Luận Văn Nâng cao hiệu qủa hoạt động nghiệp vụ bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới tại CTCP bảo hiểm P

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ BẢO HIỂM VÀ BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CHỦ XE CƠ GIỚI
    1.1 TỔNG QUAN VỀ BẢO HIỂM:

    1.1.1 Sự cần thiết của Bảo hiểm trong đời sống kinh tế xã hội.
    1.1.2 Lịch sử ra đời và phát triển của bảo hiểm.
    1.1.2.1 Lịch sử ra đời và phát triển của bảo hiểm thế giới.
    1.1.2.2 Lịch sử ra đời và phát triển của bảo hiểm Việt Nam.
    1.1.3 Vai trò, chức năng, tác dụng của bảo hiểm.
    1.1.4 Nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm.
    1.1.4.1 Nguyên tắc sốđông.
    1.1.4.2 Nguyên tắc trung thực.
    1.1.5 Phân loại bảo hiểm thương mại
    1.2 TỔNG QUAN VỀ BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CHỦ XE CƠ GIỚI.
    1.2.1 Nhu cầu và sự phát triển của bảo hiểm xe cơ giới.
    1.2.2 Trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới.
    1.2.3 Nội dung các loại hình bảo hiểm TNDS chủ xe cơ giới.
    1.2.3.1 Bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba.
    1.2.3.1.1 Khái niệm.
    1.2.3.1.2 Điều kiện phát sinh trách nhiệm dân sự.
    1.2.3.1.3 Đối tượng bảo hiểm.
    1.2.3.1.4 Phạm vi bảo hiểm.
    1.2.3.1.5 Loại trừ bảo hiểm.
    1.2.3.1.6 Người được bảo hiểm.
    1.2.3.1.8 Phí bảo hiểm.
    1.2.3.2 Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hành khách trên xe.
    1.2.3.2.1 Đối tượng bảo hiểm:
    1.2.3.2.2 Người được bảo hiểm:
    1.2.3.2.3 Số tiền bảo hiểm – phí bảo hiểm :
    1.2.3.2.4 Phạm vi bảo hiểm – loại trừ bảo hiểm:
    1.2.3.2.5 Số tiền bồi thường.
    1.2.3.3 Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với hàng hố vận chuyển trên xe:
    1.2.3.3.1 Đối tượng bảo hiểm:
    1.2.3.3.2 Người được bảo hiểm:
    1.2.3.3.3 Số tiền bảo hiểm – phí bảo hiểm:
    1.2.3.3.4 Phạm vi bảo hiểm – loại trừ bảo hiểm :
    1.2.3.3.5 Số tiền bồi thường (STBT):
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I

    CHƯƠNG II
    TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CHỦ XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX (PJICO SÀI GÒN).

    2.1 GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY BẢO HIỂM PETROLIMEX.
    2.1.1 Qúa trình hình thành và phát triển.
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động.
    2.1.3 Quy mô họat động.
    2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và phương hướng hoạt động trong những năm tới.
    2.2 MÔI TRƯỜNG KINH TẾ XÃ HỘI VÀ PHÁP LÝẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC TRIỂN KHAI BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CHỦ XE CƠ GIỚI.
    2.2.1 Môi trường kinh tế – xã hội.
    2.2.1.1 Tình hình kinh tế xã hội Việt Nam và thị trường bảo hiểm Việt Nam.
    2.2.1.2 Tình hình thị trường bảo hiểm Việt Nam.
    2.2.2.2 Luật kinh doanh bảo hiểm.
    2.2.3 Môi trường nghề nghiệp.
    2.3 PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CHỦ XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX (PJICO SÀI GÒN).
    2 3.1 Tình hình khai thác:
    2.3.1.1 Mục đích, ý nghĩa khai thác.
    2.3.1.2 Quy trình khai thác.
    2.3.1.3 Đánh giá tình hình thực hiện.
    2.3.1.3.1 Doanh số khai thác.
    2.3.1.3.2 Đánh giá:
    2.3.1.4 Những khó khăn, vướng mắc của công ty trong lĩnh vực khai thác.
    2.3.2 Tình hình giám định.
    2.3.2.1 Mục đích vàý nghĩa giám định.
    2.3.2.2 Quy trình giám định.
    2.3.2.2.1 Nhận tin và xử lý thông.
    2.3.2.2.2 Tiến hành công tác giám định.
    2.3.2.2.3 Giám định thiệt hại.
    2.3.2.2.4 Hướng dẫn chủ xe, lái xe thực hiện tiếp những công việc sau khi giám định.
    2.3.3 Tình hình bồi thường.
    2.3.3.1 Mục đích vàý nghĩa bồi thường.
    2.3.3.2 Qui trình bồi thường.
    2.3.3.2.1 Hướng dẫn chủ xe, lái xe lập hồ sơ bồi thường.
    2.3.3.2.2 Tiến hành bồi thường.
    2.3.3.3 Đánh giá tình hình bồi thường.
    2.3.3.3.1 Tình hình bồi thường :
    2.3.3.3.2 Đánh giá :
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II

    CHƯƠNG III
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP, KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN NÂNG CAO HIÊU QỦA HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CHỦ XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX – SÀI GÒN TRONG THỜI GIAN TỚI
    3.1VỀ PHÍA NHÀ NƯỚC.

    3.1.1Hồn thiện khung pháp lý cho hoạt động nghiệp vụ BHTNDSCXCG nói chung và chếđộ BHBBTNDSCXCG nói riêng.
    3.1.2Kiểm tra, xử phạt một cách thường xuyên liên tục:
    3.1.3Đẩy mạnh công tác tuyên truyền:
    3.1.4Hạn chế tai nạn giao thông đường bộ
    3.2VỀ PHÍA HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM:
    3.3 Về phía công ty Pjico:
    3.3.1 Về mặt nghiệp vụ khai thác:
    3.3.2 Về công tác giám định, bồi thường
    3.3.3 Về công tác phòng và hạn chế tổn thất:
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...