Thạc Sĩ Nâng cao hiệu quả huy động nguồn vốn tiền gửi tại ngân hàng tmcp xuất nhập khẩu việt nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng biểu
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG NGUỒN VỐN TIỀN GỬI TẠI CÁC NGÂN HÀNG THưƠNG MẠI 3
    1.1. Nguồn vốn tiền gửi và vai trò của nguồn vốn tiền gửi 3
    1.1.1. Khái niệm nguồn vốn tiền gửi . 3
    1.1.2. Các loại hình tiền gửi . 3
    1.1.2.1. Tiền gửi không kỳ hạn . 3
    1.1.2.2. Tiền gửi có kỳ hạn 3
    1.1.3. Vai trò của nguồn vốn tiền gửi 4
    1.2. Các nhân tố tác động đến công tác huy động nguồn vốn tiền gửi 4
    1.2.1. Nhân tố chủ quan 4
    1.2.1.1. Lãi suất . 5
    1.2.1.2. Chất lượng, tiện ích và mức độ đa dạng của sản phẩm dịch vụ . 5
    1.2.1.3. Thời gian giao dịch 5
    1.2.1.4. Chính sách khách hàng . 6
    1.2.1.5. Uy tín và năng lực tài chính của ngân hàng . 6
    1.2.1.6. Cơ sở vật chất và mạng lưới hoạt động 6
    1.2.1.7. Đội ngũ nhân sự của ngân hàng . 7
    1.2.2. Nhân tố khách quan . 7
    1.2.2.1. Năng lực tài chính, thu nhập và thói quen sử dụng tiền mặt của người dân 7
    1.2.2.2. Tính cạnh tranh của các ngân hàng 7
    1.2.2.3. Chính sách tiền tệ của NHTW . 7
    1.3. Các chỉ tiêu đo lường hiệu quả huy động nguồn vốn tiền gửi của ngân hàng thương mại 8
    1.3.1. Quy mô tiển gửi 8
    1.3.2. Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn tiền gửi . 8
    1.3.3. Cơ cấu tiền gửi 9
    1.3.4. Chi phí huy động nguồn vốn tiền gửi 9
    1.3.4.1. Chi phí lãi . 9
    1.3.4.2. Chi phí phi lãi . 12
    1.3.5. Cân đối giữa nguồn vốn tiền gửi huy động và cho vay 12
    1.4. Bài học kinh nghiệm từ các nước khác trên thế giới 14
    1.4.1. Bài học kinh nghiệm từ Nhật Bản . 14
    1.4.2. Bài học kinh nghiệm từ ngân hàng Australia ( ANZ Bank) . 16
    KẾT LUẬN CHưƠNG 1 19
    Chương 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG NGUỒN VỐN TIỀN GỬI TẠI EXIMBANK 20
    2.1. Giới thiệu sơ lược về Eximbank 20
    2.1.1. Sự hình thành phát triển của Eximbank 20
    2.1.2. Các sản phẩm dịch vụ Eximbank cung cấp . 20
    2.1.2.1. Dịch vụ tiền gửi 20
    2.1.2.2. Dịch vụ tín dụng . 21
    2.1.2.3. Dịch vụ thanh toán . 22
    2.1.2.4. Các dịch vụ khác 22
    2.2. Hiệu quả huy động nguồn vốn tiền gửi tại Eximbank . 22
    2.2.1. Quy mô tiền gửi 22
    2.2.2. Cơ cấu tiền gửi 29
    2.2.2.1. Cơ cấu tiền gửi theo thành phần kinh tế 30
    2.2.2.2. Cơ cấu tiền gửi theo loại tiền. 33
    2.2.2.3. Cơ cấu tiền gửi theo kỳ hạn. 35
    2.2.3. Chi phí huy động nguồn vốn tiền gửi 38
    2.2.4. Tương quan giữa tiền gửi huy động và cho vay . 46
    2.2.4.1. Tương quan về kỳ hạn 46
    2.2.4.2. Hiệu quả công tác huy động tiền gửi và cho vay . 48
    2.3. Khảo sát ý kiến khách hàng về hoạt động huy động vốn tiền gửi của Eximbank
    . 49
    2.4. Đánh giá về công tác huy động và quản trị nguồn vốn tiền gửi tại Eximbank 57
    2.4.1. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến công tác huy động nguồn vốn tiền gửi (mô hình SWOT) . 57
    2.4.1.1. Điểm mạnh (Strength) 57
    2.4.1.2. Điểm yếu (Weaknesses) . 58
    2.4.1.3. Cơ hội (Opportunity) 59
    2.4.1.4. Thách thức (Threat) 60
    2.4.2. Những kết quả khả quan . 61
    2.4.3. Những mặt tồn tại và nguyên nhân . 62
    2.4.3.1. Chiến lược huy động nguồn vốn tiền gửi và chính sách khách hàng 62
    2.4.3.2. Sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các chi nhánh Eximbank 63
    2.4.3.3. Chất lượng nguồn nhân lực 63
    2.4.3.4. Chất lượng sản phẩm và các tiện ích đi kèm . 64
    2.4.3.5.Tính chủ động trong công tác huy động nguồn vốn tiền gửi 65
    2.4.3.6. Sự thiếu liên kết giữa các bộ phận, phòng ban 65
    2.4.3.7. Cơ chế đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên . 66
    KẾT LUẬN CHưƠNG 2 67
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG NGUỒN VỐN TIỀN GỬI TẠI EXIMBANK 68
    3.1. Định hướng phát triển của Eximbank 68
    3.2. Một số giải pháp đối với Eximbank . 70
    3.2.1. Giải pháp về phía Hội sở Eximbank . 70
    3.2.1.1. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm huy động tiền gửi . 70
    3.2.1.2. Chính sách lãi suất . 74
    3.2.1.3. Phát triển mạng lưới hoạt động 75
    3.2.1.4. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 76
    3.2.1.5. Phát triển thương hiệu 77
    3.2.1.6 Gia tăng thời gian huy động vốn. 78
    3.2.1.7. Công tác nhân sự 78
    3.2.1.8. Giải pháp về công tác điều hành của ban lãnh đạo Eximbank . 80
    3.2.2. Giải pháp về phía các chi nhánh Eximbank . 81
    3.2.2.1. Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng 81
    3.2.2.2. Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý . 83
    3.2.2.3. Nâng cao tính chủ động trong công tác huy động vốn . 86
    3.2.2.4. Giải pháp đối với ban lãnh đạo các chi nhánh Eximbank . 87
    3.2.3. Giải pháp chung 87
    3.2.3.1. Giải pháp về cơ cấu tiền gửi . 87
    3.2.3.2. Giải pháp cân đối giữa tiền gửi huy động và cho vay 89
    3.3. Các giải pháp hỗ trợ . 91
    3.3.1. Đối với Chính phủ . 91
    3.3.1.1. Ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế lạm phát . 91
    3.3.1.2. Tái cơ cấu ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng 91
    3.3.1.3. Hoạt động bảo hiểm tiền gửi . 92
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước . 93
    3.3.2.1. Về chính sách tiền tệ 93
     
Đang tải...