Chuyên Đề nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty cổ phần bia sài gòn miền trung chi nhánh daklak

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU ™{˜
    Đất nước ta đang trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa . Phát triển nền kinh tế thị trường và hội nhập nền kinh tế quốc tế là một tất yếu khách quan. Chính điều này đã mở ra cơ hội phát triển không chỉ dành cho ngành bia –rượu- nước giải khát mà còn là cơ hội cho tất cả các ngành kinh doanh trong cả nước.
    Các doanh nghiệp cũng đã tận dụng cơ hội này để phát triển mở rộng công ty và đưa thương hiệu Việt Nam vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ . Hiệu quả kinh doanh là phạm trù phản ánh mặt chất lượng các hoạt động kinh doanh, phản ánh trình độ lợi dụng các nguồn lực sản xuất như lao động, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, tiền vốn trong quá trình tiến hành các hoạt động kinh doanh của Công ty . Chính vì vậy việc nâng cao hiệu quả kinh doanh có ý nghĩa hết sức quan trọng cho sự tồn tại và phát triển của công ty . Với những kiến thức được tiếp thu ở nhà trường cùng quá trình thực tập tại Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung- Chi nhánh Dăk Lăk, và sự hướng dẫn tận tình của cô giáo ThS. Nguyễn Thị Kim Ánh em đã chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung- Chi nhánh Dăk Lăk để viết chuyên đề tốt nghiệp .
    Bản báo cáo chuyên đề thực tập được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
    Chương 2: Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung tại Dăk Lăk
    Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung tại Dăk Lăk
    Em xin chân thành bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo trong khoa TCNH & QTKD, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của cô giáo ThS Nguyễn Thị Kim Ánh cùng toàn thể các anh chị cán bộ nhân viên tại Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung-tại Dăk Lăk đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ em trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành báo cáo của mình .
    Tuy đã cố gắng nhưng bài viết của em không tránh khỏi những thiếu sót . Vì vậy em mong nhận được ý kiến của thầy cô giáo , các cán bộ nhân viên trong Công ty để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn, và giúp có thêm kiến thức trong quá trình công tác sau này .
    Em xin chân thành cảm ơn !
    Sinh viên thực hiện
    Hà Thị Mộng Cầm

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 3
    1.1. Tổng quan về hiệu quả kinh doanh . 3
    1.1.1. Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh 3
    1.1.2. Phân biệt giữa kết quả và hiệu quả kinh doanh . 4
    1.1.3. Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh 5
    1.1.4. Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh . 6
    1.1.5. Sự cần thiết và ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh 7
    1.2. Các chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh . 9
    1.2.1. Nhóm các chỉ tiêu hiệu quả tổng quát 9
    1.2.2. Nhóm các chỉ tiêu hiệu quả bộ phận . 10
    1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh 12
    1.3.1. Theo tính tất yếu của nhân tố . 12
    1.3.2. Theo tính chất của nhân tố . 12
    1.3.3. Theo xu hướng tác động của nhân tố 12
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường kinh doanh . 13
    1.4. Nội dung và phương pháp phân tích . 14
    1.4.1. Nội dung phân tích 14
    1.4.2. Phương pháp phân tích 15
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH Ở CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN BIA SÀI GÒN MIỀN TRUNG TẠI ĐĂKLĂK . 21
    2.1. Tổng quan về Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung và Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung tại ĐăkLăk . 21
    2.1.1. Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung . 21
    2.1.2. Chi nhánh Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung tại DăkLăk . 23
    2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần bia Sài Gòn miền Trung tại ĐăkLăk 34
    2.2.1 Tình hình tài sản, nguồn vốn của Chi nhánh . 34
    2.2.2. Tình hình sử dụng lao động tại Chi nhánh 36
    2.2.3. Đặc điểm cơ sở vật chất . 38
    2.2.4. Sản phẩm 39
    2.2.5. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh . 41
    2.3. Thực trạng hiệu quả sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung tại ĐăkLăk 46
    2.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả SXKD của Chi nhánh 46
    2.3.2. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả SXKD của Chi nhánh . 53
    2.3.3. Đánh giá chung về hiệu quả SXKD của Chi nhánh . 66
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN BIA SÀI GÒN MIỀN TRUNG TẠI ĐĂKLĂK 72
    3.1. Định hướng phát triển hiệu quả sản xuất kinh doanh của Chi nhánh 72
    3.1.1. Định hướng về sản xuất 72
    3.1.2. Định hướng về tiêu thụ . 72
    3.1.3. Công tác đầu tư 73
    3.1.4. Công tác quản lý 73
    3.1.5. Công tác xã hội 73
    3.2. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Chi nhánh 73
    3.2.1. Xây dựng kế hoạch và sử dụng nguồn vốn có hiệu quả 73
    3.2.2. Thành lập phòng marketing và tăng cường các hoạt động truyền thông 74
    3.2.3. Nâng cao chất lượng lao động . 75
    3.2.4. Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ 75
    3.2.5. Giảm thiểu chi phí kinh doanh 76
    KẾT LUẬN . 78
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 79
    PHỤ LỤC . 80
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...