Luận Văn Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương - chi nhánh Hà N

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HUY ĐỘNG VỐN TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1.Hoạt động của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường. Error! Bookmark not defined.
    1.1.1.Khái niệm 3
    1.1.2.Vai trò của NHTM trong nền kinh tế thị trường. 4
    1.1.2.1.NHTM là nơi cung cấp vốn cho nền kinh tế. 4
    1.1.2.2. NHTM là cầu nối giữa doanh nghiệp với thị trường. 4
    1.1.2.3. NHTM là công cụ để nhà nước điều tiết vĩ mô nền kinh tế. 5
    1.1.2.4. NHTM là cầu nối nền tài chính quốc gia với nền tài chính quốc tế. 5
    1.1.3.Các chức năng của NHTM 5
    1.1.3.1. Chức năng làm trung gian tín dụng. 5
    1.1.3.2. Chức năng trung gian thanh toán. 6
    1.1.3.3 Chức năng tạo tiền. 6
    1.1.4. Hoạt động cơ bản của NHTM 7
    1.2.Vốn trong hoạt động kinh doanh của NHTM . 8
    1.2.1.Khái niệm về vốn của NHTM 8
    1.2.2.Vai trò của nguồn vốn huy động trong hoạt động kinh doanh của NHTM 8
    1.2.3.Các hình thức huy động vốn của NHTM 8
    1.2.3.1 Phân loại theo thời gian huy động. 9
    1.2.3.2.Phân loại theo đối tượng. 9
    1.2.3.3. Phân loại theo các công cụ huy động vốn của ngân hàng. 10
    1.2.4 Các tiêu chí đánh giá hiệu quả huy động vốn. 11
    1.2.5.Các nhân tố ảnh hưởng đến huy động vốn của NHTM 12
    1.2.5.1 Nhóm nhân tố khách quan:. 12
    1.2.5.2 Nhân tố chủ quan. 12
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN- c«ng th­¬ng CHI NHÁNH HÀ NỘI (Saigonbank- CN HÀ NỘI) 13
    2.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn-chi nhánh Hà Nội 13
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 13
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của NHTMCP Sài Gòn Công Thương–CN Hà Nội
    2.1.2.1. Sơ đồ bộ máy tổ chức. 15
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban. 16
    2.1.3. Kết quả hoạt động của NHTMCP Sài Gòn Công Thương – CN Hà Nội 19
    2.2.Thực trạng công tác huy động vốn tại SGCT- Chi nhánh Hà Nội.28
    2.2.1. Về qui mô nguồn vốn huy động. 28
    2.2.2. Về cơ cấu huy động vốn. 31
    2.2.3. Đánh giá kết quả công tác huy động vốn tại SGbank- Chi nhánh Hà Nội 31
    2.2.3.1. Những kết quả đạt được. 36
    2.2.3.2. Những tồn tại cần khắc phục. 36
    2.2.3.3. Những nguyên nhân chủ yếu. 38
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN c«ng th­¬ng - CHI NHÁNH HÀ NỘI
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh của SGCT-CN Hà Nội trong thời gian tới 41
    3.1.1. Định hướng phát triển. 41
    3.1.2. Nhiệm vụ đặt ra. 41
    3.1.3. Quan điểm về mở rộng huy động vốn tại SGCT_CN Hà Nội 40
    3.1.4. Mét sè h¹n chÕ vµ tån t¹i .40
    3.2. Giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả công tác huy động vốn tại SGCT-CN Hà Nội 41
    3.2.1. Đẩy mạnh chính sách khách hàng. 41
    3.2.2. Mở rộng, đa dạng và nâng cao chất lượng các hình thức huy động vốn 42
    3.2.2.1. Các giải pháp huy động vốn từ dân cư. 43
    3.2.2.2. Đối với các tổ chức tài chính, tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp. 43
    KẾT LUẬN 44
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 46
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...