung và dài hạn 5
    1.2.2. Đặc điểm của tín dụng trung và dài hạn . 5
    1.2.3. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn 6
    1.2.4. Các nguồn hình vốn hình thành nên nguồn vốn cho vay trung, dài hạn 7
    1.2.5. Các hình thức của tín dụng trung dài hạn . 8
    1.3. Quản lý tín dụng trung, dài hạn 9
    1.3.1. Khái niệm chung về quản lý . 9
    1.3.2. Quản lý tín dụng trung, dài hạn . 11
    1.4. Hiệu quả quản lý tín dụng trung, dài hạn của ngân hàng thương
    mại . 15
    1.4.1. khái quát chung về hiệu quả 15
    1.4.2 Hiệu quả tín dụng trung dài hạn 15

    Chương II: Thực trạng quản lý tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành trong những năm gần đây 18
    2.1. Khái quát chung về Ngân hàng TMCP Bắc Á 18
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Bắc Á 18
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của ngân hàng NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành hiện nay 19
    2.1.3. Chức năng chính của Ngân hàng TMCP Bắc Á . 21
    2.2 Kết quả hoạt động của NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành trong những năm gần đây . 23
    2.2.1. Về quy mô huy động vốn 23
    2.2.2 Kết cấu dư nợ theo thời hạn . 25
    2.2.3. Kết cấu dư nợ theo thành phần kinh tế . 27
    2.2.4. Sự phù hợp giữa huy động vốn và sử dụng vốn tại ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành . 28
    2.2.5. Các hoạt động khác 30
    2.3. Hiệu quả quản lý tín dụng trung dài hạn tại NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành trong những năm gần đây 31
    2.3.1. phân tích hồ sơ xin vay của khách hàng . 31
    2.3.2. Hiệu quả tín dụng trung dài hạn của NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành xét theo chỉ tiêu doanh số cho vay và dư nợ tín dụng 32
    2.3.3. Quản lý quá trình cho vay tại NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành 35
    2.3.4 Quản lý rủi ro tín dụng trung dài hạn tại NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành 36
    2.4. Đánh giá công tác quản lý tín dụng trung, dài hạn tại NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành . 37
    2.4.1. Kết quả đạt được . 37
    2.4.2. Những hạn chế cần khắc phục . 38
    2.4.3. Nguyên nhân của những tồn tạ 40
    Chương III: Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quản lý tín dụng trung, dài hạn tại Ngân hàng TMCP Bắc Á Hà Nội Chi nhánh Hà Thành 43
    3.1. Định hướng phát triển tín dụng trung dài hạn của NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành 43
    3.1.1 Định hướng hoạt động của NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành trong thời gian tới .43
    3.1.2. Định hướng phát triển tín dụng trung dài hạn của NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành 45
    3.2. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tín dụng trung dài hạn tại NASB Hà Nội Chi nhánh Hà Thành . 46
    3.2.1. Nâng cao công tác thẩm định hồ sơ xin vay của khách hàng 46
    3.3.2. Không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức của cán bộ tín dụng . 50
    3.2.3. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ . 51
    3.2.4. Đổi mới công tác thẩm định 53
    3.2.5. Thường xuyên theo dõi, quản lý nguồn vốn cho vay . 55
    3.2.6. Tăng cường quản lý phòng ngừa rủi ro và đa dạng hoá trong công tác xử lý các khoản vay có vấn đề . 57
    3.3. Một số kiến nghị 57
    3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Bắc Á .57
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân nhà nước 59
    KẾT LUẬN 61
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...