Luận Văn Nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Hà

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả huy động vốntại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. 3
    NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CÔNG TÁC HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1.Ngân hàng thương mại và các hoạt động chủ yếu của ngân hàng. 3
    thương mại 3
    1.1.1.Khái niệm Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.Vai trò của ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1. NHTM là nơi huy động, tập trung vốn tạm thời nhàn rỗi trong xã hội để cung cấp cho nhu cầu vốn của nền kinh tế. 4
    1.1.2.2. NHTM là cầu nối giữa các doanh nghiệp với thị trường. 4
    1.1.2.3.NHTM là một công cụ để Nhà nước điều tiễn vĩ mô nền kinh tế. 5
    1.1.2.4. NHTM là cầu nối nền tài chính quốc gia với nền tài chính quốc tế. 5
    1.1.3Chức năng của ngân hàng thương mại 6
    1.1.3.1.Trung gian tài chính. 6
    1.1.3.2. Trung gian thanh toán. 6
    1.1.3.3. Tạo phương tiện thanh toán. 7
    1.1.4.Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại trong nền kinh tế. 8
    1.1.4.1.Nhận tiền gửi 8
    1.1.4.2. Hoạt động tài trợ của ngân hàng. 8
    1.2 Nguồn vốn của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1. Khái niệm vốn. 12
    1.2.2. Kết cấu vốn của NHTM 13
    1.2.2.1. Vốn chủ sở hữu. 13
    1.2.2.2. Vốn huy động. 13
    1.2.2.3. Vốn đi vay. 14
    1.2.3. Vai trò của vốn huy động với hoạt động kinh doanh của NHTM 15
    1.3 Huy động vốn của Ngân hàng thương mại 17
    1.3.1. Cách thức huy động vốn của Ngân hàng thương mại 17
    1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến nguồn vốn huy động. 21
    1.3.2.1. Nhân tố khách quan. 21
    1.3.2.2. Nhân tố chủ quan. 23
    1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại 27
    1.3.3.1. Khái niệm hiệu quả quả huy động vốn của NHTM 27
    1.3.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả huy động vốn của ngân hàng thương mại 28
    CHƯƠNG 2. 33
    THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 33
    2.1 Giới thiệu tổng quan về Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 33
    2.1.1. Các thành tựu đã đạt được của Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam 34
    2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân Hàng Ngoại thương Hà Nội 36
    2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của ngân hàng ngoại thương Hà Nội 37
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ. 39
    2.1.5. Các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng ngoại thương Hà Nội 42
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ngoại thương Hà Nội giai đoạn 2006-2008. 44
    2.2.1. Về công tác sử dụng vốn. 44
    2.2.2. Công tác xuất nhập khẩu. 48
    2.2.3. Công tác kế toán, dịch vụ. 50
    2.2.4. Công tác ngân quỹ. 52
    2.2.5. Công tác phát hành và thanh toán thẻ. 53
    2.2.6. Công tác kinh doanh ngoại tệ. 56
    2.3. Thực trạng huy động vốn tại Ngân hàng ngoại thương Hà Nội 57
    2.3.1. Đánh giá về quy mô và tốc độ tăng trưởng vốn huy động. 57
    2.3.2. Đánh giá kết cấu vốn huy động. 58
    2.3.2.1. Cơ cấu theo đối tượng huy động. 58
    2.3.2.2. Cơ cấu vốn theo loại tiền. 61
    2.3.2.3. Cơ cấu vốn huy động theo thời hạn. 62
    2.4. Đánh giá hiệu quả huy động vốn tại Ngân Hàng ngoại thương Hà Nội 64
    2.4.2. Những thành tựu và những hạn chế trong công tác huy động vốn của NHNT Hà Nội 69
    2.4.2.1. Những thành tựu đạt được. 69
    2.4.2.2. Những hạn chế còn tồn tại 72
    2.4.2.3. Nguyên nhân của những hạn chế. 73
    CHƯƠNG 3. 76
    GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ THU HÚT VỐN TẠI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 76
    3.1. Định hướng của ngân hàng ngoại thương Hà Nội 76
    3.2. Mục tiêu của ngân hàng ngoại thương Hà Nội 77
    3.3. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn của ngân hàng ngoại thương Hà Nội 78
    3.3.1. Có định hướng, kế hoạch thu hút vốn hợp lý. 78
    3.3.2. Tiếp tục mở rộng và đa dạng hóa cách hình thức thu hút vốn. 78
    3.3.3. Đơn giản hóa các thủ tục trong hoạt động thu hút vốn. 80
    3.3.4. Có chính sách lãi suất mềm dẻo, linh hoạt 80
    3.3.5. Đào tạo đội ngũ cán bộ ngân hàng giỏi nghiệp vụ, hết lòng phục vụ khách hàng 81
    3.3.6. Tăng cường hoạt động Marketing Ngân hàng. 82
    3.3.7. Gắn việc sử dụng vốn với việc huy động vốn. 83
    3.4. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả huy động vốn tại Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 84
    3.4.1. Đối với Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam( NHNT VN ) 84
    3.4.2. Đối với chính phủ, Nhà nước. 85
    KẾT LUẬN 87
     
Đang tải...