Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại công ty TNHH thương mại &amp DV T &amp H

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing tại công ty TNHH TM & DV T & H


    MỤC LỤC
    Trang
    Lởi cam đoan i
    Lởi câm ơn i
    Nhận xct cùa đơn vị thực tâp iii
    Nhận xct cùa Giaó vicn hướng dẫn V
    Mục lục V
    Danh mục các chữ viêt lăt viii
    Danh mục các bàng biêu và sơ đô sử đụng ix
    LỜI MỜ ĐÀU 1
    CHƯƠNG 1: Cơ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI DỊCH vụ 3
    1.1. Một sổ khái niệm 3
    1.1.1. Khái ni ệm thương mại 3
    1.1.2. Khái niệm dịch vụ 3
    1.1.3. Khái niệm vê Marketing dịch vụ 4
    1.1.3.1. Các vân đê cơ bồn của marketing dich vụ 4
    1.1.3.2. Đặc điểm cùa marketing địch vụ 4
    1.2. Đặc điểm và các nguycn lắc cùa Thương Mại Dịch Vụ 6
    1.3 Marketing trong lĩnh vực kinh doanh thương mại - địch vụ 6
    1.3.1. Vai trò của Marketing trong TMDV 6
    1.3.2. Nhiệm vụ của Marketing trong TMDV 7
    1.3.2.1 .Tạo ra khách hàng 7
    1.3.2.2. Chú trọng các môi quan hê 7
    1.3.2.3. Chú trọng giành và giữ khách hàng 7
    ] .3.2.4.Thỏa mân và duy trì sự trung thành của khách hàng 7
    1.4 Nội dung cùa Marketing trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ 7
    1.4.1. Nghicn cửu thị trường 7
    1.4.2. Nghicn cửu các yêu lô ành hướng thuộc môi irường kinh doanh 9
    1.4.2.1. Môi trường văn hoá và xã hội 9
    1.4.2.2. Môi trường chính trị - pháp luật 10
    1.4.2.3. Môi trường kinh tể - công nghệ 10
    1.4.2.4. MÔÌ trường cạnh Iranh 11
    1.4.2.5. Môi trường địa lý - sinh thái 11
    1.4.3. Nghicn cửu khách hàng 11
    1.4.4 Các chiển lươc Marketing II
    1.4.4.1. Chính sách sản phẩm 11
    1.4.4.2. Chính sách phân phổi 12
    1.4.4.3. Chính sách xúc tiến 13
    1.4.4.4 Chính sách giá cả 13
    CHƯƠNG 2: THƯC TRạNG HOạT ĐộNG MARKETING TạI CÔNG TY
    TNHH TM&DV i SiH TRONG THỜI GIAN QƯA 15
    2.IGÍỠÌ thiêu tổng quan về Công ty TNHH TM & DV T&H 15
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển cùa Công Ty TNHH TM & DV T&H 15
    2.1.1.1 .Lích sử hình thành 15
    2.1.1.2. Quá trình phái triển 16
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức cùa công ly 17
    2.1.2.1.Sơ đồ bô máy tồ chức cùa công ly 17
    2.1.2.2. Lĩnh vực hoại đông cùa công ty và chức năng các phòng ban 17
    2.1.3. Cơ sờ vật chất kỹ thuật 19
    2.1.4. Ket quà hoạt động kinh doanh của công ty qua ba năm 2009.2010 và 2011 21
    2.1.5. Đặc điểm thị trướng tiêu thụ 26
    2.1.6. Đồi thù cạnh tranh 27
    2.2. Thưc trạng hoạỉ đông kinh doanh của công ty năm 2009-2011 28
    2.2.1. Thực trạng hoat động nghiên cửu thi trường 28
    2.2.2. Thưc trạng chiến lưạc Marketing tại công ty 3]
    2.2.2.1. Chiến lược sàn phẩm 31
    2.2.2.2. Chiển lược giá 35
    2.2.2.3. Chiển lược phân phối 39
    2.2.2.4. Chiển lược chiêu thi 40
    2.2.2.5. Chính sách con người 41
    2.2.2.6. Chính sách dịch vụ khách hàng, cơ sờ hạ tẩng cùa Công ty 42
    2.2.3. Đánh giá hoạt động Marketing của Công ty 43
    2.2.3.1. Ưu điểm và những thành tựu đạt được 43
    2.2.3.2. Những mặt han chề và nguyên nhân 44 
    CHƯƠNG 3: MỘT só GlẢl PHÁP NÂNG CAO HIỆU QưẢ HOẠT ĐỘNG
    MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH TM&DV T&H 46
    3.1 .Mục liêu phát triên công ty trong năm 2012 46
    3.2. Các dự báo chung vê nên kinh tê và canh tranh 46
    3.3. Các giải pháp nâng cao công tác makcting của Công ty TNHH TM&DV T&H 47
    3.3.1. Chính sách sân phâm 47
    3.3.2. Chính sách giá 49
    3.3.3. Chính sách phân phôi 50
    3.3.4. Chính sách chicu thị 50
    3.4. Hoàn thiện chính sách con người 51
    3.5. Một sô chính sách chung 52
    3.6. Tập trung lìm kiêm thêm khách hàng mục tiêu 52
    3.7. Huân luyện, đào tao đôi ngũ nhân vicn 53
    3.8. Tăng cường công tác nghicn cứu thị trường, thu thập them thông tin 53
    3.9. Mạnh dạng loại bỏ khách hàng không đcm lại lơi nhuận cao cho công ty
    và chăm sóc khách hàng mục liêu 53
    3.10.MỘI số để xuất và kiển nghị với nhà nước 54
    3.4.9.1. Đềxuẩt 54
    3.4.9.2. Kiến nghi 55
    KÉT LUẬN 56
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
    GVHD.Th.S Trần Thị cảm Hà
    LỜI MỜ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:
    Ngày nay sự hiểu biết các kiển thức về kinh doanh trong đó có Marketing đang là yêu cẩu bữc thiểt của các nhà quàn lý kinh tá. Cho nên không chi nhằm thu đưạc lợi nhuận mà còn là một nghệ thuật kinh doanh và nghệ thuật quàn lý. nó có vị trí trọng yếu trong toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh. Nhỡ hoạt động Marketing tốt giúp cho các doanh nghiệp luôn luôn thích ứng vái thị trường để không gặp khó khăn và nâng cao hiệu quả không ngừng, làm cho các đo”n VỊ luôn tăng trường trong cạnh tranh.Giữ vững và nâng cao vị thể của doanh nghiêp trên thị trường là một điều rất khố khăn, nó đòi hỏi doanh nghiệp phài có các biên pháp tiểp cân thị tnrờng một cách chủ động và sẵn sàng đồi phó vỡi mọi nguy ca. đe doạ. cũng như áp lực cạnh tranh từ phía thi trường. Để làm đưạc điều này doanh nghiêp phải thực hiện sản xuẩt kinh doanh hưởng theo thi trường, theo khách hàng và phải áp đung tốt các hoạt động Marketing trong quá trình sản xuẩt kinh doanh, trong đó việc xây dưng và hoàn thiện một chính sánh Marketing vói những chiển lược và biện pháp cụ thể sẽ là công cụ cạnh tranh sắc bén và hiêu quà của doanh nghiệp để đi đền thành công.
    Marketing ngày nay có vai trò rẩt lớn. giữ vị trí quan trong trong xà hội nưàc ta. Mặc dù đằ có sự phát triển vượt bâc trong lĩnh vực kinh doanh thương mại song Công Ty TNHH TM&DV T&H cũng gặp không ít khó khăn. Để có thể tiếp tục đững vững và tăng khả năng cạnh tranh trên thi trường thì công ty cẩn phải có một chiến lưạc Marketing hạp lý và phải thật chuẩn xác để đem lai hiệu quả tốt nhẩt cho doanh nghiệp. Do vậy .đó cũng là lí do em chọn để tài: “ Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại Công Ty TNHH TM&DV T&H”.
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    -Nhằm hệ thống lại các lý thuyết để xây dưng CO’ sả lý luận cho vững chắc.
    -Thu thập sổ liệu cụ thể. rõ ràng để thẩy được thực trang từ đó phân tích và đưa ra những giải pháp cẩn thiết để hoàn thiện công tác Marketing tại công ty.
    3. ĐỐỈ tưọng và pạm vi nghiên cứu
    -Đồi tượng nghiên cửu: Công Ty TNHH TM&DV T&H từ năm 2009 đến 2011. -Phạm vi nghiên cứu:Nghiên cứu thực trạng hoat động Marketing tại Công Ty TNHH TM&DV T&H lừ năm 2009 đển 2011.
    ©
    HUTECH
    tw IQC I> null t*Ht Wi^rrjc*
    4. Phttơng pháp nghiên cứu:
    Phương pháp nghiên cửu đưạc sử dụng chủ yếu là phương pháp nghiên cữu tổng hơp. phương pháp so sánh và tồng họp sổ liêu báo cáo thống kê nhằm đánh giá tình hình kinh doanh cũng như hiệu quà mà các chiển lược Marketing-mix mang lại. Tữ đó có CO’ sả để hoạch định chiển hrực Marketing-mix mới phục vụ tốt hon. mang lại hiệu quả kinh tể tốt nhái cho công ỉy.
    5. Ket cấu khóa luận: Ngoài lời mo’ đầu và kết luân.khóa luân gồm 3 chưong
    Chương 1: Co’ sò’ lý luân về Marketing trong hoạt động kinh doanh Thương Mai Dich Vụ.
    Chương 2 Thực trạng hoạt động Marketing tai công ty TNHH Thương Mai và Dịch Vụ T&H trong thãi gian qua.
    Chương 3 :Một sổ giài pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing tại công ly TNHH Thương Mại và Dịch Vụ T&H.
    GVHD.Th.S Trần Thị cầm Hà
    CHƯƠNG 1 : Cơ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI DỊCH vụ.
    1.1. Một sổ khái niệm.
    1.1.1. Khái niệm về thttong mại.
    Thương mại là hoạt động trao đồi của cài. hàng hóa, đích vụ. kiến thức, tiển ỉệ v.v giữa hai hay nhiều đổi tác. và có thể nhận lai một giá trị nào đó (bẳng tiền thông qua giá cả) hay bang hàng hóa, dịch vụ khác như trong hình thức thương mai hàng đổi hàng (barter). Trong quá trình này. người bán là ngưải cung cẩp cùa cài. hàng hóa, đích vụ . cho ngưái mua. đổi lại người mua sẽ phài trả cho ngưải bán một giá tn tưang đưcmg nào đó.
    Thương mại tổn tại vì nhiều lý do. Nguyên nhân CO’ bản cùa nó là sự chuyên môn hóa và phân chìa lao động, trong đó các nhóm ngưải nhất định nào đó chỉ tập trung vào việc sản xuất để cung ững các hàng hóa hay dịch vụ thuộc về một lĩnh vực nào đó để đồi lại hàng hóa hay dịch vụ của các nhóm người khác. Thương mại cũng ỉổn tại giữa các khu vực là do sự khác biêt giữa các khu vực này đem lai lại thế so sánh hay lơi thế tuyệỉ đối trong quá trình sàn xuẩt ra các hàng hóa hay dịch vụ có tính thương mại hoặc do sự khác biệt trong các kích thước của khu vực (dân số chẳng hạn) cho phép thu được lợi thế trong sản xuất hàng loạt. Vì thể. thương mại theo các giá cà thị trưàng đem lại lại ích cho cà hai khu vực.
    1.1.2. Khái niệm về dịch vụ.
    Dich vụ là những hoạt động và kết quả mà một bên (ngưải bán) có thể cung cấp cho bên kia (người mua) và chủ yểu là vô hình không mang tính sò’ hữu. Dich vụ có thể gắn liền hay không gắn liền với một sản phầm vật chẩl. Dịch vụ có các đặc trưng CO’ bản khác vái sản phẩm hữu hình khác, như tính vô hình, tính không thể tách rỡi khòi nguồn gốc. tính không ổn định về chất krựng. tính không lưu giữ được.Một địch vụ có thể do nhiểu tồ chức cung ững. do đó các giải pháp marketing cũng chịu tác đông bời các chính sách của các tổ chữc mà doanh nghiệp sản xuất liên kềt để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.Một đặc trưng rẩt CO’ bản của dịch vụ là tính không tách rời đưạc. Trong đa sổ các trưàng hợp, dich vụ được sân xuất và tiêu dùng đồng thời, và chi được hoàn thành cùng với sự hoàn thành tiêu dùng của khách hàng. Nểu chưa có khách hàng, chưa có hệ thống tạo ra dịch vụ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...