Chuyên Đề nâng cao hiệu quả hoạt động PR của công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại thị trường Việt

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU

    Trong bối cảnh nền kinh tế Việt nam đang trên đà hội nhập cùng các tổ chức kinh tế thế giới người ta thấy rằng sự tồn tại của một thị trường Bảo hiểm lành mạnh là một yếu tố cấu thành cơ bản cho bất cứ nền kinh tế thành công nào. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, chính phủ Việt nam mở cửa cho một ngành mới đó là Ngành Dịch vụ bảo hiểm.
    Được thành lập năm 1848 tại Luân Đôn, Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á. Prudential đã hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Anh 161 năm. Hiện nay, Prudential có trên 22 triệu khách hàng khắp thế giới và quản lý các quỹ với tổng trị giá trên 403 tỉ đô la Mỹ (245 tỉ bảng Anh). Với mong muốn đáp ứng nhu cầu của thị trường mang lại sự an toàn về tài chính cho khách hàng, tạo sự an tâm trong cuộc sống của người dân Việt Nam,Công ty bảo hiểm Prudential đã cung cấp cho thị trường các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với điều kiện sống, phong cách sống và văn hoá của người Việt nam. Bên cạnh đó mục tiêu xây dựng một đội ngũ đại lý hùng hậu, chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp, luôn biết đề cao quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu là một trong những mục tiêu của công ty bảo hiểm Prudential.
    Một trong những hoạt động quan trọng để tạo nên sự thành công của công ty bảo hiểm đó là hoạt động " PR (Public Relations_Quan hệ cộng đồng" Vì PR là quá trình quản lý về truyên thông nhằm nhận biết, thiết lập và duy trì những quan hệ hữu ích giữa một tổ chức cá nhân với một cộng đồng liên quan có quyết định trực tiếp hay gián tiếp đến sự thành bại của tổ chức cá nhân đó.
    Cho đến nay khái niệm về PR còn khá mới mẻ với mỗi chúng ta cũng như với mỗi doanh nghiệp và khách hàng của họ. Vì thế khi áp dụng PR vào thực tế doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn và ngay lập tức đã lộ rõ những hạn chế ngay cả 1 công ty lớn như Prudential Việt nam cũng không tránh khỏi. Do đó cần có hoạt động PR được thiết kế phù hợp với thực tế của công ty cũng như đặc điểm của công chúng mục tiêu. Tất nhiên, việc này không hề dễ dàng, nó đòi hỏi sự đầu tư về tiền bạc, trình độ chuyên môn nhất định của người hoạch định hoạt động PR.
    Cuộc nghiên cứu này nhằm đưa ra thực trạng hoạt động PR của Prudential, tìm hiểu nguyên nhân qua đó đưa ra gợi ý cho các nhà quản trị hoạt động PR của Prudential có thể nâng cao được hiệu quả của hoạt động PR, xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp của Prudential đối với công chúng tại thị trường Việt Nam.
    Trong giới hạn khả năng cho phép, cuộc nghiên cứu này chỉ đề cập đến hoạt động PR của Prudential Việt Nam bao gồm hoạt động tài trợ, từ thiện xã hội, giáo dục đào tạo, quan hệ với báo chí, các cơ quan chức năng .vv. Phương pháp sử dụng chủ yếu cho cuộc nghiên cứu này là phương pháp phân tích miêu tả, so sánh, đánh giá vấn đề thông qua mối tương quan của vấn đề với các hoạt động liên quan, nghiên cứu mối quan hệ nhân quả từ việc phân tích các hoạt động trong quá khứ từ đó rút ra nhận định để đưa ra giải pháp.
    Do hạn chế về lý luận, về kinh nghiệm thực tế, các mối quan hệ nên bài viết còn nhiều thiếu sót. Rất mong sự giúp đỡ và chỉ bảo của thầy.
    Bố cục của bài viết được chia làm 3 phần (không kể phần mở đầu và phần kết luận):

    Chương 1:Tổng quan về công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam.
    Chương 2:Thực trạng hoạt động PR của Prudential trong những năm gần đây.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động PR của công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại thị trường Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...