Luận Văn Nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà hàng the city diner

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết và mục tiêu nghiên cứu của đề tài Trang 1
    2. Phạm vi nghiên cứu của đề tài .2
    3. Phương pháp nghiên cứu 2
    4. Kết cấu của đề tài . 3
    CHƯƠNG 1: TỒNG QUAN VỀ NHÀ HÀNG VÀ HIỆU QỦA KINH DOANH
    1.1.Tổng quan về hiệu quả kinh doanh trong nhà hàng . 4
    1.1.1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh 4
    1.1.2. Một số khái niệm về nhà hàng . 5
    1.2. Vai trò của hiệu quả kinh doanh trong nhà hàng . 10
    1.3. Quy trình phân tích hiệu quả kinh doanh 11
    1.3.1. Đánh giá khái quát hiệu quả kinh doanh 11
    1.3.2. Phân tích hiệu suất hoạt động . 12
    1.3.3. Phân tích hiệu năng hoạt động . . .15
    1.3.4. Phân tích hiệu quả hoạt động . . . 17
    1.3.5. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản . 18
    1.3.6. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí 20
    1.3.7. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu . 21
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG
    THE CITY DINER
    2.1. Tổng quan về nhà hàng The City Diner . . .24
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển . . 24
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của nhà hàng . . .25
    2.1.3. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của nhà hàng . . 26
    2.1.4. Thị trường khách của nhà hàng 28
    2.1.5. Đối thủ cạnh tranh của nhà hàng The City Diner . .28
    2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh nhà hàng The City Diner . 29
    2.2.1. Đánh giá khái quát hiệu quả kinh doanh . 29
    2.2.2. Phân tích hiệu suất hoạt động kinh doanh .32
    2.2.3. Phân tích hiệu năng hoạt động kinh doanh 33
    2.2.4. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh 35
    2.2.5. Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản 37
    2.2.6. Phân tích hiệu quả sử dụng chi phí . .41
    2.2.7. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn chủ sở hữu . . .42
    2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của nhà hàng
    The City Diner . 44
    2.3.1. Thành tựu đạt được trong kinh doanh 44
    2.3.2. Hạn chế . . 45
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    KINH DOANH CỦA NHÀ HÀNG THE CITY DINER
    3.1. Phương hướng và mục tiêu hoạt động của nhà hàng The City Diner 47
    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà hàng
    The Cty Diner . 48
    3.2.1. Tăng doanh thu . . . 48
    3.2.2. Một số giải pháp giảm chi phí . 55
    3.2.3. Một số giải pháp khác . .59
    3.3. Kiến nghị . 62
    KẾT LUẬN 63
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 64
    PHỤ LỤC .65
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết và mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang có những bước phát
    triển mạnh mẽ vượt bậc. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đời sống của người
    dân cũng dần được nâng cao, nhu cầu về ăn uống cũng thay đổi. Từ “ăn no, mặc
    ấm” một bộ phận dân cư đang dần chuyển sang nhu cầu được “ăn ngon, mặc đẹp”.
    Bên cạnh đó, việc Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ Chức
    Thương Mại Thế giới (WTO) từ ngày 11 tháng 1 năm 2007 và chính sách phát triển
    du lịch của chính phủ đã thu hút một lượng lớn người nước ngoài vào nước ta du
    lịch, đầu tư buôn bán hợp tác trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hoá và khoa
    học kỹ thuật. Nhu cầu ăn uống không chỉ đối với các món ăn Việt Nam, các món ăn
    của các dân tộc khác mà còn đòi hỏi phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Chính vì
    vậy, hàng loạt các nhà hàng đã ra đời để đáp ứng tất cả các nhu cầu trên. Kinh
    doanh dịch vụ ăn uống là loại hình kinh doanh đã ra đời từ rất lâu và ngày càng trở
    nên thịnh hành. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhà hàng đã trở thành một bộ
    phận quan trọng không thể thiếu. Ngoài ra, nó cũng có những đóng góp đáng kể vào
    hoạt động du lịch của mỗi quốc gia.
    Sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của đất nước, từ nền kinh tế nông nghiệp là
    chủ yếu dần chuyển sang nền kinh tế có tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ cao, dựa
    trên nền tảng kinh tế trí thức và xu hướng hội nhập với nền kinh tế toàn cầu. “Tỷ
    trọng trong GDP của ngành nông nghiệp đã giảm nhanh từ 38,1% năm 1990 xuống
    27,2% năm 1995; 24,5% năm 2000; 20,9% năm 2005, và đến năm 2008 ước còn
    20,6%. Tỷ trọng công nghiệp trong GDP đã tăng nhanh, năm 1990 là 22,7%; năm
    1995 tăng lên 28,8%; năm 2000: 36,7%; năm 2005: 41% và đến năm 2008 ước tính
    sẽ tăng đến 41,6%. Tỷ trọng dịch vụ trong GDP chưa biến động nhiều, năm 1990 là
    38,6%; năm 1995: 44,0%; năm 2000: 38,7%; năm 2005: 38,1%; năm 2008 sẽ là
    khoảng 38,7%.” [ 6 ]
    Sự chuyển dịch này đã tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi cho nhiều ngành
    kinh tế phát triển. Song, cũng phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, đặt ra cho các doanh
    nghiệp những yêu cầu và thách thức mới, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự thân vận
    động vươn lên để vượt qua những thách thức đó, tránh nguy cơ bị đào thải bởi quy
    luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường.
    Trong xu thế toàn cầu hoá như hiện nay, các doanh nghiệp muốn đứng
    vững trên thị trường cần phải nhanh chóng đổi mới. Để hoạt động kinh doanh của
    doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao, đòi hỏi nhà quản lý doanh nghiệp phải thường
    xuyên cập nhật thông tin, tìm hiểu những biến động về tình hình kinh tế - chính trị
    của thế giới, biết phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những thuận lợi, khó khăn mà
    doanh nghiệp hiện đang phải đối mặt để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao
    hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp, kịp thời điều chỉnh hướng đi cho phù hợp.
    Không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là mối quan tâm hàng đầu của các
    doanh nghiệp nói chung và nhà hàng The City Diner nói riêng. Hiệu quả kinh doanh
    cũng là chỉ tiêu dùng để đánh giá sự thành công hay thất bại trong kinh doanh của
    một doanh nghiệp. Xuất phát từ nhu cầu thực tế trên, cùng với những kiến thức tiếp
    thu được qua bốn năm ngồi trên ghế giảng đường đại học cộng với cơ hội được tiếp
    cận và làm việc trong môi trường thực tế tại nhà hàng The City Diner. Đó chính là
    lý do mà em chọn đề tài: “NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA NHÀ
    HÀNG THE CITY DINER
    ” để làm luận văn tốt nghiệp.
    2. Phạm vi nghiên cứu:
    - Phạm vi không gian: Đề tài được tiến hành nghiên cứu trong phạm vi tại
    nhà hàng The City Diner.
    - Phạm vi thời gian: Các thông tin và số liệu được sử dụng cho việc nghiên
    cứu, phân tích trong đề tài được giới hạn trong vòng 3 năm. Từ năm 2007 đến năm
    2009.
    3.Phương pháp nghiên cứu:
    Để thực hiện đề tài nghiên cứu này em đã:
    - Sử dụng phương pháp tiếp cận thực tế, thu thập thông tin, số liệu. Số liệu
    được thu thập tại nhà hàng The City Diner đó là các báo cáo tài chính của nhà hàng.
    Ngoài ra còn cập nhật thông tin từ bên ngoài qua các phương tiện thông tin như
    sách báo, tạp chí, internet.
    - Sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, thống kê quá trình sản xuất kinh
    doanh của doanh nghiệp.
    - Sử dụng phương pháp xử lý số liệu, so sánh các số liệu đồng thời liên hệ
    với tình hình hoạt động kinh doanh qua các năm để đánh giá.
    4. Kết cấu của đề tài:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận. Đề tài gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về nhà hàng và hiệu quả kinh doanh
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh của nhà hàng The City Diner
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà
    hàng The City Diner.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...