Thạc Sĩ Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Nhu Ely, 12/5/14.

  1. Nhu Ely

    Nhu Ely New Member

    Bài viết:
    1,771
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN VĂN THẠC SỸ
    NĂM 2011


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ U 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ỘNG CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VÀ HIỆU QUẢ HOẠT ỘNG KINH DOANH . 2
    1.1. KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN 2
    1.1.1. Khái niệm . 2
    1.1.2. Chức năng của thị trường chứng khoán 3
    1.1.3. Nguyên tắc hoạt động trên thị trường chứng khoán 4
    1.1.4. Các chủ thể tham gia vào thị trường chứng khoán . 5
    1.2. TỔNG QUAN HOẠT ỘNG CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 9
    1.2.1. Khái niệm công ty chứng khoán 9
    1.2.2. Vai trò của công ty chứng khoán . 10
    1.2.3. Các hoạt động chính của công ty chứng khoán . 13
    1.3. LÝ THUYẾT VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ỘNG KINH DOANH 16
    1.3.1. Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh . 16
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 17
    1.3.3. Ý nghĩa và sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh: 27
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh 28

    CHƯƠNG II: CÔNG TY CỔ PH N CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ỘNG KINH DOANH . 36
    2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ SSI . 36
    2.1.1. Lịch sử phát triển . 36
    2.1.2. Các hoạt động kinh doanh chính . 37
    2.1.3. Văn hóa công ty . 38
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức . 40
    2.1.5. Mạng lưới hoạt động . 41
    2.2. ÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ỘNG KINH DOANH CỦA SSI . 43
    2.2.1. Đánh giá kết quả hoạt động chung của SSI . 43
    2.2.2. Đánh giá kết quả hoạt động của từng mảng hoạt động cụ thể 48
    2.3. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ỘNG KINH DOANH CỦA SSI 61
    2.3.1. Các nhân tố chủ quan 61
    2.3.2. Các nhân tố khách quan 64

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA SSI 69
    3.1. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NỘI TẠI SSI . 69
    3.1.1. Xác định rõ tầm nhìn và mục tiêu hoạt động của công ty . 69
    3.1.2. Chiến lược tăng trưởng từng mảng hoạt động của công ty . 69
    3.1.3. Một số giải pháp quản trị 76
    3.2. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC . 89
    3.2.1. Kiến nghị đối với các cơ quan chính phủ 89
    3.2.2. Kiến nghị đối với UBCK 90
    3.2.3. Kiến nghị đối với các Sở giao dịch 92
    KẾT LUẬN 94

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài:


    Thị trường chứng khoán Việt Nam sau hơn 11 năm đi vào hoạt động đã phát triển mạnh cả về quy mô và chất lượng. Số lượng, quy mô vốn hóa của các công ty niêm yết trên sàn chính thức HNX và HSX cũng như sàn UPCOM ngày càng tăng. Theo đó, hàng lọat các công ty chứng khoán đã ra đời và tạo ra một môi trường cạnh tranh khốc liệt trên thị trường chứng khoán.
    Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn được thành l p vào 30/12/1999 với số vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng. Sau hơn 11 năm phát triển, đến nay SSI đã trở thành một tổ chức tài chính lớn với số vốn điều lệ lên tới hơn 3.500 tỉ đồng. i lên từ một công ty chứng khoán nhỏ, SSI phải không ngừng đổi mới để phù hợp với quy mô của bản thân và sự thay đổi của thị trường chứng khoán. Xuất phát từ thực tiễn từ chính nơi bản thân đang làm việc, em đã lựa chọn đề tài: “Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn” nhằm đánh giá thực trạng, nghiên cứu và đưa ra một số đề xuất để giúp SSI tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của mình và có được một sự phát triển bền vững.
    2. Mục đích nghiên cứu:

    Trên cơ sở nghiên cứu một số vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanhcủa công ty chứng khoán và hiệu quả hoạt động kinh doanh, đề tài đi sâu phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn, qua đó, đưa ra một số đề xuất nhằm giúp SSI đạt được mục tiêu phát triển ổn định, bền vững và trở thành một định chế tài chính lớn trong khu vực châu Á.

    3.Đối tượng nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn. ề tài phân tích rõ hiệu quả hoạt động kinh doanh của SSI và các nhân tố chủ quan và khách quan tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...