Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại Sacombank - Long An

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động tín dụng là hoạt động cơ bản và hàng đầu của các NHTM. Là trợ thủ đắc lực về vốn cho nhu cẩu sản xuất Kinh doanh của các Doanh nghiệp, Tổ chức. Hoạt Kinh doanh của Ngân hàng muốn tăng trưởng và Phát triển thì phải không ngừng cải tiến chất lượng hoạt động dịch vụ, mở rộng mạng lưới hoạt động, vốn điều lệ và cả về lực lượng nhân sự. Tìm các biện pháp nhằm khai thác một cách triệt để các nguồn năng lực, các cơ hội làm cho sảm phẩm của Ngân hàng được gần gũi và tiện lợi nhất đối với khách hàng, đặc biệt là khách hàng Doanh nghiệp, do đặc thù của khách hàng Doanh nghiệp là tính đa dạng trong nhu cầu. Bên cạnh đó Ngân hàng vẫn phải cân nhắc tính an toàn trong hoạt động tín dụng, vì vậy cần chú trọng hơn nữa trong công tác tín dụng để có chiến lược chính sách phù hợp hạn chế tối đa rủi ro.


    Cho đến nay trong công tác hoạt động tín dụng hoạt động tín dụng đối với các Doanh nghiệp, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín – CN Long An đã đạt được một số thành tựu đáng kể tuy rằng không phải là không còn hạn chế. Trong tương lai Ngân hàng sẽ vẫn duy trì và Phát triển hơn nửa những thành quả đó, góp phần cấp vốn một cách có hiệu quả cho kinh tế Long An nói riêng và cả nước nói chung.


    Trên cơ sở những thuận lợi trên, song còn những tồn tại khó khăn không chỉ do Chi nhánh mà còn liên quan đến nhiều cấp, ngành. Xuất phát từ tình hình đó em xin nêu ra một số kiến nghị mong muốn sẽ góp phần giải quyết những vấn đề đang đặt ra nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại SACOMBANK Long An. Tuy nhiên đây là một đề tài nghiên cứu rộng và phức tạp, mặt khác bản thân em còn nhiều hạn chế về lý luận cũng như thực tế nên không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo.


    Em xin chân thành cám ơn cô giáo – Thạc sỹ Nguyễn Thị Trúc Hương, các thầy cô trong khoa Tài chính Ngân hàng cùng toàn thể ban lãnh đạo, các cán bộ tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Long An đã tạo điều kiện, giúp đỡ em hoàn thành báo cáo này.



    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG

    1.1 TÍN DỤNG NGÂN HÀNG: 1

    1.1.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng: 1

    1.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của tín dụng trong nền kinh tế: 1

    1.1.3. Vai trò của tín dụng trong nền kinh tế: 2

    1.1.4. Phân loại các hình thức tín dụng. 3

    1.1.5. Rủi ro tín dụng: 4

    1.1.5.1. Khái niệm về RRTD: 4

    1.1.5.2. Phân loại RRTD: 4

    1.1.5.3. Nguyên nhân của RRTD: 5

    1.1.5.4. Ảnh hưởng của RRTD đến hiệu quả hoạt động Kinh doanh của Ngân hàng và nền kinh tế xã hội: 5

    1.2 HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG: 6

    1.2.1.Tình hình hoạt động tín dụng của NHTM: 6

    1.2.2. Các tiêu chí đánh giá và nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của NHTM: 7

    1.2.2.1 Các tiêu chí đánh giá đến hoạt động tín dụng 7

    1.2.2.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 10

    1.2.3. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng: 13

    1.2.3.1. Đối với ngân hàng: 13

    1.2.3.2. Đối với nền kinh tế: 14

    1.2.3.3. Đối với người đi vay: 14


    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SACOMBANK – CHI NHÁNH LONG AN.

    2.1. SƠ LƯỢC VỀ Lịch sử HÌNH THÀNH VÀ Phát triển HỆ THỐNG SACOMBANK VIỆT NAM VÀ SACOMBANK LONG AN: 15

    2.1.1. Lịch sử hình thành và Phát triển của hệ thống SACOMBANK VN: 15

    2.1.2 Khái quát về Sacombank - Chi Nhánh Long An 19

    2.1.3. Bộ máy tổ chức và quản lý của SACOMBANK CN LONG AN: 20

    20

    2.1.3.2. Chức năng và nhiệm vụ chính của các phòng ban: 20

    2.1.4.Những sản phẩm dịch vụ của Sacombank Long An 25

    2.1.5. Kết quả hoạt động Kinh doanh của SACOMBANK - Chi nhánh Long An 26

    2.2.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SACOMBANK CN.LONG AN: 31

    2.2.1. Quy trình cấp tín dụng tại SACOMBANK: 31

    2.2.2. Điều kiện chung đối với khách hàng Doanh nghiệp/Cá nhân: 34

    2.2.2.1. Điều kiện chung cho khách hàng Doanh nghiệp/ Cá nhân. 34

    2.2.2.2. Hồ sơ vay: 34

    2.2.3. Thực trạng hoạt động cấp tín dụng tại SACOMBANK Long An trong thời gian vừa qua. 35

    2.2.3.1 Theo loại hình tổ chức: 35

    2.2.3.2 Theo loại tiền vay: 37

    2.2.3.3. Theo thời gian vay: 38

    2.2.4. Đánh giá hoạt động cấp tín dụng tại SACOMBANK Long An: 39

    2.2.5. Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động cấp tín dụng tại SACOMBANK Long An. 46

    2.2.5.1. Thuận lợi: 46

    2.2.5.2. Khó khăn: 46

    CHƯƠNG 3 CÁC KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SACOMBANK LONG AN.

    3.1. CÁC KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SACOMBANK . 48

    3.1.1. Đối với Sacombank Long An: 48

    3.1.1.1. Marketing: 48

    3.1.1.2. Tăng cường hoạt động huy động vốn. 49

    3.1.1.3. Đơn giản hoá các thủ tục cho vay. 50

    3.1.1.4. Xây dựng mối Quan hệ lâu dài với khách hàng. 50

    3.1.1.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hoàn thiện quy trình nghiệp vụ cho vay. 50

    3.1.1.6. Đa dạng hoá khách hàng và lĩnh vực cho vay. 51

    3.1.1.7. Nâng cao trình độ nhân viên. 51

    3.1.1.8. Tăng cường công tác kiểm soát nội bộ. 51

    3.1.2. Đối với NHNN. 52

    3.1.3. Đối với SACOMBANK. 52

    KẾT LUẬN 54
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...