Luận Văn Nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại công ty cơ điện Trần Phú

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI NÓI ĐẦU 1CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CÔNG TY CƠ ĐIỆN TRẦN PHÚ . 3
    I: Quá trình hình thành và phát triển công ty Cơ Điện Trần Phú 31.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 3
    2 Cơ cấu tổ chức của công ty . 4
    2.1 Cơ cấu sản xuất của công ty 4
    2.2 Cơ cấu bộ máy cua công ty . 5
    3.Những thành tựu chủ yếu công ty đã đạt được trong lĩnh vực xuất nhập khẩu 8
    3.1 Các kết quả xuât nhập khẩu chủ yếu của công ty 8
    3.2 kết quả ở các mặt hoạt động khác . 9
    4.Những đặc điểm kinh tế-kỹ thuật chủ yéu ảnh hưởng đến hoạt động xuât nhập khẩu của công ty . 13
    4.1 Thuế xuất nhập khẩu 13
    4.2- Hạn nghạch xuất nhập khẩu (Quota) . 14
    4.3- Giấy phép xuất nhập khẩu 15
    4.4- Nghiên cứu giá cả trên thị trường quốc tế . 16
    4.5 Thị trường xuất nhập khẩu 17
    4.6 Các mặt hàng xuất nhập khẩu . 19
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH XUẤT NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY CƠ ĐIỆN TRẦN PHÚ . 21
    1.Đánh giá khái quát hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty. 21
    1.1.Hiệu quả kinh doanh XNK tổng hợp 23
    1.2. Đặc điểm tình hình các mặt hàng xuất nhập khẩu của công ty trong những năm qua 27
    2.Các giải pháp mà công ty đã áp dụng để đảm bảo xuất nhập khẩu . 34
    2.1- Thông tin về đối tác và thị trường 34
    2.2- Lựa chọn thị trường và đối tác . 36
    2.3- Đổi mới cơ cấu mặt hàng xuất nhập khẩu 37
    2.4- Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay . 38
    2.5- Nâng cao trình độ làm việc của đội ngũ cán bộ. Đổi mới tổ chức cán bộ 39
    3.Những thuận lợi và khó khăn của công ty cơ điện Trần Phú 41
    3.1 Thuận lợi . 41
    3.2 Những khó khăn và hạn chế của của công ty . 42
    CHƯƠNG III : GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG HOÁ CỦA CÔNG TY CƠ ĐIỆN TRẦN PHÚ 46
    I. Phương hướng và mục tiêu phát triển 45
    II- Những giải pháp nhằm nâng cao xuất xuất nhập khẩu hàng hoá của công ty cơ điện Trần Phú 48
    1. Giải pháp đổi mới công nghệ kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong hoạt động xuất nhập khẩu . 48
    1.1 Sự cần thiết của biện pháp 48
    1.2. Nội dung của biện pháp . 48
    2. Giải pháp Marketing xuất khẩu 53
    2.1 Tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo thị trường 53
    2.2 Hoàn thiện chính sách sản phẩm . 58
    3. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công nhân viên 60
    4. Giải pháp giảm chi phí xuất khẩu . 63
    Một số kiến nghị của công ty . 65
    KẾT LUẬN 67
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 68
    LỜI NÓI ĐẦU Trong những năm gần đây, với xu thế quốc tế hoá nền kinh tế thế giới, chính sách đổi mới, mở cửa của Đảng và Nhà nước, hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu ở Việt Nam được đặc biệt coi trọng, trở thành công cụ hữu hiệu để đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế đất nước, mở rộng hội nhập vào thị trường thương mại quốc tế. Việc chính phủ Mỹ huỷ bỏ chính sách cấm vận đối với Việt Nam năm 1995 đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam bắt tay với các đối tác nước ngoài, thúc đẩy giao lưu buôn bán hàng hoá quốc tế.
    Mặt khác, cơ chế đổi mới do đạt hội Đảng lần thứ VI vạch ra đã buộc các doanh nghiệp phải tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tự tìm kiếm nguồn hàng, mối hàng và cân đối trong hoạt động tài chính để đảm bảo có thể mang lại hiệi quả. Muốn vậy thì phải cung cấp được những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quôc tế, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, đồng thời nắm bắtkịp thời những diễn biến thị trường để tạo dựng được một chiến lược phát triển lâu dài. Kinh doanh trong xu thế quốc tế hoá, các doanh nghiệp các quốc gia cần phải dựa trên tiềm lực, lợi thế so sánh sắn có của mình để tham gia có hiệu quả vào thương mại quốc tế. Việc xuất khẩu những mặt hàng này đem lại nguồn thu ngoại tệ không nhỏ, góp phần cải thiện cán cân xuất nhập khẩu và cán cân thanh toán quốc tế của đất nước.
    Là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu sản phẩm điện của Việt Nam, trong những năm qua, Công ty cơ điện Trần Phú đã có cố gắng rất lớn trong việc đẩy mạnh và mở rộng sản xuất và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường trong khu vực và trên thế giới. Công ty đã đạt được một số thành tựu nhưng đồng thời cũng gặp phải những khó khăn nhất định.
    Sau một thời gian thực tập tại Công ty cơ điện Trần Phú, em lựa chọn đề tài "Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại Công ty cơ điện Trần Phú" làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp.

    Ngoài phần mở đầu và kết luận bài viết kết cấu gồm 3 chương.
    Chương I: Giới thiệu về Công ty cơ điện Trần Phú.
    Chương II: Thực trạng hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu của Công ty cơ điện Trần Phú
    Chương III: Giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá của Công ty cơ điện Trần Phú.
    Em xin chân thành tỏ lòng biết ơn tới các thầy giáo hướng dẫn TS. Nguyễn Ngọc Huyền, cảm ơn các cô chú cán bộ phòng kinh doanh Tổng hợp của Công ty cơ điện Trần Phú đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo em trong thời gian em thực tập tại Công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...