Luận Văn Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Chi nhánh Thanh T

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 11/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG I : LÝ LUẬN CHUNG VỀ HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM 3

    1.1. Tổng quan về NHTM 3
    1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.2. Đặc điểm của NHTM. 4
    1.2.3. Vai trò của NHTM. 5
    1.2.4. Các chức năng của NHTM. 7
    1.2.5. Các nghiệp vụ chủ yếu của một NHTM. 10
    1.2. Vốn và sự cần thiết phải huy động vốn. 11
    1.2.1. Các khái niệm. 11
    1.2.2. Vai trò nguồn vốn trong hoạt động kinh doanh của NHTM 13
    1.3. Hình thức huy động vốn của NHTM 14
    1.3.1. Huy động vốn dưới hình thức tiền gửi tiết kiệm 14
    1.3.2. Huy động vốn dưới hình thức tiền gửi thanh toán. 15
    1.3.3. Huy động vốn dưới hình thức đi vay 15
    1.3.4. Huy động nguồn vốn bằng các hình thức khác. 16
    1.3.5. Huy động qua việc phát hành các công cụ nợ. 17
    1.4. Hiệu quả huy độngn vốn và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn của NHTM. 18
    1.4.1. Khái niệm: Hiệu quả huy động vốn là gì? 18
    1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn 19
    1.4.2.1. Các chỉ tiêu định lượng 19
    1.4.2.2. Các chỉ tiêu định tính. 20
    1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc huy động vốn của NHTM 23
    1.5.1. Môi trường kinh doanh 23
    1.5.2. Chiến lược phát triển của NHTM về huy động vốn 24
    1.5.3. Mạng lưới hoạt động và các hình thức thanh toán của NHTM 26
    1.5.4. Cơ sở vật chất 26
    1.5.5. Các hình thức ảnh hưởng khác 27

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NH TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH THANH TRÌ 28

    2.1. Khái quát về NH TMCP Sài Gòn thương tín chi nhánh Thanh Trì 28
    2.2. Kết quả kinh doanh của chi nhánh Thanh Trì 30
    2.2.1. Mạng lưới tổ chức hoạt động của chi nhánh Thanh Trì 30
    2.2.2. Kết quả kinh doanh của Chi nhánh Thanh Trì 31
    2.2.3. Thực trạng huy động vốn của chi nhánh 31
    2.2.3.1. Huy động vốn từ tiền gửi thanh toán 32
    2.2.3.2. Huy động từ tiền gửi tiết kiệm 33
    2.2.3.2. Phát hành kỳ phiếu ghi danh 34
    2.3. Đánh giá hiệu quả huy động vốn của chi nhánh Thanh Trì 35

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHTM CP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH THANH TRÌ GIAI ĐOẠN KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2008. 36


    3.1. Thực trạng huy động vốn ở các NHTM Việt Nam giai đoạn đầu năm 2008 và chiến lược huy động vốn của NHTM CP Sài Gòn thương tín 36
    3.1.1. Thực trạng huy động vốn ở các NHTM Việt Nam giai đoạn đầu năm 2008 36
    3.1.2. Chiến lược huy động vốn của NHTMCP Sài gòn thương tín 36
    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại NH TMCP Sài Gòn thương tín chi nhánh Thanh trì. 37
    3.2.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động và đối tượng khách hàng 37
    3.2.2 Sử dụng chế độ lãi suất linh hoạt như một công cụ để mở rộng quy mô và cơ cấu huy động vốn 39
    3.2.3. Phát triển đa dạng các hoạt động liên quan đến huy động vốn 40
    3.2.4. Những giải pháp khác 41
    3.3. Một số kiến nghị 41

    KẾT LUẬN 42
     

    Các file đính kèm:

    • 7.doc
      Kích thước:
      267 KB
      Xem:
      0
Đang tải...