Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại chi nhánh công ty tnhh mtv du lịch lữ hàn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 1
    3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài 2
    4. Tình hình nghiên cứu của đề tài 2
    5. Kết cấu khóa luận của đề tài 3
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ TRONG DOANH NGHIỆP DU LỊCH .4
    1.1. Khái luận về doanh nghiệp lữ hành và kinh doanh lữ hành quốc tế. 4
    1.1.1. Khái niệm và phân loại doanh nghiệp lữ hành. 4
    1.1.2. Đặc điểm và nội dung kinh doanh lữ hành quốc tế. 6
    1.2. Quan niệm và các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế. 11
    1.2.1 Quan niệm về hiệu quả kinh doanh lữ hành và hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế 11
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế. 12
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế. 15
    1.3.1 Các nhân tố khách quan. 15
    1.3.2 Nhân tố chủ quan. 16
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ INBOUND TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST HÀ NỘI . .18
    2.1 Phương pháp hệ nghiên cứu các vấn đề. 18
    2.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu. 18
    2.1.2 Phương pháp phân tích dữ liệu. 18
    2.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của nhân tố môi trường đến hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội 18
    2.2.1 Giới thiệu về Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội 18
    2.2.2 Ảnh hưởng của nhân tố môi trường bên ngoài đến hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh. 21
    2.3 Kết quả nghiên cứu các dữ liệu về hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội 24
    2.3.1 Tình hình kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh. 24
    2.3.2 Đánh giá hiệu quả kinh doanh hoạt động lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh 28
    2.4 Những đánh giá chung về thực trạng hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh 31
    2.4.1 Những ưu điểm 31
    2.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 31
    CHƯƠNG 3 :MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH QUỐC TẾ TẠI CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH LỮ HÀNH SAIGONTOURIST HÀ NỘI .x .34
    3.1 Dự báo triển vọng và quan điểm giải quyết vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội 34
    3.1.1 Xu hướng của thị trường du lịch quốc tế inbound tại Việt Nam 34
    3.1.2 Mục tiêu và phương hướng kinh doanh lữ hành quốc tế inbound. 35
    3.1.3 Quan điểm giải quyết vấn đề nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Chi nhánh 36
    3.2 Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh 37
    3.2.1 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. 37
    3.2.2 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường. 38
    3.2.3 Hoàn thiện chính sách giá. 40
    3.2.4 Hoàn thiện các chính sách đào tạo, đãi ngộ đội ngũ nhân lực. 42
    3.3 Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước. 43
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước. 43
    3.3.2 Kiến nghị với Tổng cục Du lịch Việt Nam 44
    KẾT LUẬN 45














    DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ
    Sơ đồ 2.1: Bộ máy tổ chức quản lý của Chi nhánh .20

    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Bảng 2.1: Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh giai đoạn 2010-2011 20
    Bảng 2.2: Cơ cấu nguồn khách quốc tế inbound tại Chi nhánh 27
    Bảng 2.3: Cơ cấu lao động kinh doanh lữ hành quốc tế tại Chi nhánh .26
    Bảng 2.4: Hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tổng hợp 28
    Bảng 2.5: Hiệu quả sử dụng lao động kinh doanh lữ hành quốc tế inbound .29
    Bảng 2.6: Hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh lữ hành quốc tế inbound .29
    Bảng 2.7: Hiệu quả trong hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế inbound 30
    Bảng 3.1: Mục tiêu kinh doanh lữ hành quốc tế inbound của Chi nhánh . 37




    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Ngày nay, cùng với xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá, ngành du lịch đã và đang trở thành một ngành dịch vụ quan trọng ,chiếm tỉ trọng ngày càng lớn trong GDP của mỗi quốc gia. Đây là hoạt động kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận có triển vọng phát triển trong xã hội hiện đại. Trong xu hướng đó, lữ hành quốc tế ngày càng được coi trọng trong kinh doanh lữ hành. Phát triển du lịch quốc tế inbound là điều kiện tốt để thực hiện xuất khẩu tại chỗ, thu nhiều nguồn ngoại tệ về cho đất nước, giải quyết nạn thất nghiệp có xu hướng gia tăng, khai thác các nguồn lao động dư thừa, thúc đẩy cho các ngành kinh tế khác phát triển.
    Tuy nhiên lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn thấp so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Sự kém phát triển này là do sản phẩm du lịch của Việt Nam còn nghèo nàn, chưa hấp dẫn du khách, các công ty lữ hành quốc tế còn yếu về kinh nghiệm quản lý, chưa xây dựng được sản phẩm đặc trưng, các chương trình du lịch chưa đa dạng, phong phú, đồng thời còn chưa đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, khuếch trương quảng cáo.
    Sau một thời gian thực tập nghiên cứu và khảo sát thực tế tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội, nhận thấy Chi nhánh chưa thực sự nhận thức rõ những hạn chế cũng như những thách thức mà Phòng Du lịch nước ngoài đang phải đối mặt, ví dụ như: hoạt động sử dụng vốn không được chú trọng nhiều, chưa nắm bắt được sự ảnh hưởng của các yếu tố môi trường đến hoạt động kinh doanh, hoạt động marketing trong môi trường quốc tế kém . Trong giai đoạn mà cạnh tranh ngày càng gia tăng, sự phân đoạn thị trường và tính chất phức tạp ngày càng cao, khách hàng ngày càng có kinh nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế, điều đó cho thấy một chính sách kinh doanh cẩn trọng và đem lại hiệu quả thì ngày càng thiết thực.
    Từ những vấn đề đặt ra về lý luận và thực tiễn như trên, em chọn đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội “ làm khóa luận tốt nghiệp của mình.
    2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài
    Mục tiêu của đề tài là đề xuất giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu qủa kinh doanh lữ hành quốc tế inbound, nâng cao khả năng cạnh tranh của Chi nhánh công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội Để đạt được các mục tiêu trên, đề tài xác định các nhiệm vụ cần nghiên cứu:
    - Hệ thống hoá một số lý luận về hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế
    - Khảo sát, đánh giá thực trạng về hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội trong thời gian qua, từ đó rút ra được những kết luận về thực trạng.
    - Đề xuất những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội.
    3. Phạm vi nghiên cứu của đề tài
    - Nội dung nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu về vấn đề hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế. Cụ thể là nghiên cứu các quan niệm về hiệu quả kinh doanh lữ hành, các nguồn lực kinh doanh, các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanvà đưa ra các giải pháp khắc phục.
    - Không gian nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội - tập trung vào Phòng Du lịch nước ngoài.
    - Thời gian nghiên cứu: Các số liệu khảo sát thực tế được thu thập trong 2 năm 2010-2011, đề xuất giải pháp cho năm 2015 và những năm tiếp theo.
    4. Tình hình nghiên cứu của đề tài
    Ngày nay, trên thế giới cũng như là tại Việt Nam đã có rất nhiều những tài liệu nghiên cứu về hoạt động kinh doanh lữ hành. Đó là kho tàng kiến thức phong phú sách và giáo trình tham khảo cho khóa luận. Bao gồm:
    * Sách và giáo trình:
    - Nguyễn Doãn Thị Liễu (2011), Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp du lịch, NXB Thống Kê Hà Nội
    - Nguyễn Văn Mạnh, Phạm Hồng Chương, (2006), Giáo trình quản trị kinh doanh lữ hành, NXB Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội
    - Nguyễn Văn Đính, Trần Thị Minh Hòa, (2008), Giáo trình kinh tế du lịch, NXB Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội 2008
    - Vũ Đức Minh, Giáo trình tổng quan về du lịch, (2008), NXB Thống kê Hà Nội
    Những giáo trình này đã chỉ ra các cơ sở lý luận bao gồm các khái niệm, lý thuyết về vấn đề nghiên cứu. Nêu ra những vấn đề chung về lữ hành và hoạt động kinh doanh lữ hành, các nhân tố ảnh hưởng đến vấn đề nghiên cứu. Nêu ra những xu hướng, mục tiêu phát triển ngành du lịch trong thời gian tới.
    * Một số luận văn nghiên cứu về đề tài:
    - Đỗ Cẩm Anh (2010)”Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại trung tâm lữ hành quốc tế của công ty du lịch dịch vụ Hà Nội(2010)”, Luận văn Trường Đại học Thương mại.
    - Dương Thị Hơn, (2011) “Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế tại công ty TNHH MTV du lịch Công đoàn Việt Nam”, Luận văn Trường Đại học Thương Mại
    Những luận văn này đã nghiên cứu được tính cấp thiết của đề tài, mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, nội dung nghiên cứu; nêu được các phương pháp thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu nhằm phục vụ cho quá trình đánh giá hoạt động kinh doanh lữ hành. Đồng thời những luận văn này cũng chỉ ra thực trạng của hoạt động kinh doanh lữ hành tại doanh nghiệp và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động kinh doanh lữ hành tại doanh nghiệp đó.
    Những công trình trên đã nghiên cứu nhiều vấn đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh lữ hành ở các doanh nghiệp khác nhau nhưng chưa có luận văn nào nghiên cứu về hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội. Do đó, đề tài này nghiên cứu vấn đề Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội sẽ mang tính kế thừa nhưng không trùng lặp với các đề tài ở trên.
    5. Kết cấu khóa luận của đề tài
    Bài khóa luận gồm có 3 chương :
    Chương 1: Một số vấn đề lý luận về hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế trong doanh nghiệp lữ hành
    Chương 2: Thực trạng hiệu quả kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội trong thời gian qua
    Chương 3: Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế inbound tại Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist Hà Nội trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...