Tài liệu nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng công thương chi nhánh

Thảo luận trong 'Tài Chính - Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC .1
    Danh mục bảng chữ cái viết tắt 4
    LỜI NÓI ĐẦU .5
    CHƯƠNG 1: Những vấn đề cơ bản về hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng thương mại 7
    1.1 Khái quát chung về ngân hàng thương mại .7
    1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại .7
    1.1.2 Hoạt động của ngân hàng thương mại 7
    1.1.2.1 Hoạt dộng huy động vốn 7
    1.1.2.2 Hoạt động sử dụng vốn .9
    1.1.2.3 Hoạt động khác .11
    1.2 Hoạt động huy động vốn tại ngân hàng thương mại .12
    1.2.1 Khái niệm huy động vốn 12
    1.2.2 Các hình thức huy động vốn 13
    1.2.2.1 Phân loại theo đối tượng khách hàng .13
    1.2.2.2 Phân loại theo mục đích huy động vốn .15
    1.2.2.3 Phân loại theo thời gian 15
    1.2.2.4 Phân loại theo loại tiền .17
    1.3 Khái quát hiệu quả huy động vốn .17
    1.3.1 Khái niệm hiệu quả huy động vốn .17
    1.3.2 Tiêu chí phản ánh hiệu quả huy động vốn .18
    1.3.2.1 Quy mô vốn huy động / chi phí vốn huy động .18
    1.3.2.2 Chênh lệch thu chi lãi / chi phí trả lãi của ngân hàng .20
    1.3.2.3 Quy mô vốn huy động / chi phí tiền lương .21
    1.3.2.4 Sự ổn định vốn huy động của các hình thức huy động vốn 22
    1.3.3 Nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả huy động vốn .23
    1.3.3.1 Chính sách lãi suất của ngân hàng 23
    1.3.3.2 Mạng lưới huy động vốn 24
    1.3.3.3 Hoạt động marketing của ngân hàng 24
    1.3.3.4 Tổ chức nhân sự 25
    1.3.4 Nhân tố khách quan .26
    1.3.4.1 Khách hàng .26
    1.3.4.2 Môi trường kinh tế 26
    1.3.4.3 Môi trường xã hội .27
    1.3.4.4 Môi trường pháp lý .27
    CHƯƠNG 2: Thực trạng hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 28
    2.1 Giới thiệu chung về ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng .28
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 28
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức .30
    2.1.3 Các hoạt động chủ yếu 31
    2.1.3.1 Huy động vốn .31
    2.1.3.2 Cho vay, đầu tư .31
    2.1.3.3 Bảo lãnh 31
    2.1.3.4 Thanh toán và tài trợ thương mại .32
    2.1.3.5 Thẻ và ngân hàng điện tử .32
    2.1.3.6 Hoạt động khác .32
    2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2005 33
    2.2 Thực trạng hiệu quả hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 34
    2.2.1 Hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân 34
    2.2.2 Đánh giá hiệu quả huy động vốn thông qua các chỉ tiêu 36
    2.2.2.1 Quy mô vốn huy động / chi phí huy động vốn .36
    2.2.2.2 Chênh lệch thu chi lãi / chi phí trả lãi .47
    2.2.2.3 Quy mô vốn huy động / chi phí tiền lương trả cho cán bộ huy động vốn . 49
    2.2.2.4 Sự ổn định vốn huy động của các hình thức huy động vốn 51
    2.3 Đánh giá hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng . 53
    2.3.1 Những kết quả đạt được của hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng . 54
    2.3.2 Hạn chế của hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân 57
    2.3.3 Nguyên nhân của hạn chế 59
    CHƯƠNG 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng .60
    3.1 Định hướng phát triển của ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng .61
    3.2 Định hướng phát triển hoạt động huy động vốn tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng .62
    3.3 Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 63
    3.3.1 Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn .63
    3.3.2 Sử dụng linh hoạt lãi suất như công cụ để tăng cường quy mô, điều chỉnh cơ cấu vốn .64
    3.3.3 Nghiên cứu và đưa ra các hình thức huy động vốn mới 65
    3.3.4 Phát triển đa dạng các hình thức dịch vụ liên quan đến huy động vốn 67
    3.3.5 Củng cố, nâng cao uy tín, tạo lòng tin với khách hàng .68
    3.3.6 Tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ .69
    3.3.7 Đổi mới công nghệ 70
    3.4 Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 71
    3.4.1 Kiến nghị đối với Chính Phủ . 71
    3.4.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 72
    3.4.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam 73
    3.4.5 Kiến nghị đối với Ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 75
    KẾT LUẬN . 76
    Danh mục tài liệu tham khảo 77
    MỤC LỤC
     
Đang tải...