Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại du lịch Hà Nội

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần đầu tưthương mại du lịch Hà Nội

    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngay từ thủa xa xưa, con người đã ghi nhận việc đi du lịch như là một sở thích, là một trong những hoạt động nghỉ ngơi tích cực nhất để tái tạo sức lao động của con người. Ngày nay, nhu cầu du lịch đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong đời sống văn hoá – xã hội cũng như trong cuộc sống của con người. Du lịch không chỉ giúp cho con người mở mang kiến thức, sự hiểu biết, giao kết bạn bè mà du lịch còn giúp chúng ta chữa bệnh, tìm đối tác và các cơ hội trong công việc v.v Ngoài ra, về mặt kinh tế, du lịch còn là một trong những ngành kinh tế quan trọng, có khả năng thu hút ngoại tệ mạnh và chiếm tỷ trọng cao trong nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới.
    Du lịch và khách sạn ngày nay đã trở thành một cụm từ hết sức quen thuộc đối với tất cả mọi người. Nó cũng như các ngành nghề khác, len lỏi trong từng ngõ ngách của cuộc sống, từ những gì đơn giản nhất cho tới những gì phức tạp nhất, từ cấp thấp nhất cho tới cấp cao nhất. Ngay từ những năm đầu đổi mới, đất nước ta đã cố gắng hoà nhập vào với cuộc sống của toàn thế giới, nền kinh tế của đất nước không ngừng được cải thiện và nâng cao, tốc độ phát triển kinh tế bình quân luôn ở mức 7%-8% một năm. Đối với một đất nước đang phát triển như nước ta, việc phát triển tất cả các ngành nghề là cực kỳ quan trọng, song đi đôi với nó thì việc quảng bá hình ảnh của đất nước mình là rất cần thiết. Du lịch và khách sạn đang chứng tỏ nhiệm vụ của mình là đáp ứng những nhu cầu của con người trong việc đi lại cũng như ăn ở, khuyếch trương hình ảnh đất nước con người Việt Nam. Khi cuộc sống đã dần đi vào ổn định thì những nhu cầu mới phát sinh ngày càng nhiều, con người muốn giao lưu giao tiếp, học hỏi những điều mới lạ, tìm hiểu những gì vượt ra khỏi phạm vi của một quốc gia để thư giãn, để làm việc hay nhiều lý do khác nữa. Để kết nối nhu cầu đó với những điểm đến du lịch kinh doanh du lịch lữ hành Việt Nam đã bắt đầu phát triển mạnh. Đặc biệt là trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, cả thế giới như sát lại gần nhau hơn thì nhu cầu tham quan càng lớn và cơ hội cho lữ hành quốc tế lại tăng lên gấp nhiều lần.Nắm bắt được vấn đề đó, trong khoảng 10 năm trở lại đây rất nhiều các doanh nghiệp lữ hành đã ra đời, hình thành nên một mạng lưới tổ chức và phân phối chương trình du lịch rộng khắp Hà Nội và các địa bàn kinh tế trọng điểm.Tại Hà Nội, các doanh nghiệp, đại lý lữ hành có ở rất nhiều khu vực và đóng góp lớn cho sự phát triền chung của toàn ngành du lịch.Ngoài những công ty mang tính chất tập đoàn lớn như Hanoi tourist hay những công ty nhà nước có sự phát triển lâu đời, các doanh nghiệp lữ hành còn lại thường có quy mô không lớn lắm và cạnh tranh với nhau khá quyết liệt trên thị trường, đặc biệt là du lịch outbound và nội địa.
    Là một quốc gia có diện tích khoảng 329.241 km2 với 3260km bờ biển cộng với dân số của chúng ta khoảng 78.685.000 người, Việt Nam là nước có tiềm năng rất lớn về du lịch khá phong phú và đa dạng. Nước ta là nước có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và có truyền thống văn hoá lịch sử lâu đời, nhiều di tích với kiến trúc nghệ thuật đặc sắc. Và đây chính là đặc điểm có sự cuốn hút mạnh mẽ đối với khách du lịch trong và ngoài nước.
    Từ khi chính phủ ra nghị quyết số 05CP về việc thành lập tổng công ty du lịch Việt Nam như một cơ quan độc lập ngang bộ và có 14 Sở du lịch được thành lập ở những nơi có tài nguyên du lịch phong phú nhất và hoạt động sôi nổi nhất. Kể từ đó đến nay ngành du lịch của Việt Nam mới thực sự được Nhà nước chú trọng và đầu tư xây dựng phát triển. Nước ta là nước có khí hậu ôn hoà mát mẻ, tài nguyên du lịch phong phú, tình hình an ninh chính trị ổn định, trong đó tài nguyên du lịch là yếu tố thúc đẩy sự phát triển du lịch.
    Trong một vài thập kỷ gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nền kinh tế Việt Nam nói chung đã và đang đạt được nhũng thành tựu to lớn, cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp để theo kịp với sự phát triển của thế giới. Ngoài ra, đời sống nhân dân cũng ngày càng được cải thiện, các ngành công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp đều phát triển, luôn luôn đạt vượt mức chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt là ngành du lịch đã phát triển rất nhanh với tốc độ phát triển mạnh, tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 30-40% đã đem lại một nguồn thu lớn về ngoại tệ cho đất nước. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch thì hệ thống các ngành kinh doanh khác cũng phát triển theo để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Sự phát triển này không chỉ đem lại nguồn lợi nhuận cho những doanh nghiệp mà còn góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.
    Ngày nay, việc đi du lịch đã trở thành một nhu cầu cần thiết, bất cứ một quốc gia nào cũng có những con người say mê đi du lịch và họ coi đó là một cách để tận hưởng cuộc sống. Vì vậy, kinh doanh lữ hành như là một tất yếu để nhằm thoả mãn những nhu cầu đó của con người không chỉ ở Việt Nam mà còn ở những nước khác nữa. Và một trong những doanh nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực này là Công ty Cổ phần đầu tư thương mại du lịch Hà Nội ( HANOI TTI TRAVEL ). Đây là một công ty được cấp phép hoạt động cuối năm 2005, đầu năm 2006, công ty chính thức đi vào hoạt động. Đánh giá được tiềm năng du lịch của Việt Nam sau khi nước ta gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, công ty đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Mặc dù kinh doanh du lịch là một bước đầu tư mới của công ty, nhưng với tất cả những khả năng có thể, công ty đang dốc sức để đem lại hiệu quả trong lĩnh vực này. Là sinh viên thực tập tại công ty, em xin mạnh dạn chọn đề tài : “ Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại du lịch Hà Nội “.
    Mục đích nghiên cứu : Khi chọn đề tài, em xin đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty vì trong thời điểm hiện nay, mảng kinh doanh lữ hành của Công ty không mang lại lợi nhuận, khắc phục những mặt yếu kém trong chiến lược kinh doanh dài hạn để mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và đem lại lợi ích cho Công ty.
    Phạm vi nghiên cứu : Với lượng kiến thức còn hạn chế, em chỉ nghiên cứu và tìm hiểu trong nội bộ công ty về mảng kinh doanh lữ hành, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh và đưa ra một số giải pháp khắc phục.
    Đối tượng nghiên cứu : Đi sâu nghiên cứu mảng hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành trong Phòng Du lịch.
    Phương pháp nghiên cứu : Bằng các phương pháp đánh giá, phân tích hồi quy, thống kê, phỏng vấn trực tiếp, xử lý số liệu bằng các công thức trên Microsoft Excel.
     
Đang tải...