Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC)Kinh nghiệm thế giới cho thấy để thị trường chứng khoán hoạt động có hiệu qủa và phát triển thì vai trò của công ty chứng khoán trong việc tư vấn chứng khoán cho khách hàng là một trong những khâu quan trọng cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên thị trường. Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam đã từng bước đi vào hoạt động ổn định, vai trò của các công ty chứng khoán cũng đã bắt đầu phát huy tác dụng. Tuy nhiên, việc tư vấn cho khách hàng tại các công ty chứng khoán hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế đối với doanh nghiệp,nhà đầu tư cũng như các tổ chức kinh doanh chứng khoán. Đồng thời đây vẫn còn là một lĩnh vực hết sức mới mẻ đối với công ty chứng khoán Việt Nam, nếu chúng ta không sớm tổ chức được một hệ thống chuẩn mực nghiệp vụ tư vấn cho các công ty chứng khoán một cách chính xác và kịp thời đến doanh nghiệp và nhà đầu tư thì không những không đảm bảo được kết quả hoạt động của thị trường chứng khoán mà còn khó lấy được lòng tin của công chúng đầu tư tham gia thị trường.
    Vì vậy, một đòi hỏi cấp thiết của thị trường chứng khoán là cần có những công ty chứng khoán làm nhiệm vụ tư vấn, giúp đỡ về chuyên môn cho các thành phần tham gia thị trường. Xuất phát từ lý do trên, đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của Công ty Cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC)” được lựa chọn với mục tiêu nghiên cứu cách thức thực hiện hoạt động tư vấn và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn cho các công ty chứng khoán.
    Chuyên đề được chia làm 3 phần:
    Chương 1: Hiệu quả hoạt động tư vấn của công ty chứng khoán
    Chương 2: Thực trạng hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC
    Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC

    MỤC LỤC
    Danh mục các chữ viết tắt
    Lời mở đầu. 1
    Chương 1: Hiệu quả hoạt động tư vấn của công ty chứng khoán (CTCK) 2
    1.1. Hoạt động tư vấn của CTCK 2
    1.1.1. Khái quát về CTCK 2
    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của CTCK 5
    1.1.3. Hoạt động tư vấn của CTCK 13
    1.2. Hiệu quả hoạt động tư vấn của CTCK 17
    1.2.1. Khái niệm hiệu quả hoạt động tư vấn. 17
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động tư vấn của CTCK 19
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động tư vấn của CTCK 22
    1.3.1. Nhân tố chủ quan. 22
    1.3.2. Nhân tố khách quan. 25
    Chương 2: Thực trạng hiệu quả hoạt động tư vấn của CTCK Bảo Việt (BVSC) 29
    2.1. Khái quát về CTCK Bảo Việt 29
    2.1.1. Giới thiệu về công ty. 29
    2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển. 30
    2.1.3. Cơ cấu nhân sự. 31
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức. 32
    2.1.5. Cơ cấu bộ máy quản lý. 33
    2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh của CTCK Bảo Việt 36
    2.2. Thực trạng hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC 42
    2.2.1. Thực trạng hoạt động tư vấn của BVSC 42
    2.2.2. Phân tích hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC 47
    2.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC 60
    2.3.1. Kết quả. 60
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 62
    Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC 66
    3.1. Định hướng phát triển của BVSC 66
    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn của BVSC 71
    3.2.1. Tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 71
    3.2.2. Hoàn thiện quy trình nghiệp vụ. 73
    3.2.3. Phối hợp chặt chẽ giữa các nghiệp vụ. 74
    3.2.4. Mở rộng mạng lưới khách hàng. 74
    3.2.5. Đẩy mạnh hoạt động marketing. 76
    3.2.6. Hoàn thiện hệ thống IT mới 76
    3.3. Kiến nghị 77
    3.3.1. Kiến nghị với các cơ quan quản lý. 77
    3.3.2. Kiến nghị với Tập đoàn Bảo Việt 81
    Kết luận. 83
    Danh mục tài liệu tham khảo. 84
     
Đang tải...