Luận Văn Nâng cao hiệu quả Kinh Doanh xuất nhập khẩu tại công ty thương mại VT du lịch

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả Kinh Doanh XNK tại công ty TM VT du lịch

    MỤC LỤC
    Trang
    Lời nói đầu. 1

    Phần I. Lý luận chung về hoạt động và hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu 3
    I- Khái quát về hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và các quan điểm về hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu 3
    1- Hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá 3
    2. Quan điểm về hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu. 4
    3. Bản chất và phân loại hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu. 6
    3.1. Hiệu quả kinh doanh cá biệt và hiệu quả kinh tế xã hội. 6
    3.2. Hiệu quả tuyệt đối và hiệu quả tương đối. 6
    3.3. Hiệu quả chi phí bộ phận và hiệu quả chi phí tổng hợp. 7
    4. Một số hình thức xuất nhập khẩu thông dụng. 7
    4.1. Xuất nhập khẩu trực tiếp. 7
    4.2. Xuất nhập khẩu uỷ thác. 7
    4.3. Xuất nhập khẩu hàng đổi hàng. 8
    4.4. Xuất nhập khẩu liên doanh. 8
    5. Hoạt động xuất nhập khẩu trong cơ chế thị trường. 8
    5.1. Nghiên cứu và tiếp cận thị trường. 9
    5.2. Lựa chọn đối tác và lập phương án kinh doanh. 9
    5.3. Tìm hiểu nguồn hàng. 10
    5.4. Đàm phán ký kết hợp đồng. 10
    5.5. Tổ chức thực hiện hợp đồng. 10
    5.6. Thanh toán và đánh giá hiệu quả hợp đồng. 10
    II- Các nhân tố ảnh hưởng và chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. 10
    1- Nhân tố chủ quan. 10
    1.1. Lao động. 10
    1.2. Trình độ quản lý lãnh đạo sử dụng vốn. 11
    1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật. 11
    2- Các nhân tố khách quan. 11
    2.1. Các đối thủ cạnh tranh 12
    2.2. Các ngành có liên quan. 12
    2.3. Nhân tố về tính thời vụ, chu kỳ, thời tiết của sản xuất kinh doanh. 12
    2.4. Nhân tố giá cả. 12
    2.5. Chính sách tài chính tiền tệ của Nhà nước. 13
    2.6. Các chính sách khác của Nhà nước 13
    2.7. Nhân tố pháp luật. 14
    3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. 14
    3.1. Hiệu quả kinh doanh tổng quát. 15
    3.2. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn. 15
    3.3. Chỉ tiêu đánh giá sử dụng lao động. 15

    PHẦN II. Thực trạng và hiệu quả kinh doanh xuất nhập tại Công ty thiết bị vật tư du lịch 16
    I- Tổng quan về Công ty. 16
    1- Quá trình phát triển. 16
    2- Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty thiết bị vật tư du lịch. 17
    2.1. Chức năng nhiệm vụ của Công ty. 17
    2.1. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty 17
    3- Cơ sở vật chất kỹ thuật 19
    4- Tình hình cung ứng vật tư và cơ cấu mặt hàng xuất nhập khẩu của công ty. 19
    5- Tình hình lao động, kế hoạch của Công ty các năm qua. 22
    II- Phân tích thực trạng Công ty trong 3 năm qua. 22
    1- Tình hình kinh doanh. 22
    1.1. Tình hình doanh thu. 22
    1.2. Tình hình lợi nhuận. 24
    1.3. Tình hình tài chính và nguồn vốn của Công ty. 25
    1.4 Tình hình chi phí của Công ty. 26
    2- Đánh giá hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty. 27
    2.1. Hiệu quả kinh doanh tổng quát. 27
    2.2. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sử dụng vốn 29
    2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động. 32
    3. Nhận xét công tác nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty. 34
    3.1. Kết quả đạt được. 34
    3.2. Các tồn tại cần tháo gỡ. 35
    4. Nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế và nhược điểm trên. 36
    4.1. Những nguyên nhân khách quan. 36
    4.2. Những nguyên nhân từ phía bên Công ty 37

    PHẦN III. Một số kiến nghị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại Công ty thiết bị vật tư du lịch 39
    I. Một số giải pháp vĩ mô và phương hướng chủ yếu trong thời gian tới. 39
    1. Mục tiêu của hoạt động xuất nhập khẩu ở nước ta hiện nay. 39
    2. Các chính sách của nhà nước. 40
    2.1. Nhà nước cần có các chính sách khuyến khích hơn nữa đối với hoạt động xuất nhập khẩu. 40
    2.2. Đầu tư cho cơ sở hạ tầng. 41
    2.3. Xem xét lại trong hoạt động quản lý xuất nhập khẩu. 41
    3. Mục tiêu đề ra trong hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty trong những năm tới. 42
    4. Một số phương hướng chủ yếu nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu tại công ty. 42
    4.1. Sử dụng tốt nguồn lực và tài chính. 43
    4.2. Củng cố công tác nhân sự và vị trí của Công ty. 46
    4.3. Mở rộng thị trường và đa dạng hoá các hình thức phân phối. 49
    4.4. Xem xét lại cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty. 51
    5. Thành lập thêm phòng Nghiên cứu thị trường . 51
    6. Thiết lập một hệ thống máy vi tính: 52
    II. Một số biện pháp của công ty để nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu. 52
    1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, công tác Marketing. 52
    2. Tiết kiệm chi phí. 59
    3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. 61
    4. Xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn. 62
    5. Xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi và hoàn thiện công tác tổ chức cán bộ. 68
    6. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và quản lý của Công ty. 72

    Kết luận 73

    Danh mục tài liệu tham khảo 74
     
Đang tải...