Chuyên Đề Nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu ở công ty TNHH Nam Hoàng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    Nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu ở công ty TNHH Nam HoàngLỜI MỞ ĐẦU


    Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới và khu vực. Bằng chứng cho thấy là chúng ta đã tham gia vào nhiều diễn đàn hợp tác quốc tế, như ASEM, APEC, đặc biệt là việc Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức thương mại thế giới WTO vào năm 2006. Sự hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới đem lại cho chúng ta nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.


    Thực tiễn cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phải cạnh tranh quyết liệt để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường. Điều này đỏi hòi mỗi doanh nghiệp phải có những bước đi đúng hướng để đạt được hiệu quả kinh doanh một cách tối đa.


    Sự hội nhập với nền kinh tế thế giới đem lại cho chúng ta những cơ hội xuất khẩu hàng hoá ra nước ngoài, tăng doanh thu và uy tín trên thị trường thế giới. Đồng thời nó cũng giúp chúng ta có khả năng tiếp cận với những sản phẩm của nước ngoài. Cùng sự phát triển kinh tế, xã hội thì nhu cầu về các sản phẩm sách, báo, tạp chí, cơ sở dữ liệu ngoại ngày càng tăng. Đây là những nguồn tài liệu quý giúp bổ sung kiến thức về những lĩnh vực mà chúng ta còn thiếu, những lĩnh vực mà chúng ta mới tiếp cận.


    Nó tạo điều kiện cho những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xuất bản phẩm nhiều cơ hội, nhưng cũng không ít khó khăn còn đang đặt ra. Trong quá trình kinh doanh mặt hàng là sách, báo, tạp chí, cơ sở dữ liệu ngoại, doanh nghiệp cần phải có những lựa chọn phù hợp để đảm bảo đạt được hiệu quả kinh doanh khả quan.
    Xuất phát từ tình hình thực tiễn đó, với sự đồng ý của ban lãnh đạo công ty TNHH Nam Hoàng, Trường đại học Kinh tế quốc dân, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, cùng sự hướng dẫn của Thầy giáo, Tiến sỹ Mai Thế Cường, em đã quyết định nghiên cứu đề tài:
    Nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu ở công ty TNHH Nam Hoàng


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU 8
    1.1 Những khái niệm chung 8
    1.1.1 Các khái niệm về hiệu quả kinh doanh 8
    1.1.2 Bản chất của hiệu quả kinh doanh 9
    1.1.3 Phân biệt các loại hiệu quả kinh doanh 10
    1.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 11
    1.3 Hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 14
    1.3.1 Khái niệm hàng hoá nhập khẩu và hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 14
    1.3.2 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 15
    1.3.3 Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 20
    1.3.4 Phương hướng và biện pháp thường được sử dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 22


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH HÀNG NHẬP KHẨU Ở CÔNG TY TNHH NAM HOÀNG 27
    2.1 Giới thiệu về công ty TNHH Nam Hoàng 27
    2.1.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển của công ty 27
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 28
    2.1.3 Mô hình kinh doanh 33
    2.2 Hoạt động kinh doanh hàng nhập khẩu 37
    2.2.1 Mặt hàng nhập khẩu và thị trường kinh doanh 37
    2.2.1.1 Mặt hàng nhập khẩu 37
    2.2.1.2 Thị trường kinh doanh 39
    2.2.2 Hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 42
    2.2.2.1 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh tổng hợp 42
    2.2.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh bộ phận 45
    2.2.3 Các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu đang được áp dụng tại công ty 49
    2.3 Đánh giá hiệu quả kinh doanh hàng nhập khẩu 55
    2.3.1 Những mặt đạt được 55
    2.3.2 Những mặt còn hạn chế 55
    2.4 Nguyên nhân 56
    2.4.1 Nguyên nhân chủ quan 56
    2.4.2 Nguyên nhân khách quan 57


    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH Ở CÔNG TY TNHH NAM HOÀNG 60
    3.1 Phương hướng, mục tiêu phát triển của công ty 60
    3.2 Đề xuất giải pháp 61
    KẾT LUẬN 63


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
     
Đang tải...