Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing của các ngân hàng thương mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU:
    1. Tính cấp thiết của đề tài:
    Khi tham gia vào các hoạt động trong nền kinh tế, các doanh nghiệp nói chung và các ngân hàng nói riêng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Nếu họ không tạo ra cho mình những lợi thế so sánh khác biệt để tồn tại và phát triển, họ sẽ bị đào thải bởi thị trường. Chính đòi hỏi đó đã tạo điều kiện cho Marketing phát triển và ngày càng trở thành công cụ chiến lược hữu hiệu để các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
    Thực tế hiện nay, các hoạt động marketing của các NHTM diễn ra khá rời rạc, nhiều khi mang tính tự phát và không được chương trình hóa vì vậy kết quả hoạt động không cao. Trong thời gian tới, khi VN chính thức gia nhập WTO và tham gia hội nhập AFTA, các NHTMVN sẽ phải đối mặt với sự canh trạnh gay gắt của các ngân hàng nước ngoài lớn mạnh cả về tiềm lực và uy tín. Chính vì vậy, nâng cao hiệu quả Marketing ngân hàng là vấn đề được lớn được đặt ra với các NHTMVN và cần sớm được giải quyết.
    Xuất phát từ thực tiễn trên, chúng tôi đã chọn đề tài “ Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing của các NHTMVN” cho hoạt động nghiên cứu khoa học lần này.

    MỤC LỤC

    95180067"LỜI MỞ ĐẦU:. 1
    95180068"CHƯƠNG I: HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING NGÂN HÀNG . 3
    95180069"1.1. Đặc điểm hoạt động NHTM . 3
    95180070"1.1.1.Sản phẩm của Ngân hàng (Sản phẩm dịch vụ) 3
    95180071"1.1.2.Thị trường của ngân hàng: 8
    95180072"1.1.3.Các ngân hàng thương mại hoạt động trong môi trường đặc biệt, đó là chịu sự quản lý chặt chẽ của Chính phủ và NHNN. 10
    95180073"1.1.4.Rủi ro trong kinh doanh: 10
    95180074"1.2.Hoạt động MKT ngân hàng: 11
    95180075"1.2.1Khái niệm: 11
    95180076"1.2.2.Các đặc điểm của Marketing ngân hàng: 13
    95180077"1.2.3.Nội dung hoạt động Marketing ngân hàng: 15
    95180078"1.3 Hiệu quả hoạt động marketing ngân hàng. 30
    95180079"1.3.1 Tiêu chí đánh giá hiệu quả marketing ngân hàng. 30
    95180080"1.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả marketing ngân hàng. 34
    95180081"CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM 38
    95180083"2.1 Một số hoạt động marketing của các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay. 38
    95180084"2.2 Những thành tựu đạt được. 41
    95180085"2.3 Những hạn chế cần khắc phục và nguyên nhân. 42
    95180086"2. 4 Thách thức mới của marketing ngân hàng thương mại Việt Nam 44
    95180087"CHƯƠNG III: NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÁC NHTMVN 47
    95180089"3.1.Lựa chọn chiến lược Marketing phù hợp: 47
    95180090"3.2. Mở rộng và phát triển mô hình siêu thị ngân hàng trong cả nước. 50
    95180091"3.3. Phát triển công nghệ ngân hàng. 51
    95180092"3.4. Phát triển văn hoá doanh nghiệp trong ngân hàng: 51
    95180093"3.5. Đào tạo và bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực trong các NHTMVN hiện nay: 52
    95180094"3.5.1 Đa dạng hóa các loại hình đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh của các NHTM: 53
    95180095"3.5.2.Nâng cao chất lượng đào tạo tại các NHTM: 54
    95180096"KẾT LUẬN 56
    95180097"DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...