Báo Cáo Nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu tại công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến Đạt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu tại công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến ĐạtMục lục


    LỜI MỞ ĐẦU 6
    1. Tính cấp thiết của đề tài6
    2. Mục đích đề tài7
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu7
    4. Phương pháp nghiên cứu8
    5. Kết cấu đề tài8


    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẬP KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP 9
    1.1. Tổng quan về nhập khẩu của doanh nghiêp9
    1.1.1. Khái niệm nhập khẩu9
    1.1.2. Đặc điểm nhập khẩu10
    1.1.3. Vai trò của nhập khẩu11
    1.2. Hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của doanh nghiệp12
    1.2.1. Khái niệm và phân loại hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp12
    1.2.1.1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp12
    1.2.1.2. Phân loại hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp13
    1.2.2. Khái niệm hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của doanh nghiệp14
    1.2.3. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của doanh nghiệp15
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của doanh nghiệp19
    1.2.4.1. Nhóm nhân tố bên trong19
    1.2.4.2. Nhóm nhân tố bên ngoài21
    1.2.4.2.1. Nhân tố thuộc môi trường kinh doanh21
    1.2.4.2.2. Biến động trên thị trường thế giới25
    1.3. Sự cần thiết phải năng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu đối doanh nghiệp Việt Nam26
    1.3.1. Dưới giác độ nền kinh tế27
    1.3.2. Dưới giác độ doanh nghiệp28
    1.3.3. Dưới giác độ người lao động29


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG TIẾN ĐẠT 30
    2.1. Khái quát về công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến Đạt30
    2.1.1. Quá trình hình thành30
    2.1.2. Quá trình phát triển31
    2.1.3. Mô hình tổ chức sản xuất của công ty31
    2.1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty34
    2.2. Tình hình nhập khẩu của công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến Đạt35
    2.2.1. Quy mô nhập khẩu35
    2.2.2. Các mặt hàng nhập khẩu36
    2.2.3. Thị trường nhập khẩu 39
    2.3. Phân tích hiệu quả kinh doanh nhập khẩu công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến Đạt41
    2.4. Cách biện pháp công ty áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu47
    2.5. Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty48
    2.5.1. Ưu điểm trong việc nâng cao hiệu quả của công ty48
    2.5.2. Những mặt tồn tại trong việc nâng cao hiệu quả của công ty50
    2.5.3. Nguyên nhân của những mặt tồn tại51


    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & XÂY DỰNG TIẾN ĐẠT 55
    3.1. Phương hướng và mục tiêu phát triển công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến Đạt trong thời gian tới55
    3.1.1. Phương hướng phát triển hoạt động SX – KD chung của công ty55
    3.1.2. Phương hướng nâng cao hiệu quả nhập khẩu của công ty56
    3.2. Giải pháp năng cao hiệu quả kinh doanh nhập khẩu của công ty TNHH Thương mại & Xây dựng Tiến Đạt59
    3.2.1. Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường nhập khẩu và thị trường bán trong nước59
    3.2.2. Năng cao hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh nhập khẩu62
    3.2.3. Tổ chức thực hiện kinh doanh nhập khẩu và hợp lý hoá cơ cấu hàng nhập khẩu63
    3.2.4. Đào tạo và bồi dưỡng các bộ65
    3.3. Kiến nghị với nhà nước66
    3.3.1. Tăng cường và mở rộng quan hệ với các nước và các tổ chức quốc tế66
    3.3.2. Hoàn thiện cơ chế quản lý xuất nhập khẩu66
    3.3.3. Quản lý chặt chẽ ngoại tệ để đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động nhập khẩu67
    3.3.4. Nhà nước nên hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp nhập khẩu67
    3.3.5. Hỗ trợ về thông tin cho các doanh nghiệp68
    3.3.6. Phát triển cơ sở hạ tầng68


    KẾT LUẬN69
    Danh mục tài liệu tham khảo70
    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...