Thạc Sĩ Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại du lịch của tỉnh Bến Tre

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 14/11/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI DU LỊCH

    I- Khái niệm về xúc tiến thương mại du lịch
    1- Khái niệm về xúc tiến thương mại (XTTM), xúc tiến du lịch (XTDL)
    2- Phân định nội dung cơ bản của XTTM, XTDL
    2.1. XTTM, XTDL vĩ mô
    2.2. XTTM, XTDL của các tổ chức phi Chính phủ
    2.3. XTTM, XTDL của tỉnh, thành phố
    2.4- XTTM, XTDL vi mô
    II- Một số tình hình XTTM, XTDL trong cả nước
    1- Hệ thống các tổ chức XTTM, XTDL
    2- Về kinh phí hoạt động XTTM, XTDL giai đoạn 2001- 2005
    3- Một số tình hình XTTM, XTDL cả nước giai đoạn 2001 - 2005
    3.1- Tình hình XTTM cả nước
    3.2- Tình hình XTDL cả nước
    III- Bài học kinh nghiệm qua hoạt động XTTM, XTDL

    CHƯƠNG II
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XTTMDL CỦA TỈNH BẾN TRE

    I- Các hoạt động XTTMDL hỗ trợ doanh nghiệp (2001–2006)
    1- Về cung cấp thông tin thị trường Quảng bá thông tin
    2- Về quảng bá thông tin
    3- Tổ chức Tuần lễ doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hội chợ thương mại du lịch nhân kỷ niệm ngày Bến Tre Đồng khởi 17/1 hàng năm từ năm 2000 – 2007
    4- Tham gia hội chợ từ 2001 - 2006
    5- Khảo sát thị trường từ 2002 – 2006
    6- Gặp gỡ, giao lưu với các đoàn doanh nghiệp nước ngoài
    II- Hoạt động XTTMDL của các doanh nghiệp
    1- Một số thông tin về doanh nghiệp thương mại và hoạt động XTTM của các doanh nghiệp
    1.1- Một số thông tin về doanh nghiệp thương mại
    1.2- Công tác XTTM của các doanh nghiệp
    2- Một số thông tin về doanh nghiệp du lịch và hoạt động XTDL của các doanh nghiệp
    2.1- Một số thông tin về doanh nghiệp du lịch
    2.2- Công tác XTDL của các doanh nghiệp
    III- Thành tựu và hạn chế trong hoạt động XTTMDL
    1. Những thành tựu đạt được và nguyên nhân
    2. Hạn chế và nguyên nhân

    CHƯƠNG III
    ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN TMDL 2007 – 2010

    I- Quan điểm, mục tiêu XTTMDL tỉnh Bến Tre (2007–2010)
    1- Quan điểm
    2- Mục tiêu
    II- Chủ trương của Chính phủ về kinh phí hoạt động XTTMDL giai đoạn 2006 – 2010
    1- Chủ trương của nhà nước về kinh phí hoạt động XTTM
    2- Chủ trương của nhà nước về kinh phí hoạt động XTDL 2006 - 2010
    III- Phân tích, dự báo thị trường và nhu cầu XTTMDL của các doanh nghiệp Thương mại du lịch năm 2010
    1- Dự báo thị trường thương mại đến năm 2010
    1.1- Dự báo thị trường thế giới sản phẩm thủy sản, dừa đến năm 2010
    1.2- Dự báo tình hình sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre đến năm 2010
    1.3- Dự báo thị trường xuất khẩu đến năm 2010
    1.4- Dự báo những tác động của môi trường quốc tế đối với thương mại nội địa của Bến Tre
    2- Dự báo thị trường du lịch đến năm 2010
    2.1- Dự báo thị trường khách du lịch cả nước đến năm 2010
    2.2- Dự báo du lịch Bến Tre đến năm 2010
    3- Nhu cầu XTTMDL giai đọan 2007–2010
    IV- Tổng hợp đề xuất, chọn lọc các nội dung xúc tiến thương mại, du lịch giai đoạn 2007 – 2010
    1. Cung cấp thông tin thị trường
    2- Xây dựng các ấn phẩm quảng bá
    3. Tham gia hội chợ thương mại trong nước, ngoài nước
    3.1- Hội chợ trong nước
    3.2- Hội chợ ngoài nước
    4. Tổ chức khảo sát thị trường trong nước, ngoài nước
    4.1- Khảo sát thị trường trong nước
    4.2- Khảo sát thị trường ngoài nước
    5. Tổ chức, tham dự hội thảo
    6. Tổ chức cho doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương với các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam
    7. Huấn luyện đào tạo
    8- Tư vấn kinh doanh đối với các doanh nghiệp
    9. Tổ chức các sự kiện tại tỉnh
    10- Các chương trình chuyên đề
    10.1- Chương trình hỗ trợ nông gia thành nhà cung cấp chuyên nghiệp
    10.2- Chương trình hỗ trợ xây dựng và phát triển mạng lưới cửa hàng tiện ích
    10.3- Chương trình hợp tác phát triển tour du lịch 4 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang – Vĩnh Long - Trà Vinh và TP.HCM
    10.4- Chương trình Liên hoan đàn ca tài tử phục vụ du lịch
    V- Các phương án XTTMDL giai đoạn 2007–2010
    VI- Giải pháp
    1- Nhóm giải pháp tạo ra nguồn hàng, sản phẩm du lịch có khả năng cạnh tranh trên thị trường tạo tiền đề cho hoạt động XTTMDL
    1.1- Giải pháp phía Nhà nước
    1.2- Giải pháp phía các doanh nghiệp
    2- Nhóm giải pháp đẩy mạnh XTTMDL đến năm 2010
    2.1 – Nhóm giải pháp phía nhà nước
    2.1.1- Giải pháp thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa XTTM địa phương với các tổ chức XTTM trong và ngòai nước.
    2.1.2- Giải pháp nâng cao chất lượng các chương trình XTTMDL hỗ trợ doanh nghiệp
    2.1.3- Tận dụng tối đa chương trình XTTM trọng điểm quốc gia
    2.1.4- Kết hợp có hiệu quả các công cụ XTTMDL, phối hợp giữa XTTMDL với xúc tiến đầu tư
    2.1.5- Giải pháp phát triển mạng lưới thông tin thương mại
    2.1.6- Giải pháp tăng cường nguồn lực cho hoạt động XTTMDL
    2.2- Giải pháp XTTMDL đối với các doanh nghiệp
    VII- Tổ chức thực hiện

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...