Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Kiên Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Lời Mở Đầu. 2
    Chương 1: GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG. 3
    1.1. Giới thiệu ngân hàng TMCP Kiên Long. 3
    1.1.1 Lịch sử hình thành và đi vào hoạt động của ngân hàng TMCP Kiên Long. 3
    1.1.2 Thành tích và giải thưởng lớn. 4
    1.1.3 Kết quả kinh doanh trong 3 năm gần đây. 4
    1.1.4. Sơ đồ bộ máy tổ chức. 6
    Tổ chức bộ máy hoạt động. 6
    1.1.5. Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban. 7
    1.2. Các sản phẩm và dịch vụ. 8
    1.2.1. Dịch vụ tiền gửi. 8
    Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn. 8
    Mô tả sản phẩm: 8
    Gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Kiên Long là một trong những phương thức đầu tư các khoản tiền nhàn rỗi . Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức tiết kiệm đa dạng về kỳ hạn và kỳ lĩnh lãi. 8
    Tiền gửi thanh toán. 10
    Tiền gửi có kỳ hạn. 11
    1.2.2. Cho vay. 12
    Cho vay trả góp sinh hoạt tiêu dùng. 12
    Cho vay sản xuất kinh doanh. 13
    · Tài liệu chứng minh mục đích sử dụng vốn: Hợp đồng mua hàng, Hóa đơn, chứng từ (nếu có), . 15
    1.2.3. Sản phẩm dịch vụ khác. 15
    Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG. 17
    2.1. Khái quát về tình hình tín dụng tại ngân hàng TMCP Kiên Long. 17
    2.2. Hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long. 18
    2.2.1. Chính sách và qui định tín dụng của Ngân hàng TMCP Kiên Long. 18
    2.2.2. Thị trường mục tiêu. 19
    2.2.3. Điều kiện cho vay. 20
    2.2.4. Mục đích vay vốn, thời hạn cho vay, mức cho vay, lãi suất. 22
    2.2.5. Qui trình cấp tín dụng. 24
    2.3. Phân tích tình hình tín dụng tại ngân hàng TMCP Kiên Long trong những năm vừa qua. 29
    2.3.1. Phân tích theo mục đích sử dụng. 29
    2.3.2. Phân tích theo thời hạn cho vay. 34
    2.3.3. Phân tích về tình hình dư nợ cho vay theo loại hình doanh nghiệp. 36
    2.3.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cấp tín dụng. 37
    2.4. Những kết quả đạt được và tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long. 39
    2.4.1. Kết quả đạt được. 39
    2.4.2. Tồn tại. 41
    2.4.3. Đánh giá nguyên nhân những tồn tại trong hoạt động cấp tín dụng tại Ngân Hàng TMCP Kiên Long. 42
    Chương 3: NHỮNG GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG. 43
    3.1. Định hướng chính sách tín dụng của Ngân hàng TMCP Kiên Long. 43
    3.1.1. Nhận thức. 43
    3.1.2. Phương hướng hoạt động trong năm 2011. 45
    3.1.3. Các mục tiêu chủ yếu. 46
    3.2. Những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng tại Ngân hàng TMCP Kiên Long. 46
    3.2.1. Mở rộng hoạt động tín dụng. 46
    Hiện nay, một số Ngân hàng đã bước đầu áp dụng cơ chế giao dịch một cửa, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng và khách hàng. 49
    3.2.2. Hoàn thiện quy chế chính sách, quy trình tín dụng tổ chức hợp lý và khoa học qui trình cho vay. 50
    3.2.3. Tham gia bảo hiểm tín dụng. 58
    3.2.4. Thiết lập quỹ dự phòng bù đắp rủi ro. 58
    3.3. Một số kiến nghị nhằm thực hiện tốt giải pháp đề ra. 59
    3.3.1. Kiến nghị đối với nhà nước. 59
    3.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng. 59
    Các chi nhánh, Phòng giao dịch đến tiếp thị khai thác khách hàng. Đây là một điều rất cần thiết bởi vì ngân hàng TMCP Kiên Long đang là ngân hàng nhỏ so với các Ngân hàng đã phát triển lâu đời và chưa được chiếm được thị phần lớn về số lượng khách hàng giao dịch với Ngân hàng. 59
    3.3.3. Tổ chức và phát triển mạng lưới. 60
    Kết Luận. 62



    Lời Mở Đầu.

    Trong quá trình phát triển kinh tế, vốn là một trong những nhân tố quan trọng đối với một quốc gia. Một trong những chủ thể quan trọng cung cấp vốn cho nền kinh tế chính là hệ thống ngân hàng thương mại. Cùng với sự phát triển của đất nước trong những năm vừa qua ngành ngân hàng đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp Công Nghiệp Hóa – Hiện Đại Hóa đất nước. Cụ thể là đáp ứng một lượng vốn lớn cho nền kinh tế, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo đều kiện xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa trong nước, góp phần phát triển nông nghiệp và nông thôn.
    Với vai trò của mình trong nền kinh tế đất nước, các ngân hàng thương mại nói chung đã không ngừng tự hoàn thiện mình để hoạt động có hiệu quả hơn. Như đã biết, tín dụng là hoạt động chủ yếu tại các NH TMCP hiện nay ( chiếm khoản 80% hoạt đông kinh doanh của ngân hàng) Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động tín dụng của ngành ngân hàng. Ngoài những nguyên nhân khách quan, còn có những nguyên nhân tìm ẩn trong chính cơ chế chính sách, quy trình cho vay của ngân hàng. Giải quyết tốt những vấn đề này sẽ làm giảm thiểu các khoản nợ xấu, nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại ngân hàng. Giúp cho nguồn vốn trong nền kinh tế được phân phối đến đúng đối tượng cần sử dụng và đảm bảo sử dụng một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như mang lại lợi nhuận cho ngân hàng.
    Chính vì vậy mà người viết chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại ngân hàng TMCP Kiên Long”.

    Phương pháp nghiên cứu:
    · Phương pháp thu thập số liệu từ hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
    · Phương pháp phân tích thông kê.
    · Phương pháp so sánh sự biến động của dãy số qua các năm.
    Đối tượng nghiên cứu: NH TMCP Kiên Long.
    Phạm vi nghiên cứu: Phòng kinh doanh – Hội Sở - Ngân Hàng TMCP Kiên Long.
    Kết cấu đề tài gồm có 3 chương:

    Chương 1: GIỚI THIỆU NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG.
    Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG.
    Chương 3: ĐỀ XUẤT NHỮNG GIẢI PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP KIÊN LONG.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...