Chuyên Đề Nâng cao hiệu quả kinh doanh thẻ tại Chi nhánh NHCT khu vực Ba Đình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả kinh doanh thẻ tại Chi nhánh NHCT khu vực Ba Đình
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NGHIỆP VỤ THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của thẻ tại Ngân hàng thương mại. 3
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của thẻ. 3
    1.1.1.1. Sự hình thành. 3
    1.1.1.2. Quá trình phát triển của thẻ. 4
    1.1.2. Khái niệm, đặc điểm và phân loại thẻ. 5
    1.1.2.1. Khái niệm. 5
    1.1.2.2. Đặc điểm cấu tạo của thẻ. 6
    1.1.2.3. Phân loại thẻ. 7
    1.1.3. Xu hướng phát triển thẻ trên thế giới. 9
    1.1.3.1. Tình hình chung về sử dụng thẻ thanh toán ở Ngân hàng các nước. 9
    1.1.3.2. Xu hướng phát triển của một số thẻ. 11
    1.2. Hoạt động phát hành và thanh toán thẻ. 14
    1.2.1. Các chủ thể tham gia phát hành và thanh toán thẻ. 14
    1.2.2. Quy trình phát hành thẻ. 15
    1.2.3. Quy trình thanh toán thẻ. 17
    1.2.4. Các lợi ích, rủi ro trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ. 18
    1.2.4.1. Các lợi ích của thẻ. 18
    1.2.4.2. Các rủi ro thường gặp trong phát hành và thanh toán thẻ. 23
    1.3. Hiệu quả hoạt động kinh doanh thẻ tại NHTM. 24
    1.3.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh thẻ của NHTM. 24
    1.3.1.1. Các chỉ tiêu phản ánh số lượng. 25
    1.3.1.2. Chỉ tiêu phản ánh chất lượng. 26
    1.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh thẻ của NHTM. 28
    1.3.2.1. Các yếu tố định lượng. 28
    1.3.2.2. Các yếu tố định tính. 29
    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG BA ĐÌNH 31
    2.1. Khái quát về chi nhánh Ngân hàng Công Thương Ba Đình. 31
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Ngân hàng Công Thương Ba Đình. 31
    2.1.2. Hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Ba Đình những năm gần đây. 35
    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn. 35
    2.1.2.2. Hoạt động tín dụng. 36
    2.1.2.3. Hoạt động dịch vụ. 38
    2.1.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 39
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh thẻ tại chi nhánh NHCT Ba Đình. 39
    2.2.1. Tổng quan về thị trường thẻ Việt Nam những năm vừa qua. 39
    2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh thẻ tại chi nhánh ngân hàng Công Thương Ba Đình. 43
    2.2.2.1. Tình hình phát hành thẻ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình. 43
    2.2.2.2. Tình hình thanh toán thẻ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình. 49
    2.2.3. Đánh giá hiệu quả kinh doanh thẻ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình. 51
    2.2.3.1. Những kết quả đạt được và nguyên nhân. 51
    2.2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân. 55
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ 64
    KINH DOANH THẺ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG 64
    CÔNG THƯƠNG BA ĐÌNH 64

    3.1. Định hướng phát triển hoạt động thẻ của NHCT Việt Nam trong thời gian tới. 64
    3.1.1. Định hướng phát triển chung của NHCT Việt Nam từ nay đến 2010. 64
    3.1.2. Định hướng của NHCT Việt Nam về hoạt động thẻ từ nay đến 2010. 65
    3.1.2.1. Mục tiêu kế hoạch. 65
    3.1.2.2. Mục tiêu cụ thể. 66
    3.1.2.3. Chương trình hoạt động cụ thể của Chi nhánh NHCT Ba Đình với nghiệp vụ thẻ trong thời gian tới. 66
    3.2. Giải pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh thẻ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình. 67
    3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao tiện ích của thẻ để kích cầu. 67
    3.2.2. Thực hiện chiến lược marketing cho sản phẩm thẻ. 69
    3.2.3. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 73
    3.2.4. Nhóm giải pháp hạn chế rủi ro trong nghiệp vụ thẻ. 74
    3.2.4.1. Trách nhiệm của các bên liên quan tới phát hành và thanh toán thẻ. 74
    3.2.4.2. Biện pháp hạn chế các rủi ro liên quan đến thẻ. 76
    3.3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh thẻ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình. 78
    3.3.1. Kiến nghị với Chính Phủ. 78
    3.3.1.1. Tạo môi trường kinh tế - xã hội ổn định và lành mạnh. 78
    3.3.1.2. Hoàn thiện môi trường pháp lý. 78
    3.3.1.3. Tạo điều kiện mở rộng thanh toán qua ngân hàng. 79
    3.3.1.4. Có chính sách ưu đãi về đầu tư công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt là công nghệ thẻ. 79
    3.3.1.5. Đẩy mạnh đấu tranh chống tội phạm thẻ. 80
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 80
    3.3.2.1. Ngân hàng Nhà nước nên quản lý các ngân hàng tham gia phát hành và thanh toán thẻ thông qua Hiệp hội ngân hàng. 80
    3.3.2.2. Có chính sách khuyến khích mở rộng kinh doanh thẻ. 81
    3.3.2.3. Thành lập trung tâm thanh toán liên ngân hàng về thẻ. 81
    3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Công thương Việt Nam. 82
    KẾT LUẬN 84
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 86
    Lời Cảm Ơn 88
     
Đang tải...