Luận Văn Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội Chi nhánh Hoàn Kiếm

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CAM ĐOAN
    LỜI CẢM ƠN3
    LỜI MỞ ĐẦU1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 3
    1.1. Hoạt động huy động vốn của Ngân hàng thương mại3
    1.1.1 Nguồn vốn của Ngân hàng thương mại3
    1.1.1.1 Vốn chủ sở hữu. 3
    1.1.1.2 Vốn huy động. 5
    1.1.1.3 Vốn đi vay. 5
    1.1.1.4 Các nguồn khác. 6
    1.1.2 Hoạt động huy động vốn của ngân hàng thương mại7
    1.1.2.1 Mục tiêu của hoạt động huy động vốn. 7
    1.1.2.2 Các hình thức huy động vốn. 7
    1.1.2.3. Chính sách huy động vốn của ngân hàng thương mại12
    1.1.3 Vai trò của hoạt động huy động vốn đối với ngân hàng thương mại14
    1.1.3.1 Ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng. 14
    1.1.3.2 Đảm bảo khả năng thanh toán và uy tín của ngân hàng. 14
    1.2.3.3 Gia tăng sức cạnh tranh cho NHTM . 15
    1.2 Hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại16
    1.2.1 Quan điểm về hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại16
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại17
    1.2.2.1. Quy mô vốn huy động / Chi phí vốn huy động. 17
    1.2.2.2 Chênh lệch thu chi lãi / Chi phí trả lãi của ngân hàng. 18
    1.2.2.3. Sự ổn định vốn huy động của các hình thức huy động vốn. 19
    1.2.2.4. Quy mô vốn huy dộng/chi phí tiền lương. 20
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại
    21
    1.2.3.1 Chính sách lãi suất của ngân hàng. 21
    1.2.3.2 Uy tín của ngân hàng. 22
    1.2.3.3. Chính sách sản phẩm
    22
    1.2.3.4 Hoạt động Marketing. 23
    1.2.3.5. Nguồn nhân lực, trình độ công nghệ. 24
    1.2.3.6 Chính sách của nhà nước. 25
    1.2.3.7 Sự ổn định và phát triển của nền kinh tế. 25
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHTMCP QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH HOÀN KIẾM THỜI GIAN VỪA QUA28
    2.1. Tổng quan về NHTMCP Quân Đội chi nhánh Hoàn Kiếm . 28
    2.1.1. Quá trình ra đời và phát triển của chi nhánh Hoàn Kiếm28
    2.1.1.1. Giới thiệu chung về ngân hàng quân đội28
    2.1.1.2. Quá trình ra đời và phát triển của chi nhánh Hoàn Kiếm31
    2.1.2. Mô hình tổ chức chi nhánh Hoàn Kiếm32
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 33
    2. 2. Thực trạng hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Hoàn Kiếm . 39
    2.2.1. Thực trạng hoạt động huy động vốn của chi nhánh Hoàn Kiếm39
    2.2.1.1 Về huy động nguồn vốn theo loại tiền. 41
    2.2.1.2. Huy động nguồn vốn theo kỳ hạn:. 42
    2.2.1.3 Huy động nguồn vốn theo đối tượng. 45
    2.2.2. Thực trạng hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Hoàn Kiếm49
    2.2.2.1. Quy mô vốn huy động/ chi phí nguồn vốn huy động. 50
    2.2.2.2. Chênh lệch thu chi lãi/ chi phí trả lãi51
    2.2.2.3. Sự ổn định vốn của các hình thức huy động vốn. 52
    2.2.2.4 Quy mô vốn huy động / chi phí tiền lương trả cho cán bộ huy động vốn53
    2.3. Đánh giá thực trạng hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Hoàn Kiếm . 55
    2.3.1 Những kết quả đạt được. 55 2.3.2 Những mặt còn hạn chế và nguyên nhân. 56
    2.3.2.1 Những mặt hạn chế. 56
    2.3.2.2. Nguyên nhân. 57
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN TẠI NHTM CP QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH HOÀN KIẾM . 60
    3.1. Định hướng hoạt động huy động vốn tại chi nhánh Hoàn Kiếm . 60
    3.1.1 Định hướng hoạt động kinh doanh của chi nhánh. 60
    3.1.2 Định hướng hoạt động huy động vốn của chi nhánh Hoàn Kiếm đến năm 201562
    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả huy động vốn tại chi nhánh Hoàn Kiếm . 63
    3.2.1 Chú trọng công tác phân tích quy mô và cấu trúc nguồn vốn. 64
    3.2.2 Mở rộng đối tượng gửi tiền. 66
    3.2.3 Vận dụng chế độ lãi suất linh hoạt68
    3.2.4 Hoàn thiện tiện ích phục vụ người gửi tiền. 70
    3.2.5 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 72
    3.2.6 Nâng cao uy tín ngân hàng. 73
    3.2.7Xây dựng các chương trình marketing hiệu quả. 74
    3.3 Một số kiến nghị75
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước. 75
    3.3.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 76
    3.3.3. Kiến nghị đối với NHTM CP Quân Đội78
    KẾT LUẬN83
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...