Chuyên Đề Nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 90%"]Nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 3
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1. Khái quát chung về ngân hàng thương mại 3
    1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.2. Hoạt động của ngân hàng thương mại 3
    1.2.1. Hoạt động Huy động vốn 3
    1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn 5
    1.2.3. Hoạt động khác 7
    2. Hoạt động huy động vốn tại ngân hàng thương mại 8
    2.1. Khái niệm huy động vốn 8
    2.2. Các hình thức huy động vốn 8
    2.2.1. Phân loại theo đối tượng khách hàng 8
    2.2.2. Phân loại theo mục đích huy động 10
    2.2.3. Phân loại theo kỳ hạn 11
    2.2.4. Phân loại theo loại tiền 12
    3. Khái quát về hiệu quả huy động vốn 12
    3.1. Khái niệm hiệu quả huy động vốn 12
    3.2. Tiêu chí phản ánh hiệu quả huy động vốn 13
    3.2.1. Quy mô vốn huy động/chi phí vốn huy động 13
    3.2.2. Chênh lệch thu chi lãi/chi phí trả lãi của ngân hàng 14
    3.2.4. Sự ổn định vốn huy động của các hình thức huy động vốn 16
    3.3. Nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả huy động vốn 17
    3.3.1. Chính sách lãi suất của ngân hàng 17
    3.3.2. Mạng lưới huy động vốn của ngân hàng 17
    3.3.3. Hoạt động marketing của ngân hàng 18
    3.3.4. Tổ chức nhân sự 19
    3.4. Nhân tố khách quan 19
    3.4.1. Khách hàng 19
    3.4.2. Môi trường kinh tế 20
    3.4.3. Môi trường xã hội 20
    3.4.5. Môi trường pháp lý 21
    CHƯƠNG 2 22
    THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN 22
    TỪ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG 22
    CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG 22
    1. Giới thiệu chung về ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 22
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 22
    1.2. Cơ cấu tổ chức 22
    1.3. Các hoạt động chủ yếu 23
    1.3.1. Huy động vốn 23
    1.3.2. Cho vay, đầu tư 23
    1.3.3. Bảo lãnh 24
    1.3.4. Thanh toán và tài trợ thương mại 24
    1.3.5. Thẻ và ngân hàng điện tử 24
    1.3.6. Hoạt động khác 24
    1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2005 24
    2. Thực trạng hiệu quả hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 25
    2.1. Hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân 25
    2.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động huy động vốn thông qua các chỉ tiêu phản ánh 28
    2.2.1. Quy mô vốn huy động/ chi phí vốn huy động 28
    2.2.2. Chênh lệch thu chi lãi/chi phí trả lãi 35
    2.2.4. Quy mô vốn huy động/chi phí tiền lương trả cho cán bộ huy động vốn 37
    2.2.5. Sự ổn định vốn của các hình thức huy động vốn 39
    3. Đánh giá hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 41
    3.1. Những kết quả đạt được của hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân của ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 41
    3.2. Hạn chế của hoạt động huy động vốn từ khách hàng cá nhân 44
    3.3. Nguyên nhân hạn chế 45
    CHƯƠNG 3 47
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TỪ 47
    KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG 47
    CHI NHÁNH HAI BÀ TRƯNG 47
    1. Định hướng phát triển của ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 47
    2. Định hướng phát triển hoạt động huy động vốn tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 48
    3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 49
    3.1. Đa dạng hóa các hình thức huy động vốn 49
    3.2. Sử dụng linh hoạt lãi suất như công cụ để tăng cường quy mô, điều chỉnh cơ cấu vốn 50
    3.3. Nghiên cứu và đưa ra các hình thức huy động vốn mới 51
    3.4. Phát triển đa dạng các hình thức dịch vụ liên quan đến huy động vốn 52
    3.5. Củng cố, nâng cao uy tín, tạo lòng tin đối với khách hàng 52
    3.6. Tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ 53
    3.7. Đổi mới công nghệ 54
    4. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn từ khách hàng cá nhân tại ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 55
    4.1. Kiến nghị đối với Chính phủ 55
    4.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 56
    4.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam 57
    4.4. Kiến nghị đối với Ngân hàng Công thương chi nhánh Hai Bà Trưng 58
    KẾT LUẬN 60
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
    DANH MỤC BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT 61
    [/TD]
    [TD="width: 5%"] [​IMG] [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...